RoV กรรมแล้ว จับฉลากที เป็นลม !! Buriram เครียดหนัก ! พบ 2 มหาเทพ แชมป์โลก

RoV กรรมแล้ว จับฉลากที เป็นลม !! Buriram เครียดหนัก ! พบ 2 มหาเทพ แชมป์โลก

RoV กรรมแล้ว จับฉลากที เป็นลม !! Buriram เครียดหนัก ! พบ 2 มหาเทพ แชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุก ๆ ท่านการแข่งขันศึกนานาชาติที่จะมีขึ้นอย่าง AWC 2021 นั้นถือว่าเป็นเกมการแข่งที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่มีทีมต่าง ๆ จากหลายประเทศเข้าร่วมสูงสุดถึง 16 ทีม และจะมีตัวแทนทีมไทยเข้าร่วมด้วยทั้งหมด 3 ทีมได้แก่ Bacon Time, Dtac Talon Esports และ Buriram United Esports ที่เป็นผู้ชนะจาก Tournament คัดเลือกโดยตอนนี้ ได้มีการแบ่งสายเป็นที่เรียบร้อยเป็น 4 กลุ่มแบ่งเป็นกลุ่มละ 4 ทีม

Buriram ได้ไปอยู่ Group of Death 

ซึ่งทาง Garena RoV Tournament ได้ประกาศข้อมูลอย่างเป็นทางการ ซึ่งผลการจับฉลากเราจะเห็นได้ว่า Buriram United อยู่ใน Group A ที่จะต้องเตรียมตัวปะทะกับ MAD Team ที่เป็นแชมป์โลกปีล่าสุดจากไต้หวัน ที่ทุกทีมให้ความยำเกรง นั้นก็ยังไม่เลวร้ายพอเท่ากับการต้องเจอ Team Flash ขาใหญ่แชมป์โลกจากเวียดนาม ที่มีฝีมือร้ายกาจสุด ๆ ทั้งคู่ที่ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันที่เข้มข้นที่สุดในประเทศ ซึ่งไต้หวันและเวียดนาม คือตัวเต็งที่เป็นมหาอำนาจของ RoV ในปัจจุบัน ถ้ามองตามสถานการณ์จริง คงไม่มีใครไม่เครียดในการอยู่สาย Group of Death นี้และ Buriram United ต้องเตรียมตัวหนัก ภายใต้ระยะเวลาที่จำกัด

กำลังใจที่เราต้องให้กัน เพราะพวกเราเป็นคนไทย

แม้ว่า Buriram United จะมีข่าวใด ๆ ทั้งแง่บวกและแง่ลบ จากเรื่องราวก่อนหน้านี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ผ่านมาแล้ว สิ่งที่พวกเราต้องตระหนักคือ ทั้ง 3 ทีมไทยกำลังจะไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ แน่นอนว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้พวกเขาต้องผ่านอะไรมามากมาย เพื่อตัวพวกเขาเอง เพื่อทีมตัวเอง เพื่อวงการ Esport ไทยและเพื่อคนไทย ก็ขอให้พวกเรา มาเป็นหนึ่งแรงใจ ช่วยกันเชียร์ทีมไทยไปด้วยกัน แม้จะชอบทีมอื่น ก็เผื่อช่องหัวใจไว้ให้ทีมไทยบ้างนะจ้ะ 

ตารางรอบ Group Stage ตั้งแต่วันที่ 19-27 มิถุนายนนี้

รูปแบบการแข่งขัน: วิธีที่แต่ละทีมจะเข้าสู่รอบ Grand Final รอบ Group Stage ของ AWC 2021 จะแข่งขันทั้งหมด 48 Match ซึ่งจะถ่ายทอดสดให้ได้รับชมกันถึง 8 วันเต็ม โดยรอบ Group Stage จะใช้รูปแบบการแข่งขัน Double Round Robin (พบกันหมดแบบไปกลับในกลุ่ม) ทีมที่ได้อัน 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ไปต่อในรอบ Quarter Finals

รอบ Quarter Finals จะเริ่มในวันที่ 30 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม

และรอบ Semi Finals จะเริ่มในวันที่ 10-11 กรกฎาคม ทั้งสองรอบจะใช้รูปแบบ Double Elimination ทีมไหนก็ตามที่แพ้ถึงสองครั้ง จะถูกคัดออกทันที การแพ้ครั้งแรกจะทำให้ทีมนั้นตกลงมาอยู่ในสายผู้แพ้ โดยพวกเขาต้องแข่งกับทีมผู้แพ้ทีมอื่นที่ตกลงมาเช่นกัน

รอบ Grand Final ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 กรกฎาคม

เฉพาะรอบแรกของ Quarter Finals และรอบแรกของการแข่ง ในสายของผู้แพ้จะใช้รูปแบบ Best of 5 ส่วนการแข่งขันที่เหลือนั้นจะใช้รูปแบบ Best of 7 ทั้งหมด 2 ทีมสุดท้ายที่เหลือรอดจะได้ปะทะกันในรอบ Grand Final ทีมไหนกันที่จะสามารถคว้าเกียรติยศแห่งชัยชนะไปได้ในครั้งนี้

อีกก้าวหนึ่งแห่งการเติบโตของวงการ Esports

ในรายการการแข่งขัน Esports ระดับโลกอย่าง Arena of Valor World Cup 2021 ที่ได้รับการยอมรับและสนับสนุนอย่างเป็นทางการครั้งแรกจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะพันธมิตรภาครัฐของ Garena ประเทศไทย เพื่อผลักดันส่งเสริมกีฬา Esports สู่กีฬาอาชีพอย่างเป็นทางการ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่ายินดีมากครับ แล้วพบกันกับ AWC 2021 ครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook