Playdate เครื่องเกมพกพาตัวใหม่ มาพร้อมแจกเกมฟรีทุกสัปดาห์ เปิดจอง ก.ค. นี้

Playdate เครื่องเกมพกพาตัวใหม่ มาพร้อมแจกเกมฟรีทุกสัปดาห์ เปิดจอง ก.ค. นี้

Playdate เครื่องเกมพกพาตัวใหม่ มาพร้อมแจกเกมฟรีทุกสัปดาห์ เปิดจอง ก.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเอ่ยถึงเครื่องเกมพกพา หลายคนก็คงนึกถึงเครื่องเกมอย่างสวิตช์หรือเกมบอย ซึ่งในยุคปัจจุบันได้มีการพัฒนาไปมาก รวมทั้งยังมีข่าวลือหนาหูว่าจะมีเครื่องรุ่นใหม่ออกมาอีกด้วย แต่สำหรับผู้เล่นที่โหยหาความคลาสสิกในแบบสไตล์ภาพพิกเซลขาวดำนั้น เมื่อปีที่แล้วได้มีการประกาศเครื่องเล่นเกมพกพาใหม่อย่าง Playdate ซึ่งเป็นผลงานของผู้จัดจำหน่ายของเกมดังอย่าง Firewatch, Untitled Goose Game และ Nour: Play With Your Food  รวมทั้งเป็นบริษัทที่พัฒนาซอฟต์แวร์ของ iOS และ Mac มามากกว่า 20 ปี และล่าสุดได้เตรียมให้เปิดจองเป็นเจ้าของกันแล้ว พร้อมยังมีการแจกเกมฟรีในทุกสัปดาห์อีกด้วย

เครื่อง Playdate นั้นมีลักษณะคล้ายเครื่องเกมอย่าง Games Boy แต่จะมีคันโยนหมุนได้ที่ด้านข้าง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจอยบังคับที่ผู้เล่นสามารถใช้ควบคุมเกมต่างๆ รวมกับปุ่มจอยที่อยู่ในเครื่องอยู่แล้ว โดยหลังจากที่ผู้เล่นซื้อเครื่อง Playdate  ไปแล้ว ทางผู้ผลิตจะมีการปล่อยเกมฟรีทุก ๆ สัปดาห์และเป็นซีซั่น โดยในซีซั่นแรกจะมีเกมปล่อยฟรีรวม 24 เกม และพอถึงซีซั่นที่สองก็จะมีเกมใหม่มาอีก

นอกจากนี้ทีมพัฒนายังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสร้างเกมเป็นของตัวเองเพื่อเอามาเล่นกับ Playdate ได้อีกด้วย โดยสามารถสร้างได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีเว็บบราวเซอร์เท่านั้น ซึ่งเกมที่มีการสร้างออกมาจะสามารถปล่อยเผยแพร่ให้เล่นกันฟรี ๆ ในชุมชนของผู้เล่น Playdate ได้ เนื่องจากตัวเครื่อง Playdate นั้นจะมี WIFI ในตัว จึงสามารถโหลดเกมมาเล่นได้ และเมื่อคนล่นไม่ได้ใช้เล่นเกม ก็สามารถใช้เป็นวิทยุฟังเพลงได้ เป็นที่วางปากกา และหน้าจอก็จะแสดงผลเป็นนาฬิกาโดยที่จะกินแบตเตอรี่อ่อน ๆ ได้อีกด้วย

สำหรับ Playdate นั้นจะขายอยู่ที่ 179 เหรียญ (ราว 5,910 บาท) ไม่รวมค่าจัดส่ง และภาษี อย่างไรก็ตามทีมพัฒนาได้บอกออกด้วยมาว่า ตามแผนนั้นเขาไม่คาดหวังว่าจะผลิตออกมาจำนวนมากได้ เพราะสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการผลิต แต่ทางทีมงานจะติดต่อกับทางโรงงานอย่างใกล้ชิด โดยหากคนไหนสนใจสั่งไว ก็จะได้ของไว แต่ถ้าสั่งช้าหรือซื้อทีหลัง ก็จะมั่นใจได้ว่าจะต้องได้ของอย่างแน่นอน โดยมีแผนจะเปิดพรีออเดอร์ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ สามารถติดตามรายละเอียดการสั่งจองล่วงหน้าได้ ที่นี่

** ในเบื้องต้นนั้น สินค้าจะจัดส่งในแคลิฟอร์เนีย หากเขาไม่มีบริการส่งมาไทย อาจต้องติดต่อขนส่งเอกชนเพื่อให้ส่งมาไทย ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มและอย่าลืมคำนวณค่าเสียภาษีตอนมาไทยด้วยนะ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ Playdate เครื่องเกมพกพาตัวใหม่ มาพร้อมแจกเกมฟรีทุกสัปดาห์ เปิดจอง ก.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook