รีวิว Ratchet and Clank Rift Apart แมวอวกาศข้ามมิติมาพร้อมคู่หูใหม่

รีวิว Ratchet and Clank Rift Apart แมวอวกาศข้ามมิติมาพร้อมคู่หูใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ratchet and Clank ได้วางจำหน่ายครั้งแรกให้กับเครื่อง PS2 ในปี 2002 และตัวเกมส์ได้ออกมาเป็นจำนวน 14 ภาค ซึ่งล่าสุดได้วางจำหน่ายไปให้กับเครื่อง PS4 ในปี 2016 นับเป็นเวลาการเดินทางอันยาวนานกับเกมส์ซีรี่ส์นี้ แล้วเราก็ได้เห็นการ พัฒนา ของเกมส์ในแต่ละภาคมาเรื่อยๆ และเวลาก็ผ่านไป 5 ปี ทาง Sony ก็ได้มีภาคใหม่ให้พวกเราได้เล่นกันซักทีในชื่อว่า Ratchet and Clank Rift Apart ซึ่งในภาคนี้เราจะมีสาวน้อยซึ่งมาจากอีกมิติหนึ่งชื่อว่า Rift ร่วมเดินทางไปกับเราด้วย

การเล่นของเกมส์ยังคงเป็นแนว hack and slash + shooting เหมือนภาคที่เคยออกมาก่อนหน้านี้แทบทุกอย่าง สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาในภาคนี้คงจะเป็นเรื่อง การตามเก็บชุดต่างๆภายในฉาก อารมณ์เหมือนเล่น rockman ซึ่งจะประกอบด้วยส่วนหัว ลำตัว และขา ชุดเกราะที่ได้มานั้นไม่ใช่จะเอาไว้ใส่เท่ๆเฉยๆทุกชนิดล้วนมีสเตตัสเป็นของตัวเองซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนใส่ตามสไตล์การเล่นของเราได้อย่างเพลิดเพลินและเข้ากับสถานการณ์นั้นๆ

ส่วนคนที่เบื่อการเล่นเควสเรื่อยๆของภาคเก่าซึ่งจะเป็นการจับเวลา หรือเก็บของในฉากโดยมีเวลากำหนดไว้ภาคนี้จะถูกตัดออกโดยสิ้นเชิง จะเป็นการทำซับ quest ภายในฉากนั้นโดยจะแบ่งเป็น เควสสีเหลืองเป็นเควสหลักเควสสีฟ้าเป็นเควสรอง ซึ่งเราสามารถจะทำเควสหลักให้จบก่อนแล้วค่อยย้อนกลับมาเก็บเควสรองก็ยังได้ จะไม่มีเคสประมาณจับเวลาแล้วให้ผ่านฉากนั้นๆให้เราหัวร้อนอีกต่อไป

เรามาดูการเล่นกันดีกว่า ซึ่งตัวละครภายในเกมรวมถึงอาวุธทุกชนิดมีการพัฒนาหรือเร็วและการอัปสกิลของอาวุธชิ้นนั้นด้วยคงจะถูกใจสายฟาร์มไม่มากก็น้อย และตัวเกมยังมีไอเทมช่วยเหลือตัวละครอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นมือที่สามารถโยงสลิงข้ามมิติได้รองเท้าสามารถใส่แล้วทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวไปข้างหน้าได้เร็วขึ้นเหมือน rockman อีกแล้ว และการเดินทางของเกมส์นี้ยังใช้ยานอวกาศในการเดินทางไปแต่ละดวงดาวเหมือน เกมส์สตาร์วอร์ส เลยหล่ะครับ

มาดูข้อดี ของเกมนี้กัน ภาคนี้ที่วางจำหน่ายบน playstation 5 สามารถดึงประสิทธิภาพของเครื่อง ออกมาใช้งานได้ดีเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นทางด้านภาพหรือ joy controller ที่ตอบรับการบังคับตามสั่งเสียงเอฟเฟคต่างๆของตัวเกมได้อย่างดีและตัวเกมไม่น่าเบื่อเพราะในแต่ละฉากที่เราเดินเล่นนั้นเกมได้นำเสนอได้อย่างไม่น่าเบื่อและตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาทำให้ผู้เล่นได้รับความสนุกสนานได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนความยาวของเกมนั้นก็เป็นไปตามเกมแอคชั่นที่ควรจะเป็น ความยาวของเกมเมื่อเล่นติดต่อกันจะอยู่ประมาณ 6-7 ชั่วโมงนี่คือเนื้อเรื่องอย่างเดียวไม่หาของก็ถือว่าไม่มากและไม่น้อยเลยทีเดียว

ส่วนข้อเสีย ที่พบเห็นนั้นก็คือบั๊กจำนวนมากภายในเกมซึ่งไม่ทราบว่าแพตช์เดย์วันที่กำลังจะออกได้รับการแก้ไขในส่วนนี้มากน้อยแค่ไหน และอีกอย่างตัวละคร 2 ตัว ตัวผู้หญิงกับตัวผู้ชายไม่ว่าจะเป็นอาวุธการเคลื่อนไหวชุดเกราะต่างๆ 2 ตัวละครนี้ไม่มีความแตกต่างกันเลย เลยทำให้เหมือนเราได้เล่นตัวละครตัวเดียวตลอดทั้งเกมแค่เปลี่ยนเพศ

โดยรวมแล้วขอให้คะแนนความน่าเล่นของเกมส์นี้ไว้ 9.7/10 แล้วกันครับ (การให้คะแนนเป็นความเห็นของผู้รีวิวนะครับ)

สรุปแล้ว เกมส์ Ratchet and Clank Rift Apart เป็นเกมส์ที่คนที่มี PS5 สมควรทดลองเล่นอย่างยิ่งครับผมคุณจะได้พบกับประสบการณ์ ใหม่ๆที่เกมส์มอบให้อย่างแน่นอน

By DrakCfw ผู้รีวิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook