Harvest Impact !! ระบบปลูกผักก็มา Genshin คิดใหญ่ สร้างโลกในฝัน มีทุกอย่าง

Harvest Impact !! ระบบปลูกผักก็มา Genshin คิดใหญ่ สร้างโลกในฝัน มีทุกอย่าง

Harvest Impact !!  ระบบปลูกผักก็มา Genshin คิดใหญ่ สร้างโลกในฝัน มีทุกอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Genshin Impact ที่น่ารักทุกคนเพื่อน ๆ อาจจะสงสัยว่าผมนั้นพิมพ์อะไรผิดไปหรือเปล่า มันใช่เกม Genshin Impact หรือไม่ ก็ต้องบอกว่าเพื่อน ๆ มาถูกที่แล้ว เพียงแต่วันนี้เราจะมาพูดเกี่ยวกับระบบ ที่ถือว่าน่าสนใจมาก แล้วมันจะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าระบบเกม Genshin Impact นี้ยังใส่อะไร ๆ ได้อีกมาก และมันจะกลายเป็นโลกที่สมบูรณ์ในอนาคต !! เช่นระบบปลูกผัก !! มันทำให้เราได้เห็นถึงระบบใหม่ ๆ ที่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเกิดขึ้น เพราะอะไรเราตามมาดูกัน

Harvest Impact ยังไง ?

เกริ่นกันสั้น ๆ ว่าทำไมผมถึงต้องพิมพ์คำว่า Harvest Impact ด้วยความที่ว่าหากย้อนไป 22 ปี ในปี 1999 นั้นได้มีเกมที่ถือว่าน่าสนใจที่สุดในโลกเกิดขึ้น นั่นคือเกม Harvest Moon Back to Nature ที่เป็นเกมที่มีระบบที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ที่ไร้การต่อสู้ เป็นเกมจำลองรูปแบบการใช้ชีวิตในระบบฟาร์มและปศุสัตว์ เลี้ยงสัตว์, ปลูกผัก, จีบสาวถือได้ว่าเป็นเกมที่น่าสนใจ และถือว่าได้รับความนิยมสูงสุดตลอดมา และมันกำลังกลับมาอีกครั้งใน Genshin Impact

Genshin Impact กับแนวคิดไม่ธรรมดา

ด้วยความที่ Genshin Impact นั้นสะท้อนให้เราเห็นถึงความพยายาม ที่จะเอาใจและตอบสนองต่อความต้องการของผู้เล่นที่สูง ซึ่งสามารถเห็นได้ว่า Feedback ต่าง ๆ ที่ miHoYo ปรับปรุงเสมอนั้น เกิดจากเสียงสะท้อนผู้เล่นเป็นสำคัญ เช่นระบบสร้างบ้าน, ระบบจีบกัน Hang Out ที่เรียกร้องกันมาตั้งแต่ Close BETA โดยใครจะคิดว่า miHoYo จะทำจริง !!

โดยการนำระบบที่ผู้เล่นได้ Request เอาไว้ตาม Community เข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่ง miHoYo พยายามจะทำให้ Genshin Impact นั้นเป็นจักรวาลที่กว้างใหญ่ มีระบบที่หลากหลาย และทำให้ผู้เล่นไม่ไปไหนจากตัวเกม

บ้านในฝันก็มา เฟอร์นิเจอร์ก็มี และเตรียมตัวปลูกผักกันซะ !! (ดูเลยปลูกอะไรกันได้บ้าง คราดพร้อม จอบพร้อม)

เนื่องด้วย Genshin Impact นั้นพึ่งมีระบบบ้านในฝันไม่นานนี้และ Patch ล่าสุดใน Patch 1.6 ก็มีการนำ Waifu เริ่มเข้าไปประดับในบ้านได้ พร้อมกับบทพูดชวนจิ้น ที่เป็นบทพูดสุดละมุน ที่ทำให้เจ้าของตัวละครนั้นเคลิ้มไปตาม ๆ กัน

ซึ่งต้นแบบจริง ๆ เลยก็คือเกม Harvest Moon หรืออาจจะมีต้นแบบที่เก่ากว่านั้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นระบบเกมที่สร้างสรรค์ และยังถูกใจผู้เล่นเป็นอย่างมาก

เราจะได้เห็นว่าในฉบับทดสอบนั้น มีการนำไอเทมปลูกผักเข้ามาเป็นเมล็ดพันธุ์ ทำให้เรานั้นสามารถที่จะฟาร์มผักได้ โดยที่เราอาจจะไม่จำเป็น ที่จะต้องไปวิ่งหาเก็บพืชผลในโลกกว้างอีกต่อไป ซึ่งถือได้ว่าเป็นนิมิตหมายอันดีว่า Genshin Impact จะไม่หยุดอยู่เท่านี้แน่

Serenitea Pot จะจบที่ปลูกผักหรือไม่ ?

ปลูกผักพอไหม..ผมบอกเพื่อน ๆ ได้ตรงนี้เลยว่าไม่มีทางพอเด็ดขาด !! ระบบ Serenitea Pot นั้นจะ Update คู่ขนานไปกับตัวเกมในระบบหลัก จะมีพัฒนาการมากมายเกิดขึ้นในระบบ Serenitea Pot นี้เพื่อโลกในฝันของทุกคน ซึ่งต้องตามดูกันต่อไป เกมยังเปิดมาไม่ครบปีเลย ไม่แน่นะเพื่อน ๆ ระบบขี่พาหนะม้าหรือมังกร ก็อาจจะไม่เกินจริง

 

หรือจะสร้างเรือแบบของ Beidou และท่องในทะเลไปเลย 55 และยังมีระบบเลี้ยงสัตว์แบบให้อาหารหรืออื่น ๆ อีกหลายอย่างที่หลายคนนั้นต้องการ บอกได้เลยว่าทีมผู้สร้างเขาตั้งใจให้ Genshin Impact เป็นเกมที่สมบูรณ์ที่สุดในโลกเกมหนึ่งครับ และอย่างที่บอกไว้ด้านบนครับว่าเรามีโมเดล 3D การออกแบบตัวละครของ Inazuma มาให้รับชมกันอีกครั้งหนึ่ง และไว้พบกันครับกับ Sanook Game

Raiden Shogun

Yoimiya

Yae

Sara

 

 Gorou

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook