เปิดตัว Trailer Genshin x Honkai Impact 3 ผสานจักรวาล ร้อยเนื้อหา ล่าข้ามโลก

เปิดตัว Trailer Genshin x Honkai Impact 3 ผสานจักรวาล ร้อยเนื้อหา ล่าข้ามโลก

เปิดตัว Trailer Genshin x Honkai Impact 3 ผสานจักรวาล ร้อยเนื้อหา ล่าข้ามโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Genshin Impact ที่น่ารักทุกคน แน่นอนว่าคงไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นไปกว่าการร่วมมือของ 2 เกมชั้นนำระดับโลกที่ได้ถูกรังสรรค์จากค่ายคุณภาพ miHoYo ซึ่งใคร ๆ ที่ติดตามข่าวสารมาตลอด นี่ก็คงไม่ใช่ครั้งแรก ที่ได้ยินเกี่ยวกับ Genshin x Honkai Impact 3 ซึ่งครั้งนี้ผมจะมา Upadate ความเคลื่อนไหวของ Project นี้และแน่นอนว่ามันจะปูทางไปสู่เนื้อเรื่องของ Genshin Impact ในอนาคตอย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ในมุมของการผสานจักรวาล มันจะมีจุดเชื่อมโยงถึงกัน ที่กำลังรอการเปิดเผย ที่ก่อนหน้านี้ทิ้งไว้เพียง แต่ปมบางอย่างพร้อม กิมมิคบางจุดให้คิดกันเอาเอง เดี๋ยวเราไปดู Project นี้เพิ่มเติมพร้อม ๆ กัน

ตัวละครหลักในการดำเนินเนื้อเรื่อง "Fischl"

ด้วยความที่ miHoYo สร้างจักรวาลอันกว้างใหญ่ เพื่อรองรับเนื้อหาสุดเข้มข้น ภายใต้กฎแห่งความเป็นไปได้ทั่วจักรวาล ในจักรวาลของ Genshint Impact และ Honkai มีจุดเชื่อมโยงเดียวกันคือ..มีโลกต่างมิติ และความเป็นไปได้มากมายในห้วงจักรวาล  อย่างตัวเอก Ather และ Lumine ที่เดินทางข้ามผ่านโลกต่าง ๆ มานับไม่ถ้วน แน่นอนว่าตัวเอกใน Genshin Impact ยังต้องดำเนินเรื่องของตัวเองต่อไป

แต่ถึงอย่างนั้นนั้น ก็ยังมีเจ้าหญิงแห่งการลงทัณฑ์  "Fischl" ก็มีสถานะเป็นนักเดินทาง ที่ก้าวข้ามต่างโลกมาเช่นกันโดยที่  Fischl เคยพูดกับตัวเอกว่าการที่มา Teyvat ได้เหมือนเธอก็เพราะโชคชะตานำพามา (พูดตามภาษาเธอน่ะนะ) ซึ่งก็ต้องรอการเปิดเผยต่อไป แต่ที่แน่ ๆ เธอเป็นหนึ่งคนล่ะที่จะไป..หรือเคยไปจักรวาลฝั่ง Honkai แน่ ๆ

Fishl ยิงศัตรูอยู่แถว ๆ Stormterror's Lair ในตัวเกม Honkai Impact 3

ที่มาของความร่วมมือ ผสานจักรวาล ร้อยเรียงเนื้อหา และล่าข้ามโลก

ย้อนกลับไปราว 6 เดือนก่อน ในช่วงปลายปีทางทีมงาน Genshin Impact ได้รับการติดต่อจากทางทีมงาน Honkai Impact 3 ในการสร้าง Project Crossover เข้าด้วยกันซึ่งถือว่าเป็น Project ใหญ่ของ miHoYo โดยทางทีมงานได้ตระหนักถึงจักรวาลอันกว้างใหญ่ และความเป็นไปได้ในห้วงจักรวาลของทั้ง 2 เกม

ที่มีเนื้อหาที่กว้างและลึกซึ้ง เพียงพอที่จะรองรับเนื้อหาของทีมงานได้ โดยทางทีมงานได้มองถึงความเป็นไปได้ที่จักรวาลทั้ง 2 อันนี้จะเชื่อมโยงถึงกันและกัน และแน่นอนว่าทีมเขียนบทค่อนข้างระมัดระวัง ถึงความสมเหตุสมผลแน่นอน แต่เนื้อหานั้นคงต้องรอการเปิดเผยหลังจากนี้ ที่กำลังจะมาในHonkai Impact 3 Version 4.9 และแน่นอนว่าจะมีอีก 1 ตัวละครเด่น ๆ ที่ได้ไปล่าข้ามโลกก็คือ Keqing และ Paimon

หลังจากนี้..miHoYo เตรียมตัว รับข้อเรียกร้องใหม่จากแฟน

แม้ว่า Keqing นั้นก็จะอยู่ในรูปแบบ NPC ให้ได้เล่นใน Event แต่ Fischl นั้นสามารถรับเป็นตัวละครถาวรได้ โดยตัว Fischl  นั้นได้ถูกปรับปรุง ในเรื่องของท่าทาง Action ใหม่ให้เหมาะสมกับเกม Action อย่าง Honkai และรวมถึงรูปร่างการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ให้เข้ากับตัวเกม รวมถึง Keqing ด้วยเช่นกันที่จะถูกยกเครื่องให้ดุดันยิ่งขึ้น ซึ่งเสียงแฟน ๆ ที่เห็นจากตัวอย่างก็เริ่มเรียกร้องว่า อยากได้รูปแบบที่ทีมงานสร้างให้ Honkai ด้วย แต่ก็ต้องเข้าใจว่า 2 เกมนี้แตกต่างกันอย่างมากซึ่ง Honkai ก็เป็นเกม Action แบบเต็มตัว 

น้อง Klee ตัวไม่ไป...ไปแต่ชุด

และสกินที่ได้ถูกนำเข้าไปในตัวเกมของ Honkai ก็คือชุดของน้อง Klee ที่เป็นตัวละครเด่นใน Patch 1.6 โดยจะถูกสวมใส่โดย Therasa ร่าง Celestial Hymn ซึ่งในส่วนอื่น ๆ ผมก็อยากจะให้เพื่อนดูเพิ่มเติมได้ใน Trailer ได้เลย

จะมีไหมที่ทางฝั่งตัวละคร Honkai จะข้ามมาฝั่ง Genshin Impact

ตอบได้ครับว่ามีแน่นอน แต่ทาง miHoYo ยังไม่เปิด Road Map ให้ได้รับรู้กัน แต่คาดว่ามันคงอีกไม่นานนัก อย่างเร็วที่สุดก็คงต้องหลังจากเนื้อเรื่องของ Inazuma ซึ่งอาจจะมีการทบทวน ในส่วนของการประสานความร่วมมือกันอีกครั้งหนึ่ง แต่ก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่า การร่วมมือในครั้งนี้ มันเป็นการเปิดจุดเชื่อมโยงของ 2 จักรวาลเกมนี้ให้ร้อยเรียงกันได้อย่างสมบูรณ์ โดยไม่กระทบกับเนื้อเรื่องหลักโดย miHoYo จะนำเสนออกมาในรูปแบบใด คงได้รู้กันเร็ว ๆ นี้ ไว้เรามาพบกันในโอกาสหน้าครับกับ Sanook Game

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook