RoV รวมสาเหตุแพ้ยับ !! เล่นดียังไง ก็ไม่มีทาง Victory !! (Part 1)

RoV รวมสาเหตุแพ้ยับ !! เล่นดียังไง ก็ไม่มีทาง Victory !! (Part 1)

RoV รวมสาเหตุแพ้ยับ !! เล่นดียังไง ก็ไม่มีทาง Victory !! (Part 1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคน มาในวันนี้เรามาดูกับหัวข้อชวนหัวร้อน ที่ผู้เล่น RoV เล่นมาก็ต้องเจอกันบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเล่นกับทีมไม่รู้ใจ หรือบางครั้งก็เล่น ๆ ไปก็แพ้ โดยที่เราอาจจะวิเคราะห์ได้ไม่ถี่ถ้วน ด้วยอาจเป็นเพราะเกม Fight ที่รวดเร็วรุนแรง ทำให้ผู้เล่นที่อาจจะชั่วโมงบินไม่เยอะ มองข้ามไป กลายเป็นเล่นแล้วแพ้ โดยหาเหตุแก้ไขไม่ได้ และสิ่งสำคัญเลยทีมของเราไม่ทำหรือมองข้ามปัจจัยเหล่านี้ เราไปดูกันครับเพื่อน ๆ ว่ามันเกิดจากอะไรกันบ้าง

 

ฆ่าได้ไม่ดันป้อม

ประเด็นแรกเลย ปัญหาหลักใหญ่ ๆ ที่เป็นปัญหาเลยก็คือ "การดันป้อม" ด้วยความแพ้ชนะตัดสินกันด้วยป้อมนั่นเอง หากเราไม่ดันป้อมฆ่ากันเป็นกองยังไง บ้านศัตรูก็ไม่แตก เรื่องนี้หลายคนก็คงพอทราบ แล้วจะพูดทำไมก็ต้องบอกว่า ผลกระทบการไม่ดันป้อมมีเยอะมากกว่าที่คิด ปัจจัยสำคัญคือ "ศัตรูไม่ได้เก่งเท่าเดิม" พวกเขาเก่งขึ้นเรื่อย ๆ และพวกเขารอเวลากลับมาถล่มคุณ นี่แค่ปัจจัยเล็กน้อย แต่จริง ๆ แล้วมีมากกว่านี้แน่ครับ

จะตีป้อมไปเก็บ Buff

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เพื่อนร่วมทีมที่เป็น DMG หลักของเราเลี้ยวไปเก็บ Buff ต่อ (ฟ้า,แดง) และเหลือ Mage และ Roaming นั่งตีป้อมกันแปะ ๆ และป้อมก็เลือดไม่ลดมากและเสียโอกาสตีป้อม เพื่อการขยายพื้นที่การเล่นต่อไป เพราะเมื่อป้อมศัตรูแตก พื้นที่การมองเห็นและการเล่นของศัตรูจะน้อยลง นี่คือผลที่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้น Carry, Assassin มาช่วยเพื่อนตีป้อมเท่าที่มีโอกาสนะครับ

จังหวะจะตี Dark Slayer และ Abyssal Dragon เพื่อนก็ไม่มา

ในเหตุการณ์สำคัญ ต้องยอมรับว่าการตี Buff ใหญ่ 2 อันนี้เป็นอะไรที่เสี่ยงที่สุดแล้ว มันเป็นการชิงไหวชิงพริบ ในการเอา Buff มาครอบครอง และโอกาสจังหวะก็มีไม่บ่อย ประเด็นคือเพื่อน ไม่ยอมมาตี !! ทำให้พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย แล้วถ้า Buff นี้ตกไปอยู่ในมือฝ่ายตรงข้ามล่ะ งานงอกเลยครับเพื่อน ๆ

อย่าให้ครีปดันสูง บริหารให้ดี

สิ่งหนึ่งในความเพลิดเพลินเลยคือ การเล่นต่อสู้กันระหว่างทีม ที่มันส์จนลืมดูครีป หรือเพื่อนกลับไปดูแล Lane ตัวเองไม่ทัน ด้วยปัจจัยที่ลืมเคลียร์ครีปก่อนออกมาจาก Lane หรือถ้าไม่ดันครีปให้สูงก่อนเข้า Fight บอกได้เลยว่ากลับมาจาก Fight อีกทีป้อมแหกเป็นแถบ ๆ 555

ศัตรูเกิดไม่ยอมดู

อีกปัญหาในการบวกกับศัตรูอย่างเมามันส์ จนลืมเรื่องการเวียนว่ายตายเกิดของศัตรู ซึ่งฆ่าศัตรูไม่ใช่เรื่องผิด แต่ศัตรูที่เกิดมาสู้กับเราหรือไปฟื้นฟูที่บ้านตัวเองพร้อม HP เต็มหลอด ปัญหาคือเรากับทีมที่อยู่หน้าบ้านศัตรูไม่ได้ฟื้นฟู HP ไปด้วยซึ่งเลือดเราจะน้อยลงเรื่อย ๆ ยิ่งไม่มีตัว Heal นี้ยิ่งหนักเลย บางทีเลือดน้อย ๆ บางที่ไม่ได้ดู ศัตรูเกิดมาฆ่าหมดโอกาสจบเกมอีก !!

ออกของผิด..ไม่เข้ากับสถานการณ์

ศัตรูบางตัวจำเป็นต้องออกของแก้ทาง แต่เมื่อเราไม่ซื้อของออกมา การที่ต้องต่อกรกับศัตรูทรงประสิทธิภาพ เช่น Kil'Groth, Errol, Sinestrea ถ้าไม่ออกของอย่าง Curse of Death ก็เตรียมจองศาลาได้เลย การเรียงลำดับการออกของก็สำคัญ !!

ปล่อยมังกรผิดเลน หรือลืมปล่อยมังกร

ปัญหาโลกแตกอีกอย่างคือ..เพื่อนที่ครอบครองมังกรไม่ยอมปล่อยมังกร หรือปล่อยก็ไปปล่อยในจุดที่ไม่เหลือป้อม คงได้เห็นกันบ้างในช่วงท้ายเกม บางครั้งพลาดตายไปโดยที่ยังไม่ปล่อยมังกรนี่จี๊ดสุด ๆ ทำให้พลาดโอกาสแห่งความได้เปรียบไปอย่างน่าเสียดาย เอ้าไปต่อกันเลยกับอันนี้--> RoV เจาะกลยุทธ์ สาเหตุแพ้ยับ ดับอนาถ รวมปัจจัยสำคัญ ทำ Victory !! (Part 2) อ่านจบเทพขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook