SUPERWIN - PUBG MOBILE ประกาศเปลี่ยนแปลงผลการจัดอันดับการแข่ง

SUPERWIN - PUBG MOBILE ประกาศเปลี่ยนแปลงผลการจัดอันดับการแข่ง

SUPERWIN - PUBG MOBILE ประกาศเปลี่ยนแปลงผลการจัดอันดับการแข่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PUBG MOBILE PRO LEAGUE การแข่งขัน Esports ของเหล่าทีมโปรเพลเยอร์ระดับสูงสุด ที่มีการจัดแข่งขึ้นเป็นประจำทุกปี และทีมที่ชนะระดับประเทศยังได้ไปแข่งขันต่อในระดับภูมิภาคหรือระดับโลกต่อไปด้วย ซึ่งที่ผ่านมานั้นในการแข่งขันจากช่วงแรกถึงปัจจุบัน กติกาการคิดคะแนนได้มีการปรับเปลี่ยนตลอด ทั้งจำนวนคะแนนจากแต่ละอันดับ และการจัดอันดับเมื่อคะแนนเท่ากัน และนี่จึงมีผลกับการปรับเปลี่ยนการจัดอันดับของกิจกรรมทายผลจาก SUPERWIN ของเราด้วยนั่นเอง

ที่ผ่านมานั้น PUBG MOBILE PRO LEAGUE จะมีคะแนนอันดับ หรือ Rank Point ตามลำดับ เช่นอันดับ 1 ได้ 15 คะแนน อันดับ 2 ได้ 12 คะแนน อันดับ 3 ได้ 10 คะแนน ลดหลั่นลงไปเรื่อย ๆ และจะมีคะแนนอย่างหนึ่งซึ่งส่งผลต่ออันดับมากเช่นกันคือคะแนน Kill ที่ได้ Kill ละ 1 คะแนน ทำให้ทีมที่ออกเกมในอันดับท้าย ๆ ก็มีโอกาสติดตารางคะแนนอันดับต้น ๆ ได้ หากทำ Kill ได้มาก จึงทำให้บางแมตช์ มีทีมที่ได้คะแนนเท่ากันอยู่บ่อย ๆ ในอันดับ 1 หรือ 2 หรือ 3

ในการทายผลครั้งก่อน ๆ นั้น กรณีที่มีคะแนนเท่ากัน ทาง SUPERWIN จะทำการเรียงอันดับจากคะแนนด้วย ซึ่งอิงจากกติกาการเรียงอันดับของ PUBG MOBILE PRO LEAGUE ในช่วงแรกที่ให้ความสำคัญกับคะแนน Kill มากกว่า แต่ปัจจุบันนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนนี้ โดยตารางคะแนนแบบ Official นั้น จะทำการเรียงอันดับคะแนน จาก Rank Point ก่อนแทนคะแนนจาก Kill ทำให้ทีมที่คะแนนเท่านั้น แต่จบอันดับดีกว่า ก็ได้อันดับดีกว่าทีมที่มี Kill มากกว่านั่นเอง

สรุป ก็คือ SUPERWIN  เราจะทำการจัดเรียงอันดับทีม PUBG MOBILE PRO LEAGUE ที่ชนะ ตามหลักเกณฑ์เดียวกับทาง Official โดยจะไม่อิงตามคะแนน Kill อีกต่อไป แต่จะยึดอันดับจากตารางคะแนน Official ที่โชว์ให้ดูหลังจบการแข่งขันแทน โดยจะเริ่มตั้งแต่การแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

อย่าลืมติดตาม ร่วมสนุก ทายผลการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE ได้ที่ superwin.gg ในฤดูกาลหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook