LoL: Wild Rift ปรับสมดุล 2.3A Nerf กระจุย ไม่รู้แล้วไปเล่น งานเข้า !!
สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว LoL: Wild Rift ที่น่ารักทุกคนวันนี้เราก็กลับมาพบกันกับการปรับ Patch ล่าสุดซึ่งบอกได้เลยว่า Patch นี้โดน Nerf หลายตัว และมีการปรับทั้งไอเทมและ Minion ป่าด้วยไปดูกัน
AHRI
Ahri ตัวเธอมีท่าเอาตัวรอดที่สูง และแน่นอนว่าค่าเกราะของเธอต้องถูกลดลง เพื่อทำให้ Ahri มีโอกาสพลาดได้บ้าง
ค่าสถานะพื้นฐาน
- เกราะพื้นฐาน: 35 → 30
EVELYNN
Evelynn ถือว่าโหดในการเล่นระดับสูง เมื่อเธอใช้ Ultimate เพื่อขโมยเป้าหมายในป่า ผู้พัฒนาพยายามบีบให้เธอล่าแชมเปี้ยน ไม่ใช่มอนสเตอร์ ดังนั้น Evelynn จึงถูกปรับลดในส่วนของ Ultimate
(Ultimate) Last Caress
- [ใหม่] ความเสียหาย 250% จะมีผลกับแชมเปี้ยนอย่างเดียวเท่านั้น
JANNA
Janna ทำผลงานได้โหด เมื่อเธอเพิ่มเลเวลสกิล Zephyr จนเต็มก่อน Janna จึงโดนลดความรุนแรงของสกิลนี้
(2) Zephyr
- ความเสียหายพื้นฐาน: 65/125/185/245 → 55/105/155/205
KATARINA
อัตราการชนะของ Katarina เพิ่มขึ้นสูงมาก เมื่อผนวกกับสไตล์การเล่น และการสังหารแบบหมู่ของเธอ Katarina จะโดน Rework Ultimate ของเธอเพื่อไม่ให้ใช้ร่วมกับ Phase Rush อีก
(ติดตัว) Voracity
- อัตรา AP: 0.58 - 1.0 ขึ้นอยู่กับเลเวล → 0.48 - 0.9 ขึ้นอยู่กับเลเวล
(Ultimate ) Death Lotus
- [ใหม่] หลังจากนี้ จะกำหนดให้ความเร็วเคลื่อนที่พื้นฐานของ Katarina เหลือ 125 หน่วย ขณะหมุนตัวแล้ว
LEONA
Leona ยังคงไม่ค่อย Work อยู่ดี ดังนั้นเธอจะถูกบัฟเล็ก ๆ น้อย
(3) Zenith Blade
- ระยะ: 7.5 → 8
WUKONG
Wukong จะถูกปรับให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นครับ ในกรณีอยู่ในเลนจะสบายหน่อย
(1) Crushing Blow
- ผลฮีลเมื่อโจมตีมินเนี่ยน: 50% → 80%
XIN ZHAO
Xin Zhao ทำผลงานได้ต่ำกว่าเกณฑ์ นับตั้งแต่โดน Rework ไปเพื่อให้มีความสามารถคล้ายเวอร์ชัน PC
ค่าสถานะพื้นฐาน
- ต้านทานเวท: 30 → 38
- พลังชีวิตที่ได้เมื่อเลเวลอัป: 105 → 115
- พลังชีวิตที่เลเวล 15: 2120 → 2260
ไอเทม BAMI’S CINDER
พลังไฟจาก Bami’s Cinder และ Sunfire Aegis ทำให้แชมเปี้ยนป่าแทงค์ และแชมเปี้ยนยืนเลน อึดจนเกินเหตุ ดังนั้นจึงถูกปรับในส่วนของ DMG Burn
- ตัวคูณความเสียหาย แก่มินเนี่ยนและมอนสเตอร์: 50% → 25%
SUNFIRE AEGIS
- ตัวคูณความเสียหายแก่มินเนี่ยนและมอนสเตอร์: 50% → 25%
WINTER’S APPROACH
ไอเทมที่ถูกเมิน Winter’s Approach เกินไป ดังนั้นจึงถูกปรับอัตราการสแต็คมานาเพิ่มขึ้น เพื่อให้มันพร้อมใช้งานได้เร็วขึ้นอีกนิด
Mana Charge
- มานาที่มอบให้: 8 → 12
เวทซัมมอนเนอร์ IGNITE
Ignite มีระยะการร่ายที่ใกล้ ทำให้แชมเปี้ยนที่โจมตีระยะไกล ไม่ค่อยอยากใช้มากนัก จึงถูกเพิ่มเรื่องระยะเล็กน้อย
- ระยะการร่าย: 5.5 → 6
SMITE
- [ใหม่] ติดตัว: ฟื้นฟูมานา 4 หน่วยทุกวินาทีขณะอยู่ในป่าหรือในแม่น้ำ
ระบบทองจากป้อมชั้นนอก
- ทองจากการทำลายเกราะ แต่ละขั้นของป้อม: 100 ทอง → 150 ทอง
- ทองที่ทุกคน จะได้จากการทำลายป้อม: 150 ทอง → 100 ทอง
ป่า
Minion ในป่าบางแคมป์ ถูกผู้เล่นเมิน เนื่องจากว่าเวลาที่ใช้เคลียร์แคมป์ไม่คุ้มกับเวลาที่เสียไป จึงถูกปรับให้ Minion ถูกจัดการง่ายขึ้น
GROMP
- พลังชีวิต: 2500 → 2200
KRUG
- พลังชีวิตของ Ancient Krug: 1600 → 1200
- พลังชีวิตของ Krug: 600 → 500