RoV เดี๋ยวเจอกัน !! ผู้เล่นเวียดนาม เย้ย ขู่ Bacon ยังเด็ก !! เกินเทียบชั้น

RoV เดี๋ยวเจอกัน !! ผู้เล่นเวียดนาม เย้ย ขู่ Bacon ยังเด็ก !! เกินเทียบชั้น

RoV เดี๋ยวเจอกัน !! ผู้เล่นเวียดนาม เย้ย ขู่ Bacon ยังเด็ก !! เกินเทียบชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคน และผู้ติดตาม Esports ทุก ๆ ท่านก็เรียกว่าการเปิดฉากม่าน AWC 2021 ซึ่งเป็นศึกระดับโลกครั้งใหญ่แห่งโลก RoV ได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ยังไงก็ตามทุกทีมนั้น ต่างก็ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของทีมไทย ในมุมมองกลับกัน ชาวต่างชาติเองก็เห็นเราเป็นคู่แข่งเบอร์ต้น ๆ เช่นกัน จนนำไปสู่บทสัมภาษณ์ของ Lai Bâng (ไลเบิง) นักแข่งชื่อเสียงกระฉ่อนของเวียดนาม ที่ได้นำทีม Saigon Phantom ให้เป็นที่รู้จักในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

Lai Bâng นั้นหากเพื่อน ๆ ที่เพิ่งมาติดตาม ก็จะต้องขอทำความรู้จักโดยรวมสั้น ๆ ว่า..Lai Bâng เป็นผู้เล่นดาวรุ่ง ที่ถือว่าทำผลงานในช่วงปลายปีก่อน ในศึก AIC 2020 ได้เรียกว่าเก่งกาจด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน กล้าได้กล้าเสีย ตามแบบฉบับของทีมเวียดนามแล้ว ตัวเขานั้นยังมีทักษะเฉพาะตัว ในการเล่น Hero ในตำแหน่ง Jungle ได้โดดเด่นมากกว่าผู้เล่นมือโปรใน Tournament เดียวกันอย่างเห็นได้ชัด

แล้วตัวเขาก็ได้รับรางวัลมากมาย ในศึกครั้งที่ผ่านมา ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ร้ายกาจและขึ้นหิ้งจากฝั่งเวียดนามจริง ๆ อีกทั้งเป็นที่จับตามองของนักแข่งทั่วโลกเกี่ยวกับผู้เล่นรายนี้ แถมโชว์โหดในการแข่งหลายครั้งแบบ 3-1 เพื่อกันบ้านไม่ให้แตกด้วยตัวคนเดียวก็ทำมาแล้ว ซึ่งในเกมนั้นก็เป็นอะไรที่ทำเอาผู้คนฮือฮาเป็นอย่างมาก ตัวเขาเป็นเหมือนแกนหลักสำคัญ ที่เสริมเขี้ยวเล็บและความน่ากลัวให้กับ Saigon Phantom

 โดยตัวเขาเป็นเดอะแบก ประจำทีมที่ตัวเขาเป็นทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน เพราะหากเขาเล่นไม่ออก ทั้งทีมก็แทบจะไปไม่เป็น หรือลดความน่ากลัวลงมาเยอะครับ เอาเป็นว่าเพื่อน ๆ คอยจับตาดูลีลาการเล่นของนักแข่งคนนี้ไว้ครับ เป็นคนที่มีอะไรให้เราดูชมกันได้ตลอด เผื่อบางคนเอาเทคนิคของเขามาปรับการเล่นของตัวเอง ก็กำไรสองต่อเชียวนา

บทสัมภาษณ์สุดเข้มข้น ของผู้เล่นเวียดนาม สะท้อนประสบการณ์

โดยบทสัมภาษณ์นั้น เขาได้ให้ไว้ก่อนที่จะเข้าร่วมศึก AWC 2021 ได้ทำหน้าที่เป็นผู้เล่นสุดยอด Jungle 2 สมัยของเวียดนาม ที่เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Garena ถึงคู่แข่งในกรุ๊ปเดียวกันอย่าง Bacon ตัวแทนจากทีมไทยที่เป็นผู้ชนะศึก RoV Pro League 2021 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นตัวแทนฝั่งไทยที่ฝ่าฟันลีกสูงสุด ในประเทศไทยและได้โควต้าในการแข่ง AWC 2021 เป็นทีมแรก

โดย Lai Bâng ได้กล่าวว่า Bacon นั้นเป็นทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่ง ที่มีฝีมือดีทั้ง Markky และ Kimsensei ทีม Fight ของพวก นั้นถือได้ว่าสร้างสรรค์ แต่ยังไงก็ตามมันก็มีจุดอ่อนอยู่ "พวกเขานั้นยังเด็ก ไม่สามารถทนรับแรงกดดันมาก ๆ ได้ไหวหรอก" Lai Bâng หวังว่า Saigon Phantom จะนำแชมป์ AWC ครั้งที่ 2 กลับไปให้กับเวียดนาม Lai Bâng ได้กล่าวทิ้งท้าย ซึ่ง Saigon Phantom Vs Bacon Time จะมีนัดที่ต้องแข่งกันในวันที่ 20 และ 27 มิถุนายนนี้ 

ก็ถือว่าเขาเป็นผู้เล่นมาประสบการณ์ ที่ผ่านสนามมาอย่างโชกโชน ก็เป็นธรรมดาที่เขาจะมองว่าผู้เล่นใหม่ฝั่งไทยยังไม่ถึงขั้น แต่สำหรับเราชาวไทยรู้ดีว่า Markky และ Kimsensei เป็นผู้เล่นมากฝีมือ ที่ชาวไทยฝากความหวังไว้ได้ ผลการแข่งจะเป็นคำตอบของทุกอย่างครับว่าที่ Lai Bâng ผู้เล่นชาวเวียดนามมองทีมไทยเรานั้น มันจะจริงหรือไม่ เรามารอดูไปพร้อมกัน เดี๋ยวรู้มือ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook