รัฐบาลสวีเดน ปฏิเสธการจัดแข่งขัน DOTA 2 รายการ TI10 ในสวีเดน

รัฐบาลสวีเดน ปฏิเสธการจัดแข่งขัน DOTA 2 รายการ TI10 ในสวีเดน

รัฐบาลสวีเดน ปฏิเสธการจัดแข่งขัน DOTA 2 รายการ TI10 ในสวีเดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนแฟน ๆ ที่ติดตามรายการแข่งขันรายการแข่งขันใหญ่ของ DOTA 2 อย่าง TI10: The International - Dota 2 Championships นั้นคงต้องรอตามข่าวกันยาว ๆ เสียแล้ว เนื่องจากแผนที่จะได้มีการจัดงานในสวีเดนนั้นจะโดนยกเลิก เนื่องจากรัฐบาลสวีเดนไม่อนุมัติ

ตามแผนนั้น รายการ TI10 จะต้องจัดการแข่งขันในสตอกโฮล์ม เมืองหลวงของประเทศสวีเดน แต่เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการจัดการแข่งขัน ไม่เพียงแค่นั้น แม้ว่าสถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายระดับหนึ่งแล้ว ทางรัฐบาลของสวีเดนก็ยังคงไม่อนุมัติการจัดการแข่งขันนี้ในประเทศอยู่ดี จากปัญหาดังกล่าวทั้งทางสมาคมอีสปอร์ตในสวีเดน (SESF) และ Visit Stockholm ได้พยายามเจรจากับทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของสวีเดนแล้ว แต่ทางรัฐบาลไม่ยอมรับว่าการแข่งขัน Dota 2 Championships คือการแข่งขันกีฬา บวกกับสถานการณ์การเมืองของประเทศสวีเดน ทำให้ถูกปฏิเสธการจัดแข่งขัน

ดังนั้นจึงเป็นผลให้ทั้งนักกีฬาและผู้ชมที่กำลังเตรียมทำ VISA ไปยังประเทศสวีเดนเพื่อเตรียมร่วมงานนี้จะถูกปฏิเสธ จึงทำให้ทางทีมจัดงานจะต้องมองหาตัวเลือกอื่นในการจัดงานแข่งขันที่สามารถจัดได้ในยุโรปในปีนี้ ซึ่งจะต้องเป็นประเทศที่สามารถเป็นเจ้าของภาพจัดงานได้และปลอดภัยต่อการระบาดไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

ทั้งนี้กำหนดการเดิมของการจัดการแข่งขันนั้นจะเป็นวันที่ 5 - 15 สิงหาคม โดยจะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 18 ทีม และมีเงินรางวัลการแข่งขันนี้สูงถึง 40,018,195 USD (1,266,175,689.80 บาท) เลยทีเดียว

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศสวีเดนนั้น ทางสหภาพยุโรปได้ออกกำหนดการห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศชั่วคราว ซึ่งในประเทศสวีเดนนั้นมีคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวม 1.08 ล้านคนและเสียชีวิตไปแล้ว 14,574 คน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อในสวีเดน 1,180 คน หรือเฉลี่ยมีคนติดเชื้อ 558 คนในช่วง 7 วันเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รัฐบาลสวีเดน ปฏิเสธการจัดแข่งขัน DOTA 2 รายการ TI10 ในสวีเดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook