RoV เล่นถวายชีวิต !! Mad Team VS Buriram ตีกันยับ กว่าจะจบ 48 นาที !!

RoV เล่นถวายชีวิต !! Mad Team VS Buriram ตีกันยับ กว่าจะจบ 48 นาที !!

RoV เล่นถวายชีวิต !!  Mad Team VS Buriram ตีกันยับ กว่าจะจบ 48 นาที !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคน ยังคงทำลายสถิติอย่างต่อเนื่อง กับการแข่งขัน AWC 2021 ศึกใหญ่ระดับโลก ที่เชิญเหล่านานาชาติเข้าร่วมแข่งขัน จนมีปรากฏการณ์เกมการแข่งขันที่เร็วที่สุดใน Tournament โดนจบภายใน 4 นาที ของทาง Dtac Talon จากไทยและตัวแทนของบราซิลจาก Overclock Esports และสถิติใหม่ก็ได้ถูกบันทึกกับการที่ Mad Team ได้ปะทะกับ Buriram United เป็นเวลา 48 นาทีซึ่งถือว่านานที่สุดในโลก ในเกมการแข่ง RoV ระดับ World Class

แตกสามทางทั้ง 2 ทีม ฟาดกันไม่หยุด

ต้องชมในความทรหดไม่ยอมแพ้ของทั้ง 2 ทีมครับพวกเขาต่างเล่นเต็มที่ทั้งคู่ เพื่อจะได้เอาชัยชนะมาฝากแฟน ๆ บอกเลย Buriram ทำให้คนไทยภูมิใจมากกว่าผิดหวังครับ ถึงจะแพ้แต่การเดินเกม การวางแผนถือว่าทันเหลี่ยมทันเกมกันดีเหลือเกิน เพียงแต่ Mad Team ค่อนข้างมีสมาธิและจิตใจที่ทนทานกับเกมการแข่งยาว ๆ ครับและเขาอาจจะครอบครองพื้นที่ตรง Dark Slayer ได้ดีกว่าเรา

แฟน ๆ ห่วง Buriram รวมถึง Overfly ที่เล่น Superman ที่ไถจนนิ้วแทบล็อค

เรียกได้ว่า Man of Steel (ฉายาของ Superman) เป็นอะไรที่เหนื่อยมากที่สุดคนหนึ่ง โดยที่ตัว Superman นั้นเป็นตัวที่มีกลไกในการเล่น ที่ต้องใช้การเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา นั่นหมายความว่าผู้เล่น Superman นั้นจะต้องไถปุ่มเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาจนเพื่อน ๆ ผู้ชมออกอาการเป็นห่วง Overfly (ผู้เล่น Superman) ไม่ได้ว่าจะเหนื่อยขนาดไหน กับเกมที่ยาวนานขนาดนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้วทุก ๆ คนนั้นต่างก็เหนื่อยเหมือนกันทั้ง 2 ทีมโดยเฉพาะผู้เล่นทีมไทยของเรา ที่ต้องการกำลังใจจากเพื่อน ๆ ทุกคน 

Mad Team กำชัย 2-0 เกม

แม้ว่าเราจะเล่นดีแค่ไหน แต่ผลลัพธ์ก็ออกมาแล้วว่า Mad Team สามารถที่จะชนะเราได้ไปถึง 2 เกม เรียกว่าเกมที่ 1 นั้นก็ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดแล้ว แต่ฝั่งเรานั้นก็จะพลาดจังหวะในการที่ครอบครอง Buff สำคัญ ๆ อย่าง Dark Slayer ที่สามารถกดดันศัตรูในจังหวะขึ้นบ้านได้ แต่ในแง่ของฝีมือในการต่อสู้ ไหวชิงไหวชิงพริบกันระหว่างทีมแล้ว เราไม่ได้เป็นรองเขามากนัก และการแพ้ในเกมที่ 2 นั้น Mad Team ก็ชนะไปด้วยตัวที่มีสกิลโกงเกมอย่างเจ้า Zip ที่สามารถจะอมเพื่อนและกลิ้งทะลวงเข้าไปหาป้อมและจบเกมอย่างง่ายดาย

Zip อม Mad Team ไปตีบ้านกลิ้งฝ่าแนว Hero และ Minion ของ Buriram ไปหน้าตาเฉย

ทุกทีมในตอนนี้ คงจะต้องกลับไปคิดเป็นการบ้านแล้ว ว่าจะแก้แผนนี้ยังไงในครั้งหน้า ซึ่งดูจากคลิปแล้วถือว่ารับมือได้ยากไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม อาจจะต้องรีบไปดักไม่ให้ Zip สามารถที่จะอม Minion แบบนั้นได้อีก การที่ปล่อยให้ Minion เดินรวมเป็นกลุ่มอยู่หน้าบ้านพร้อม Zip ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตรายแล้ว กับการเจอ Zip ในลักษณะนี้การ Ban ทิ้งไป คงช่วยได้ในระดับหนึ่ง

ช็อตตีบ้านของ Mad Team แบบอม Minion มาบ้วนใส่หน้า (บ้าน)

เพราะ Mad Team อาจใช้ Zip เป็นตัวที่ทำให้เราต้อง Ban ทิ้งเป็นรายแรก และอาจเตรียมแผนไว้ Counter ก็เป็นเรื่องน่าคิด เพราะหลังจากนี้ Mad Team คงเตรียมแผนไว้พอสมควร ตัวที่เคลียร์เวฟ Minion เก่งและการเดินแผนแยกกันตี แบบไม่ให้ทีมรวมตัวกับ Zip ได้ค่อนข้างจำเป็นทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทีมไทยทุกทีม คงระดมสมองกันได้และตัดสินใจแก้ปัญหาได้ดีแน่ ๆ ครับ

คมขึ้นแน่ถ้ากำลังใจยังมี

เหตุการณ์ที่ผ่านมา แม้ว่าเราจะตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ และกดดันอะไรก็ตาม แต่ประสบการณ์ในครั้งนี้ ถือว่ามีค่ากับการเดินทางใน AWC 2021 หากกำลังใจของพวกเขายังดีนั้น รับประกันได้ว่าประสบการณ์ของ Buriram United นั้นจะเพิ่มทวีคูณกับการที่ได้มีโอกาสชนกับยอดฝีมือแชมป์โลก ที่อยู่ในระดับต้น ๆ ของ Tournament และแม้ว่ามันจะเป็นการบ้านที่หนักของ Buriram United กับเกมที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้เป็นตัวทดสอบว่าเกมตึงแบบสุด ๆ ก็ประมาณนี้แหละ

จากนี้เราก็คงต้องมาเอาใจช่วยไปพร้อม ๆ กันนะครับ เพราะถือว่าเขาก็ทำหน้าที่ของเขาอย่างเต็มที่แล้ว กับเกมที่ดุเดือดและยาวนานขนาดนี้ คงไม่มีคำตำหนิใด ๆ นอกจากคำชื่นชมครับ ขอบคุณที่สร้างความสนุกให้กับแฟน ๆ Esports และหวังว่าจะมีเกมแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ใน AWC 2021 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook