เปิดตัว Windows 11 แนะนำฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้เล่นเกมโดยเฉพาะ

เปิดตัว Windows 11 แนะนำฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้เล่นเกมโดยเฉพาะ

เปิดตัว Windows 11 แนะนำฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้เล่นเกมโดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Microsoft ได้ทำการเปิดตัว Windows 11 ออกมาให้ได้ติดตามกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งนอกจากระบบใหม่ ๆ ที่รองรับการทำงานบน PC มากขึ้น ก็ยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยสนับสนุนการเล่นเกมบน PC และ Xbox จนเรียกได้ว่านี่เป็น Windows ที่ถูกสร้างมาเพื่อการเล่นเกมเลยทีเดียว

ฟีเจอร์อย่างแรกที่ Windows 11 ได้นำเสนอ คือระบบ Auto HDR ที่จะช่วยปรับสีสัน High Dynamic Range ของเกมที่รองรับ DirectX 11 ขึ้นไปโดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้เล่นเกมบน PC สามารถพบกับกราฟิกของเกมที่มีความละเอียดและสีสันที่เด่นชัดขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกับการเล่นเกม HDR บนเครื่อง XboxSeries X/S

นอกจากนี้แล้ว Windows 11 ยังรองรับเทคโนโลยี DirectStorage สำหรับผู้ที่ใช้ NVMe SSD ซึ่งจะทำให้การเล่นเกมบน PC นั้นสามารถประมวลผลได้รวดเร็วมากขึ้นอย่างน่าตกใจ ทำให้แทบจะหมดปัญหากับการรอคอยการโหลดเกมที่ต้องใช้เวลานานไปได้เลย

และสำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกของ Xbox Game Pass ใน Windows 11 ก็ยังมี Xbox App ให้สามารถเข้าถึงคลังเกมของ Xbox Game Pass ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ซึ่งหากผู้เล่นคิดว่าการรอติดตั้งเกมลงเครื่องไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป ใน Xbox App ก็ยังมีระบบที่สามารถเปิดเกมเล่นผ่านระบบ xCloud ได้ทันที และยังสามารถนำเซฟเกมไปใช้ต่อบนแพลตฟอร์มไหนของ Xbox ก็ได้อีกด้วย

สุดท้ายนอกจากความสะดวกสบายของการเล่นเกมมากขึ้นแล้ว Windows 11 ก็ยังได้มีการปรับปรุง Microsoft Store ใหม่ให้สวยงามมากขึ้น และยังรองรับ Android App บน PC นั่นหมายความว่าผู้ใช้งานสามารถเปิดแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ หรือเล่นเกมที่มีของ Android บน PC ได้อย่างสะดวกสบายในหน้าจอเดียวกัน โดยที่ไม่ต้องเล่นแยกกันระหว่าง PC และสมาร์ทโฟนอีกต่อไป นับว่าการเปิดตัวคราวนี้มีแต่ข้อดีสำหรับผู้ใช้งานโดยเฉพาะผู้เล่นเกมบน PC จริง ๆ ซึ่ง Windows 11 จะมาให้อัปเดตใช้งานกันได้ฟรีสำหรับผู้ใช้ Windows 10 กันภายในปลายปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook