RoV ยังไงก็แพ้ เวียดนามโยนโชว์ รับบาทา !! สังเวย Buriram

RoV ยังไงก็แพ้ เวียดนามโยนโชว์ รับบาทา !! สังเวย Buriram

RoV ยังไงก็แพ้ เวียดนามโยนโชว์ รับบาทา !! สังเวย Buriram
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและแฟน ๆ ชาว Esports ทุกท่าน หากใครได้ดูเกมการแข่งนี้คงจะต้องบอกว่าเป็น Match บีบหัวใจจริง ๆ โดยการพบกันกันกับคู่แค้น Team Flash และ Buriram United Esports บอกเลยคู่นี้เดือดตั้งแต่ก่อนเจอกันเดี๋ยวไปดูว่ามีปรากฏการณ์อะไรกันบ้าง

เรียกขวัญกำลังใจและศรัทธา

ก็ไม่ได้เห็นกันบ่อยนักกับการที่นักกีฬา Esports ที่แสดงออกในส่วนของความเชื่อซึ่งจริง ๆ ก็เป็นเรื่องปกติที่ Flash ก็ต้องการกำลังใจเหมือนกัน ซึ่งเกมที่ต้องเจอกับ Buriram มันเป็นเกมที่กดดันทั้งสองฝ่าย

ขิงก่อนแข่ง ไม่เป็นดั่งคาด ดูจาก Link ได้ครับ Flash มองว่า Buriram ยังไม่แกร่ง หากเทียบกับปีก่อน ๆ

ก็เป็นธรรมดาที่นักแข่ง จะต้องพูดถึงฝั่งตรงข้าม โดยเฉพาะทางเวียดนามที่พูดถึงไทย ทั้งทีม Saigon Phantom และ Team Flash ที่ออกจากเกทับเรานิด ๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเหตุผลอันใด หรือเพราะอะไร ที่ทำให้เวียดนามนั้นต้องแพ้ไทย โดยที่ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของฝั่งเวียดนาม ก็ถือได้ว่าปีนี้ไทยเราถือว่าแข็งแกร่งและ เล่นได้ดีภายใต้ภาวะกดดันที่ขนาด MAD Team จากไต้หวันก็มอง Buriram ไม่แกร่งเท่าปีก่อน แต่ปราสาทสายฟ้าก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว ว่าไม่ใช่ตามคำสบประมาท

นักพากย์คาดอาจเพราะปัญหา Internet เกม 1 Team Flash หยุดไป 3 ครั้ง

ปกติแล้วการหยุดเกมนั้นทางผู้ดูแลการแข่งขันจะต้องทราบเหตุผลที่หยุดเกม และในการหยุดเกมนักแข่งก็ไม่สามารถติดต่อกันได้ตามกฎ RoV Esports แต่ยังไงก็ตามผู้ชมก็สงสัยและไม่ไว้วางใจกับพฤติกรรม Team Flash ที่หยุดเกมในจังหวะเสียเปรียบทุกครั้งเพื่อตั้งหลักและมีเวลาคิด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เป็นเพียงความเชื่อกันในหมู่ผู้ชมเท่านั้น แม้บางคนจะมีคำถามว่าถ้า Team Flash ได้เปรียบแล้ว Net ไม่ดีจะหยุดเกมไหม โดยนักพากย์ก็ออกอาการลุ้นปนเซ็งกันไป

เหตุผลที่ Team Flash โยนในสายตาของผู้ชม

ด้วยการที่ Flash ไปแพ้ DEWA จากอินโดนีเซียทำให้คะแนนสะสมไม่ค่อยสู้ดีนัก และการตัดสินนั้นก็อยู่ที่ป้อมนั่นเอง ซึ่งเงื่อนไขคือหากแต้มเท่ากัน ฺBuriram จะใช้หลักการนับคะแนนป้อมซึ่ง Buriram ทำลายป้อมมากกว่า Flash 1 ป้อมในเกมก่อนหน้านี้ที่พบกัน ทำให้มีคะแนนสะสม 11-10 และเกมนี้ Buriram ชนะไปอีกในเกม 1 ด้วยสกอร์ 10 ป้อม (รวมฐานใหญ่)

ทำให้สกอร์รวม Buriram เป็น 21 ป้อมต่อให้เวียดนามตีเสมอได้ในเกมที่ 2 ได้ 10 ป้อม เมื่อนับรวมกับผลคะแนนเดิมที่มี ก็จะได้คะแนนสะสมที่ 20 คะแนนแพ้ Buriram 1 คะแนน ซึ่งเท่ากับว่าชนะเกมที่สองไปก็แพ้คะแนนสะสมอยู่ดี แฟนเกมเลยมองว่าพฤติกรรมในเกมที่ 2 คือการโยนเกมจาก Flash

ProE เซ็งโดนล้อม ยืนรับบาทาด้วยความจำยอม (ชั่วโมงที่ 8.59 นาที)

ตรงนี้เป็นที่วิจารณ์ของผู้ชม ในแง่ของการไม่มีสปิริตในการเล่นของ ProE ตรงนี้ก็ต้องเรียนว่าสามารถมองได้ 2 แง่มุมจะมองว่าหมดทางหนีก็ได้ แต่แฟนเกมจะเชื่อว่าโยนเพราะ ProE ค่อนข้างอารมณ์ร้อน จากที่เคยมีประวัติมีเรื่องกับเพื่อนร่วมทีม บวกกับเกม 2 ก็เป็น Match ที่เล่นต่อไปก็ไม่มีความหมาย หลายคนเลยมองว่าเป็นการโยนเกมจาก ProE (เขาก็พยายามหนีแล้ว แต่มันไม่พ้น TvT)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook