ส่อง LoR อัพเดตล่าสุด มีอะไรใหม่บ้างใน Rise of the Underworlds!

ส่อง LoR อัพเดตล่าสุด มีอะไรใหม่บ้างใน Rise of the Underworlds!

ส่อง LoR อัพเดตล่าสุด มีอะไรใหม่บ้างใน Rise of the Underworlds!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทกันในคืนที่มาสำหรับ Rise of the Underworlds Expansion ใหม่ล่าสุดของ Legends of Runeterra บางคนอาจจะได้ลองด้วยตัวเองแล้ว แต่บางคนก็อาจจะยังไม่รุ้ว่าไม่มีอะไรบ้าง ดังนั้นเราจะมารีวิวการอัพเดทนี้กัน ซึ่งไฮไลท์ย่อมไม่พ้น คีย์เวิร์ดใหม่ ดักซุ่ม(Lurk) รวมถึงการ์ดใหม่ 43 ใบที่มีแชมเปี้ยนใหม่สามใบ ได้แก่ Ekko, Pyke และ Rek’sai

คียเวิร์ดใหม่ - ดักซุ่ม



ใน Rise of the Underworlds คุณจะได้พบกับสิ่งมีชีวิตที่ไม่เหมือนกับอะไรที่คุณเคยพบเจอในโลกรูนเทอร์รา คีย์เวิร์ดใหม่ล่าสุดคือ ดักซุ่ม (Lurk) ซึ่งจะมอบ +1|+0 ให้กับผู้ติดตามที่เป็นผู้ดักซุ่มทุกหนแห่งถ้าคุณโจมตีด้วยพันธมิตรในขณะที่มีการ์ดประเภทนั้นดักซุ่มอยู่เป็นใบบนสุดในเด็คของคุณ ผู้ดักซุ่มบางใบมีเอฟเฟกต์โบนัสที่ทรงพลังเมื่อดักซุ่มทำงานสำหรับพวกมันเช่นกัน หากคุณอยากเล่นผู้ดักซุ่มให้เชี่ยวชาญ คุณก็คงต้องคิดนำหน้าปกติไปหนึ่งก้าว และคุณควรใช้การ์ด พยากรณ์ (Predict) ว่าการ์ดใบใดเป็นการ์ดใบบนสุดในเด็คของคุณเพื่อใช้เอฟเฟกต์นี้ให้เต็มที่...

ข้างบนคือคำอธิบายสำหรับคีย์เวิร์ดใหม่ สำหรับการใช้งานจริงเรียกว่าค่อนข้างท้าทายฝีมือและเล่นได้สนุกทีเดียว ด้วยการให้พลังโจมตี +1 กับทุกตัวไม่ว่าบนบอร์ด บนมือ หรือในกองการ์ด ทำให้การใช้การ์ด ดักซุ่ม (Lurk) มาพร้อมกับพลังการบุกที่รุนแรง แลกกับการที่ต้องมีการเตรียมการ สำหรับการ์ด ดักซุ่ม (Lurk) ที่เพิ่มขึ้นมานั้น จะอยู่ Bilgewater และ Shurima เช่นเดียวกับ Pyke และ Rek’sai ซึ่งการใส่การ์ดดักซุ่ม (Lurk) จำนวนมากก็เป็นทางเลือกที่ง่ายและสามารถใช้ได้ดี แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือการหาโอกาสโจมตีในเทิร์นที่ไม่มีโทเคนสำหรับโจมตี เพื่อให้ผลของการ ดักซุ่ม (Lurk) ทำงาน ซึ่งจะทำให้พลังของเหล่านักซุ่มโจมตีพวกนี้เติบโตได้เร็วขึ้นอีก ซึ่งนั่นรวมไปถึงว่าพวกคุณจะต้องแน่ใจว่าก่อนโจมตี การ์ดใบบนสุดของกองการ์ดเป็น ดักซุ่ม (Lurk) ซึ่งนั่นทำให้การเล่นการ์ด พยากรณ์ (Predict) มีความจำเป็น

สำหรับใครที่ลืมไปแล้ว พยากรณ์ (Predict) จะทำการเลือกการ์ดหนึ่งใบจาก 3 ใบในเด็คที่สุ่มมาแล้วสับการ์ดที่เลือกไว้บนสุดของเด็ค ซึ่งนั่นทำให้สามารถเตรียมแผนการในเทิร์นหน้าได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงการใช้ดักซุ่ม (Lurk) ด้วยเช่นกัน โดยการพยากรณ์ (Predict) จะมีอยู่ใน Shurima และ Piltover & Zaun ดังนั้นบอกได้เลยว่าแพชนี้เป็นเพิ่มของเล่นให้ Shurima พอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งเราจะไปดูกันในแต่ละแชมเปี้ยน ที่เพิ่มเข้ามา

Rek’Sai

ตำนานของเธอมีเพียงน้อยนิด... น้อยพอ ๆ กับจำนวนนักผจญภัยที่รอดชีวิตมาเล่า

แชมป์เปี้ยนใหม่ของ Shurima พร้อมกับเหล่าสัตว์ร้ายในผืนทราย ซึ่งการ์ด ดักซุ่ม (Lurk) นั้นมีมากเพียงพอที่จะทำให้การเล่นของ Rek’Sai ไม่ยากจนเกินไป แต่ข้อเสียของ Rek’Sai ที่ยังไม่เลเวลอัปคือเมื่อจบเทิร์นการ์ดใบนี้จะกลับเข้าเด็ค ซึ่งการ์ดที่จะเลเวลอัปจำเป็นต้องโจมตีตอนที่มีพลังโจมตี 10 หน่วยขึ้นไป หรือก็คือดักซุ่มทั้งหมด 7 ครั้งหรือใช้การ์ดอื่นๆเพิ่มพลังโจมตีให้กับ Rek’Sai เมื่อเลเวลอัป Rek’Sai จะได้ความสามารถทะลวงเพิ่มเข้ามารวมถึงการปล่อยให้เหล่าสัตว์ประหลาดใต้ผืนทรายได้เพิ่มพลังขึ้นเรื่อยๆ มันจะมีพลังโจมตีที่หยุดได้ยากมากทีเดียว เพราะเลือดพื้นฐานของพวกมันก็ไม่ใช่น้อยๆเลยทีเดียว เป็นเด็คที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา เน้นใช้บอร์ดที่ค่อยๆ เติบโตจนทรงพลังเพื่อปิดเกม

Pyke

หายนะอะไรซ่อนอยู่ใต้ทะเลลึกของบิลจ์วอเตอร์?

Pyke และสัตว์ร้ายใต้ทะเลที่ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการบอร์ดของอีกฝ่าย แตกต่างจากเหล่าสัตว์ประหลาดใต้ผืนทรายการดักซุ่มใต้ทะเลเต็มไปด้วยลูกเล่นโดยเฉพาะตัว Pyke เองที่การดักซุ่มจะเปลี่ยนเขาเป็น Death From Below ที่จะเรียก Pyke มาจู่โจมทันทีได้หนึ่งครั้ง เรียกว่าเป็นการเรียกแชมป์เปี้ยนแถมการโจมตีนั้นเอง ส่วนที่สำคัญที่สุดของ Pyke คือการทำให้เขาสามารถทำความเสียหายให้เร็วที่สุดเพื่อเลเวลอัป ในตอนนั้นการจู่โจมจากใต้น้ำจะทรงพลังขึ้นอีก เมื่อเลเวลอัปแล้วหลังจาก Pyke สังหารศัตรูได้เขาจะจู่โจมศัตรูที่อ่อนแอที่สุดต่อทันที ดังนั้นถ้า Pyke มีพลังโจมตีมากพอเขาจะสามารถจัดการศัตรูทุกตัวได้ด้วยตัวคนเดียว และการ์ดที่เพิ่มเข้ามานั้นก็เสริมการบุกโจมตีของ Pyke ได้หลากหลายวิธีเลยทีเดียว การรับมือกับ Pyke ผิดพลาดอาจจะทำให้บอร์ดของคุณไม่เหลือในการเล่นครั้งเดียว

Ekko

ในจักรวาลคู่ขนานพวกคุณได้อ่านรีวิวนี้เรียบร้อยได้

เด็กหนุ่มผู้มาพร้อมกับอุปกรณ์ควบคุมเวลา พร้อมเพื่อนๆที่มาพร้อมกับการยัดอุปกรณ์จำนวนมากเข้าเด็ค แล้วนำกลับมาใช้ด้วยการ พยากรณ์ (Predict) ของพวกเขาและเมื่อเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเวลาด้วยการ พยากรณ์ (Predict) ครบห้าครั้ง Ekko จะเลเวลอัป พร้อมกับสามารถย้อนเวลาด้วย Chronobreak ซึ่งจะคืนชีพพันธมิตรทั้งหมดแล้วทำให้คุณสามารถโจมตีได้อีกครั้ง เรียกว่าความเท่กินขาดทีเดียวกับผู้ย้อนเวลาคนนี้ ซึ่งแน่นอนว่าพูดถึงเวลาหนึ่งในแชมป์เปี้ยนที่น่าจะเล่นกับเขาได้ดีย่อมเป็น Zilean อย่างแน่นอน ด้วยการ์ด พยากรณ์ (Predict) และการ์ดที่ช่วยในการจั่วจำนวนมาก ทำให้ Ekko สามารถเล่นได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถตามหาเครื่องมือสำคัญในการปิดเกมได้ ซึ่งการคืนชีพกลับมานั้นก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจมากสำหรับการมาของ Ekko

 

เรียกได้ว่าแชมเปี้ยนใหม่สามใบค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว แล้วจากการทดลองเล่นก็ค่อนข้างสนุกแลแปลกใหม่ไม่น้อย สำหรับใครที่สนใจก็ควรจะจัดมาลองสักครั้ง

การอัปเดตการ์ดเก่าๆ

เรื่องที่ร้อนแรงที่สุดในคอมมูนิตี้ของ  Legends of Runeterra ตอนนี้คงไม่พ้นการปรับการ์ดเก่าๆอย่างเด็คดาบทรายของ Irelia และ Azir และเด็คอื่นๆ ที่เป็นท็อปเมต้าอย่างแน่นอน แต่สำหรับแพชนี้ดูเหมือนจะไม่มีการปรับเปลี่ยนเท่าไหร่นัก โดยทางผู้พัฒนาให้เหตุผลว่าการ์ดเพิ่มการ์ดเข้าไปจำนวนมากนั้นน่าจะส่งผลต่อความนิยมในการจัดเด็ค ดังนั้นจึงไม่สามารถปรับเปลี่ยนอะไรได้มากนัก เพื่อดูแนวทางที่กำลังจะเกิดขึ้น สำหรับหลายๆคนที่รอการปรับสมดุลอาจจะต้องรอกันอีกสักนิด เพื่อให้การ์ดใหม่ที่เพิ่มเข้ามามีที่ทางที่ลงตัวก่อน

Skin ใหม่

แน่นอนว่าการอัพเดทใหม่ต้องมาพร้อมกับของตกแต่งใหม่ ซึ่งคราวนี้สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคงไม่พ้น Sandstorm Ekko และ Sand Wraith Pyke พร้อมอาร์ตใหม่สุดเท่ที่จะมาให้เลือกซื้อกัน

 ก่อนที่จะจากไป สามารถรับชมภาพสวยๆสวยเพิ่มเติมได้ที่แกลเลอรีด้านล่าง แล้วถ้าใครสนใจ Legends of Runeterra เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บน PC และมือถือ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ส่อง LoR อัพเดตล่าสุด มีอะไรใหม่บ้างใน Rise of the Underworlds!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook