RoV ข่าวร้าย ปิดตำนานหมูไร้พ่าย !! แฟนคลับ ระส่ำ Bacon แพ้ MOP

RoV ข่าวร้าย ปิดตำนานหมูไร้พ่าย !! แฟนคลับ ระส่ำ Bacon แพ้ MOP

RoV ข่าวร้าย ปิดตำนานหมูไร้พ่าย !! แฟนคลับ ระส่ำ Bacon แพ้ MOP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุกท่านก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจพอสมควร กับการแข่งที่ผ่านมาไม่นานนี้ระหว่าง Bacon Time และ MOP (Most Outstanding Player) จากไต้หวัน ที่ถือว่าเป็นการประกาศศักดาของทีมจากไต้หวันทีม MOP นี้ให้เราหันกลับมามองพวกเขาทีเดียว กับผลงานในการเชือดเจ้าหมูไร้พ่ายของเรา ในเกมการแข่งขันที่ผ่านมา เดี๋ยวเราไปดูกันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น โดยรวมมีผลกระทบอะไรกันบ้าง

หมูไร้พ่ายชื่อนี้มีที่มาอย่างไร

ด้วยความที่ตั้งแต่การแข่งขัน RPL 2021 ที่ประกอบด้วยผู้เล่นชุดพรสวรรค์อย่าง Getsrch, Markky, Moowan, Kimsensei, TaoX ถือว่า Line up นี้เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ Bacon Time และคว้าแชมป์ลำดับสำคัญให้กับ Bacon Time ให้กับ Bacon Time ได้เป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของประเทศในรายการแข่งขัน RPL 2021 ซึ่งผู้ชมต่างคาดหวังว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีเหมือนกับใน Tournament ที่ผ่านมา และในช่วงเก็บคะแนนของศึก AWC 2021

พวกเขาทำผลงานได้อย่างดีไร้ที่ติ ซึ่งแฟนเกมก็ได้มีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ยังไงก็ตามความหวังตรงนี้ต้องสะดุดลง เพราะในรอบ Quarter Final ที่ Bacon Time ได้เผชิญนั้นกับคู่แข่ง MOP นั้นไม่ปล่อยให้พวกเขาก้าวข้ามผ่านไป บอกเลยว่าแข็งแกร่งจนทำให้ Bacon Time นั้นต้องรู้จักคำว่าพ่ายแพ้เป็น Match แรกใน Tournament นี้

แน่นอนการสูญเสียความมั่นใจ ย่อมต้องมีขึ้นกับทีมที่ไม่ได้รับความพ่ายแพ้ มาก่อนหรือว่าอาจจะมีผลกระทบตามมาหลังจากนี้ได้ เพราะก่อนหน้านี้หลายฝ่าย ได้ถามถึงผู้บริหารฝั่ง Bacon Time ว่าทำไมถึงไม่ปล่อยให้ 7K2 ได้ลงมาลงสนาม แต่ผู้บริหารก็บอกว่าไม่อยากให้เกิดความผิดพลาด เพราะมันอาจจะส่งผลกระทบในระยะยาว

ซึ่งความผิดพลาดหรือความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดกับทีม Bacon Time ที่จะต้องเดินทางต่อไปใน Tournament นี้สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ก็คือ กู้ความมั่นใจกลับคืนมา แล้วเล่นให้ได้ตามฟอร์มที่เคยทำมาดังเดิม

แฟนเกมวิจารณ์หนักถล่มกันทั้งใน Facebook ของ Garena RoV Tournament และ YouTube

ด้วยความที่แฟนเกมต่างวิพากษ์วิจารณ์กัน ในส่วนของการ Draft ว่า..เราค่อนข้างเสียเปรียบ และการเล่นนั้นไม่ได้เป็นเหมือนฟอร์มที่เคยเป็นมากับการเจอกับ MOP ด้วยรูปแบบทีมของ MOP นั้น Draft  เลือกตัวละครได้เปรียบทีม Bacon เป็นอย่างมากแถมยังเดินเกมดักทาง และรู้ทัน Baconเป็นอย่างดีถือว่าการพ่ายแพ้ครั้งนี้

แพ้กันด้วยฝีมือจังหวะรวมไปถึงการ Draft ตัวละครทีเดียว ซึ่งทำให้เป็นแฟนเกมนั้นมีอาการเสียงแตกทั้งให้กำลังใจ Bacon และบ่นกันไป ตรงนี้แม้จะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่เราก็อยากจะให้คนไทยนั้นให้กำลังใจกันไว้ครับ

ลงสู่สายล่างเผชิญหน้า MAD Team

การที่ Bacon นั้นพ่ายแพ้ให้กับ MOP ตัวแทนจากไต้หวันแล้ว Bacon ยังต้องไปเจอ MAD Team แนวหน้าของไต้หวันในสายล่าง เพื่อกลับขึ้นมาในรอบชิง ถือว่าเป็นการบ้านที่ค่อนข้างหนักแล้ว MAD Team ก็เป็นทีมที่ค่อนข้างเขี้ยวและเก่งในรูปแบบ Best of 5 และ Best of 7 ถือว่าเป็นทีมที่เยือกเย็นแล้วพร้อมที่จะรับกับสถานการณ์กดดันได้ดี ซึ่งเวลาเตรียมตัวและการแก้ไขสถานการณ์ให้ Bacon กลับคืนฟอร์มมานั้น

ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เพราะต้องทำการบ้านทั้งการเผชิญหน้ากับ MAD Team และ MOP ในการเจอครั้งถัดไปทาง Sanook Game เป็นกำลังใจให้กับทาง Bacon Time ทำให้ทำผลงานได้ดี เป็นอย่างที่คนไทยคาดหวัง และนำชัยชนะกลับมาให้คนไทยกันอีกครั้งหนึ่งครับ เพราะ Bacon ทำผลงานมาดีตลอดแพ้ครั้งเดียวต้องให้กำลังใจและโอกาสกันเยอะ ๆ เนอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook