RoV จบสิ้นแล้ว !! แฟนเกมคอตก Bacon ตกรอบ หลังปะทะ Mad Team

RoV จบสิ้นแล้ว !! แฟนเกมคอตก Bacon ตกรอบ หลังปะทะ Mad Team

RoV จบสิ้นแล้ว !! แฟนเกมคอตก Bacon ตกรอบ หลังปะทะ Mad Team
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุกท่าน ก็นับว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนเกมชาวไทยทุก ๆ คนและแฟนคลับของ Bacon Time ด้วยและการที่ Bacon Time นั้นได้ตกรอบในศึก AWC 2021 กับการปะทะกับยอดแชมป์โลกอย่าง MAD Team ที่ถือว่าใครก็ต่างได้รับรู้กัน เกี่ยวกับทีมนี้ว่า มีความเก่งกาจและมีความนิ่งขนาดไหน เอาเป็นว่าเราจะไปดูบทสรุปของการแข่งขันของคู่นี้กันเลย

บาดแผลที่ปะทะกับ MOP นั้นยังคงอยู่

จากรอบเก็บคะแนน Bacon Time นั้นถือว่าเป็นทีมไทยที่น่าจับตามองด้วย Line up ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา และทุกคนต่างเชื่อกันว่า Bacon Time นั้นจะมีเส้นทางที่สวยงามตลอดการเดินทาง AWC 2021 นี้จวบจนการพบกับ MOP ที่เป็นทีมระดับ Top ของไต้หวันทีมหนึ่ง ซึ่งทำให้พวกเขานั้นหยุดสถิติไร้พ่ายลง ด้วยสกอร์ที่ถูก MOP ชนะไป 3-1 เกมซึ่งเป็นความพ่ายแพ้แรกที่สาหัสของ Bacon Time ด้วย และมันยังส่งผลทำให้ทำลายความมั่นใจ และรูปแบบการเล่นของ Bacon Time ที่เคยมีมาและทำได้ดีตลอดทั้ง Tournament นี้

ชัยชนะที่สะสม กลายเป็นความมั่นใจ และกลายเป็นดาบสองคม

อาจจะด้วยเหตุปัจจัยที่ว่า Bacon Time นั้นไม่ค่อยได้เจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง จากสายการแข่งขันของตัวเอง ทำให้รูปแบบการแบกรับความกดดัน หรือทนรับอารมณ์ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบนั้นไม่ค่อยมีและ Coach Moss เคยพูดไปแล้วว่าอยากจะให้ Bacon Time นั้นได้มีประสบการณ์ในด้านนี้บ้าง เพราะว่าการชนะอย่างเดียวนั้นก็เป็นดาบสองคมเช่นกัน

เพราะจากการที่พวกเขาทำได้ดีมาตั้งแต่ RPL 2021 และเป็นตัวแทนทีมไทยลำดับแรกอีกด้วย และเมื่อบาดแผลถูกเปิดออก โดยเฉพาะการแข่งขันในรอบลึก ๆ ใน AWC 2021 นั้น Bacon Time มีโอกาสที่จะผิดพลาดได้ กับการเจอกับคู่ต่อสู้เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้นคือ MOP และ MAD Team ในสายล่างซึ่งผลลัพธ์ก็ได้ออกมาอย่างที่พวกเราได้เห็นกัน

MAD Team แชมป์สุดแกร่งจากไต้หวัน

อีกทั้ง Bacon Time ยังต้องแบกรับความกดดัน ในการลงไปเจอกับทีมในสายล่าง ซึ่งเป็นตัวทีมที่เป็นแชมป์โลกจากปีก่อนอีกด้วย และแน่นอนว่าฝีไม้ลายมือของ MAD Team นั้นพวกเขาเยือกเย็นและร้ายกาจ โดยเฉพาะสถานการณ์ที่ตกเป็นรอง หรือเกมที่ยาว MAD Team มักจะทำให้พวกเราเห็นว่ายิ่งนานยิ่งยาว หรือยิ่งต้องใช้สมาธิมากเท่าไหร่ MAD Team ยิ่งทำได้ดีมากขึ้นเท่านั้น และโอกาสความผิดพลาดแม้แต่เพียงนิดเดียวของคู่ต่อสู้

MAD Team มักจะไม่ปล่อยโอกาส ฉวยจังหวะขย้ำคู่ต่อสู้ให้แหลก และไม่มีโอกาสได้แก้ตัวได้อีกเพราะต้องยอมรับว่า Bacon เล่นไม่เป็นตัวของตัวเองขาดความมั่นใจไปพอสมควร อีกทั้ง Mad Team ก็ทำการบ้านและแก้ทางการเล่นและดักทางการ Draft ของ Bacon Time มาเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ทั้งนั้น Sanook Game ก็อยากจะให้กำลังใจ ให้กับทีมไทยทุกทีมรวมถึง Bacon Time ด้วย..เพราะพวกเขาได้พยายามได้และทำได้ดีที่สุดแล้ว เชื่อว่าไม่มีใครอยากจะได้รับความพ่ายแพ้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าไต้หวันนั้นแข็งแกร่งจริง ๆ และหวังว่า Bacon Time จะนำประสบการณ์ในการเล่นที่ได้พบเจอใน Tournament นี้กลับไปพัฒนาและปรับปรุงให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook