RoV ยิ่งกว่าเสียใจ !! Bacon ลั่นหยุดด่าได้แล้ว หวังเป็นแชมป์ แต่ไม่ไหวจริง ๆ

RoV ยิ่งกว่าเสียใจ !! Bacon ลั่นหยุดด่าได้แล้ว หวังเป็นแชมป์ แต่ไม่ไหวจริง ๆ

RoV ยิ่งกว่าเสียใจ !! Bacon ลั่นหยุดด่าได้แล้ว หวังเป็นแชมป์ แต่ไม่ไหวจริง ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุกท่าน แน่นอนว่าข่าวร้ายสำหรับวงการ Esports ของเราก็คงไม่พ้นความพ่ายแพ้ของ Bacon Time ทีมสุดแกร่งที่ได้ตกรอบไปแล้วในศึก AWC 2021 แต่แรงกระเพื่อมของ Bacon Time นอกสนามนั้นยังไม่จบกับการที่ Moowan ออกมาขอโทษและร่ายยาวเกี่ยวกับสิ่งที่เขาคิด และวอนขออย่าให้คนเชียร์ด่าพวกเขา ยังไงก็ตามการวิพากษ์วิจารณ์นั้น คงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และอยู่คู่กับวงการ Esports

แต่ทางเรานั้นก็ขอช่วยวิงวอนว่า..การวิพากษ์วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์นั้น จะนำไปสู่การพัฒนาและปรับปรุง แต่การวิจารณ์ด้วยอารมณ์หากมันรุนแรงจนเกินไป มันอาจจะสะใจในระยะสั้น แต่ทำลายความรู้สึกของนักแข่งและวงการในระยะยาว นอกจากทำร้ายในแง่ทำให้นักกีฬากดดันหนัก มันอาจทำให้วงการ Esports  ของเรานั้นก้าวไปได้ไม่ไกลเท่าที่ควร ด้วยความที่นักกีฬาก็จะไม่อยากอยู่ในวงการ และพัฒนาฝีมืออีกต่อไป เพราะทนแรงกดดันไม่ไหว

เอาเป็นว่าผมจะมาสรุปสั้น ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ Moowan พูดและคิดและซึ่งถือว่าเป็นตัวแทนของทาง Bacon Time ในเวลานี้อีกด้วย ซึ่งเขาได้ออกมาพูดผ่าน Facebook ส่วนตัวดังนี้

"ฝากสานต่อด้วยคับ พวกเรามาได้แค่เท่านี้ฝาก Buriram กับ Talon ต่อสู้ไปต่อให้ได้ที่ 1 ฝากแชมป์กลับมาให้ประเทศไทยด้วยนะครับ เท่าที่ผมจำความได้ ทีมเราค่อนข้างแน่น เล่นทีม Fight โหด เดินเกมต่อเนื่อง จุดข้อผิดพลาดน้อยแต่อยู่ ๆ ก็ตื้อไปหมด ไม่ใช่ว่าตื่นเต้น กดดันหรืออะไรทั้งนั้น แต่เหมือนอยู่ ๆ ก็เป็นอะไรไม่รู้ ผมก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเรา ผมขอโทษที่ทำให้ผิดหวังอีกครั้ง ผมคิดว่าประสบการณ์นี้ จะสอนผมและทีมเราทุกคนให้เก่งขึ้นแน่นอน ผิดหวังมากนะอย่าด่าเราเลย"

Moowan ยังกล่าวต่อไป

หยุดด่าและให้คำแนะนำพวกผมจะดีกว่าคับ พวกผมพร้อมรับฟัง ผมรู้ว่าทุกคนผิดหวัง แต่คุณไม่คิดหรอ ว่าพวกผมจะผิดหวังกว่า กับการที่พวกเรามาได้แค่เท่านี้ พวกผมมองถึงแชมป์ไม่ใช่ 4 ทีมสุดท้ายหรือรอบชิง พวกผมมองแชมป์ แต่มันดันมาจบไว และไวมากไวเกินกว่าคน ๆ นึงจะรับไหว

ก็ถือว่า Moowan ได้ระบายความในใจ และความกดดันออกมายังไงก็ตาม เพียงแค่นึกภาพตามในค่าย Bacon ก็คงจะมีบรรยากาศที่ผิดหวังพอสมควร เอาเป็นว่าจากนี้เรามาให้กำลังใจ Bacon และตัวแทนทีมไทยที่สู้อยู่เพื่อพวกเรากันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook