Hitman Reborn : มือใหม่ควรปั้นตัวละครตัวไหนดี

Hitman Reborn : มือใหม่ควรปั้นตัวละครตัวไหนดี

Hitman Reborn : มือใหม่ควรปั้นตัวละครตัวไหนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวกันมาให้ทดลองเล่นกันได้สักพักสำหรับเกมใหม่เอาใจสายการ์ตูนอย่าง Hitman Reborn ซึ่งในฉบับที่เป็นมังงะและการ์ตูนเนื้อเรื่องก็จบไปค่อนข้างนานแล้วทีเดียว

การกลับมาในรูปแบบเกมครั้งนี้เรียกว่าทำให้หายคิดถึง Reborn ได้ดีทีเดียว แอบกระซิบเลยว่าตอนที่เล่นไปเนี่ยก็มีกลับไปดูการ์ตูนเหมือนกันนะ แอบลืมเนื้อหาไปบ้าง 

แหมก็เล่นตัวละครเยอะขนาดนี้ จะจำยังไงไหวละ แต่ในเกมจะเป็นอย่างไรบ้าง ตัวไหนใช้ดี ตัวไหนเก่ง มาดูกันเลย

โดยวิธีได้รับตัวละครในเกมนี้หลัก ๆแล้วจะมาจากการสุ่ม ที่จะมีโอกาสได้รับทั้งตัวละครมาเลย หรืออาจจะได้เป็นชิ้นส่วนของตัวละครนั้นเมื่อสะสมชิ้นส่วนครบตามจำนวนก็จะสามารถแลกเป็นตัวละครนั้นได้

 

ซึ่งรางวัลจากการสุ่มก็แน่นอนว่าจะเป็นตัวละครหรือชิ้นส่วนตัวละคร ซึ่งจะมี 2 ระดับด้วยกันคือ

SSR ได้แก่ ซาวาดะ สึนะโยชิ (ภาคอนาคต)/ โรคุโด มุคุโร่/ ฮิบาริ เคียวยะ/ ยามาโมโตะ ทาเคชิ (ภาคอนาคต)

SR ได้แก่ ซาวาดา สีนะโยชิ/ โกคุเดระ ฮายาโตะ/ ยามาโมโตะ ทาเคชิ/ ซาซางาวะ เรียวเฮ/ คุณแรมโบ้-15ปี/ โดคุโร โครม/ XANXUS/ สแปลบี สควอโล่/ เบลเฟกอล

หากจะให้แนะนำตัวละครที่คิดว่าใช้ดี ตีเก่งเมื่อนำไป PvP หรือลงด่าน ก็น่าจะเป็น ซาวาดะ สึนะโยชิ (ภาคอนาคต) และยามาโมโตะ ทาเคชิ (ภาคอนาคต) ส่วนฮิบาริ เคียวยะอาจจะต้องอาศัยฝีมือของผู้เล่นสักหน่อยเพราะว่าเป็นตัวที่สร้างความเสียหายแรง

แต่ระยะการโจมตีค่อนข้างใกล้เลยทีเดียว และโรคุโด มุคุโร่ จัดว่าเป็นสาย CC จะดีกว่า เพราะว่ามีสกิลที่สตันศัตรูได้ แต่ว่าการสร้างความเสียหายตัวนี้จะค่อนข้างเบา และหากใครรู้สึกว่าเติมเพื่อสุ่ม SSR ไม่ไหว ไม่ต้องกลัวไประดับ SR ก็เก่งไม่แพ้กัน

ตัวละครระดับ SR ที่แนะนำเลยคือ เบลเฟกอล

เบลเฟกอล

เบลเฟกอลใครเคยดูการ์ตูนหรืออ่านมังงะมาก็จะรู้ว่าเบลเฟกอลเป็นมือมีดในตำนานของรีบอร์น ซึ่งตัวละครตัวนี้มีระยะการโจมตีที่ค่อนข้างไกล ไม่ต้องเข้าประชิดตัวก็จะไม่เปลืองเนื้อเปลืองตัวเปลือง HP มากนักในการสู้กับศัตรู

มีท่าโจมตีระยะกว้างรอบตัว มีท่าคอมโบดังศัตรูเข้าหาตัว แถมพลังโจมตีก็แรงใช้ได้และหากเพิ่มการ์ดเสริมเป็นดูดเลือด หรือเพิ่มพลังโจมตี เบลเฟกอล ระดับ SR ก็สามารถเก่งกว่าตัวละคร SSR ได้เลย

 

XANXUS

XANXUS เป็นตัวร้ายที่หลายคนชอบมากด้วยความเท่และอะไรหลาย ๆอย่าง ซึ่งในเกมเองเป็นอีกตัวที่ดีมาก ๆในการเริ่มเล่นเกมนี้เลย แต่ระยะการโจมตีอาจจะใกล้กว่าของเบลเฟกอลหน่อย พลังโจมตีแม้จะไม่สูงมาก

แต่ก็ทดแทนด้วยท่าโจมตีทั้งหมดเป็นท่าวงกว้าง ใช้เคลียร์ด่านได้ดีและยังสามารถคอมโบกับตัวละครอื่นได้ดีเลยทีเดียว ใครมีทั้งเบลเฟกอล และ XANXUS เอามาคอมโบกันนี่สุดยอดเลยนะ 

ซาซางาวะ เรียวเฮ

คุณพี่ชายที่ชอบต่อยมวยเป็นชีวิตจิตใจ ข้อดีของเรียวเฮเลยคือสกิลได้ไว สกิลเป็นท่าโจมตีด้านหน้าด้านหลัง และถ้ามีกล่องกังการิว จิ้งโจ้คู่ใจแล้วละก็สามารถใช้เป็นตัวฮีลประจำทีมได้เลย

แนะนำการจัดทีมต่อสู้ สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นเล่นเกมนี้จะแนะนำ

  • เบลเฟกอล เนื่องจากได้เปรียบในเรื่องของระยะการโจมตีที่ไกล และได้รอบตัว
  • XANXUS ได้เปรียบในเรื่องของการโจมตีเป็นวงกว้าง
  • ซาวาดะ สึนะโยชิ (ภาคอนาคต) เมื่อใช้คู่กับอาวุธกล่องที่เป็นสิงโตนภา จะสามารถเรียกสิงโตออกมาได้ ทั้งเท่และมีสกิลหมู่สร้างความเสียหายได้เยอะมาก ๆ ท่าแช่แข็งศัตรู ท่าจับ และท่าไม้ตายเป็นท่าโจมตีหมู่

และเพื่อน ๆที่เล่นเกมนี้กันมีตัวละครไหนใช้ร่วมกันแล้วรู้สึกว่า ทีมนี้ดี สุดยอดไปเลย ก็อย่าลืมมาแบ่งปันกันนะ ส่วนทางนี้จะพยายามไปสุ่มให้ครบก่อนอยากได้ทุกตัวเลย

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Hitman Reborn : มือใหม่ควรปั้นตัวละครตัวไหนดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook