เกลี้ยง! FFXIV ขายหมดยันแพลตฟอร์มดิจิตอล

เกลี้ยง! FFXIV ขายหมดยันแพลตฟอร์มดิจิตอล

เกลี้ยง! FFXIV ขายหมดยันแพลตฟอร์มดิจิตอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงกลายเป็นเกม MMORPG ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง กับเกม Final Fantasy XIV (FF14) ที่แม้ว่าจะไม่ใช่เกมเล่นฟรีและต้องจ่ายรายเดือนกับซื้อส่วนเสริม ล่าสุดหลังจากที่ได้มีการเปิดตัวส่วนเสริมล่าสุดอย่าง ENDWALKER ปรากฏว่าตัวเกมนั้นกลับขายดีมาก ทั้งรูปแบบแผ่นและดิจิตอล

สำหรับแฟนเกมอาจจะงงว่าตัวเกมดิจิตอลหมดได้อย่างไรเนื่องจากไม่ได้เป็นแผ่น เหตุผลก็คือ ตัวเกมนั้นได้มีการจำกัดจำนวนผู้เล่นเข้าไปในเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งปรากฏว่าผู้เล่นที่ซื้อเกมนั้นมีครบโควตาแล้วก็เลยซื้อเกมต่อไม่ได้นั่นเอง ทั้งนี้หากต้องการจะซื้อเล่นก็ต้องรอทางทีมงานขยายเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับคนเล่นก่อน (ปัจจุบัน ณ วันที่ 15 กรกฎาคม สามารถซื้อได้แล้ว)

สิ่งที่น่าสังเกตก็คือ ตัวเกมที่ขายหมดเกลี้ยงนั้น นั่นก็คือตัวแพ็คชุด FINAL FANTASY XIV ONLINE COMPLETE EDITION ซึ่งเป็นชุดที่รวมเนื้อหาเสริมถึง 3 ตัว นั่นก็คือ Heavensward, Stormblood และ Shadowbringers แต่ไม่ได้รวมส่วนเสริม ENDWALKER ตัวล่าสุด อย่างไรก็ตาม ด้วยเนื้อหาของสามส่วนเสริมนี้ก็มีมากพอที่ผู้เล่นจะใช้เวลาเล่นได้อย่างยาวนานแน่นอน

Final Fantasy 14 เป็นเกม MMORPG Online ในรูปแบบเสียรายเดือนและต้องซื้อส่วนเสริมถึงจะเข้าถึงเนื้อหาส่วนนั้นในเกมได้ (หากไม่ซื้อ เกมจะล็อคให้เล่นไม่ได้) โดยผู้เล่นจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่ได้รับพลังจากคริสตัลให้เป็น นักรบแห่งแสง และเข้าไปพัวพันกับความวุ่นวายกับความขัดแย้ง ตัวเกมนั้นได้รับคะแนนรีวิวสูงมากและขึ้นชื่อว่าเป็นเกมออนไลน์ที่มีเนื้อเรื่องยอดเยี่ยมคุ้มค่ากับการจ่ายรายเดือน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เกลี้ยง! FFXIV ขายหมดยันแพลตฟอร์มดิจิตอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook