รีวิว Monster Hunter Stories 2 Wings Of Ruin ภาคต่อเรื่องราวนักล่าที่น่าติดตาม

รีวิว Monster Hunter Stories 2 Wings Of Ruin ภาคต่อเรื่องราวนักล่าที่น่าติดตาม

รีวิว Monster Hunter Stories 2 Wings Of Ruin ภาคต่อเรื่องราวนักล่าที่น่าติดตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื้อเรื่อง

หลังการหายไปของ ลาทาลอส และคำทำนายของปีกแห่งการล่มสลาย จึงเกิดเป็นเรื่องราวซึ่งนำไปสู่การเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบ ของคำทำนายแห่ง Wing of Ruin เกมส์ spirit of monster hunter ที่โด่งดังจากค่ายแคปคอมนะครับจะได้สานต่อภาคแยกที่มีเนื้อเรื่องนะครับที่จริงจังและเข้มข้นมากยิ่งขึ้นที่บอกเล่าเรื่องราวหน่อยครับของเหล่าไรเดอร์ที่ต้องออกตามหาการหายไปของมังกรลาทารอส พร้อมกับอีน่าหญิงสาวผู้ปกป้องไข่แห่งลาทาลอส

หลังการหายไปของ ลาทาลอส และคำทำนายของปีกแห่งการล่มสลาย จึงเกิดเป็นเรื่องราวซึ่งนำไปสู่การเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบ ของคำทำนายแห่ง Wing of Ruin เกมส์ spirit of monster hunter ที่โด่งดังจากค่ายแคปคอมนะครับจะได้สานต่อภาคแยกที่มีเนื้อเรื่องนะครับที่จริงจังและเข้มข้นมากยิ่งขึ้นที่บอกเล่าเรื่องราวหน่อยครับของเหล่าไรเดอร์ที่ต้องออกตามหานการหายไปของมังกรลาทารอสพร้อมกับอีน่าหญิงสาวผู้ปกป้องไข่แห่งลาทาลอสหลังการหายไปของ ลาทาลอส และคำทำนายของปีกแห่งการล่มสลาย

จึงเกิดเป็นเรื่องราวซึ่งนำไปสู่การเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบ ของคำทำนายแห่ง Wing of Ruin เกมส์ spirit of monster hunter ที่โด่งดังจากค่ายแคปคอมนะครับจะได้สานต่อภาคแยกที่มีเนื้อเรื่องนะครับที่จริงจังและเข้มข้นมากยิ่งขึ้นที่บอกเล่าเรื่องราวหน่อยครับของเหล่าไรเดอร์ที่ต้องออกตามหานการหายไปของมังกรลาทารอสพร้อมกับอีน่าหญิงสาวผู้ปกป้องไข่แห่งลาทาลอส


ระบบของเกม

ระบบต่อสู้ จะเป็นรูปแบบ turn base ที่จะให้เลือกคำสั่งสลับไปมานะครับระหว่างผู้เล่นและศัตรูนะครับตามสไตล์เจ RPG นอกจากนี้นะครับเรายังสามารถสลับอาวุธไม่ว่าจะเป็นค้อนดาบใหญ่หรือธนูระหว่างการเล่นได้อีกด้วยครับ ว่าไปแล้วก็จะเหมือนเกมส์เป่ายิงฉุบ ที่เราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่า Monster ที่เราต่อสู้ด้วยนั้นจะออกการโจมตีแบบไหน ส่วนการโจมตีที่แพ้ทางกันก็ ดังรูป วงแหวน ที่มี สามค่าสีบอก สีแดง กำลัง สีเขียว เทคนิค สีฟ้า ความเร็ว ซึ่ง สามอย่างนี้จะแพ้ทางกันอยู่ซึ่งทำให้เราสามารถโจมตี Monster ได้นั่นเอง เช่น ความเร็ว ชนะ กำลัง กำลัง ชนะ เทคนิค เทคนิค ชนะ ความเร็วเป็นต้น

เรายังสามารถเลือกโจมตีส่วนต่างๆของ Monster และส่วนต่างๆของ Monster นั้นก็แพ้การโจมตีของ อาวุธ แตกต่างกันออกไป การทำลายชิ้นส่วนก็เพื่อนำชิ้นส่วนนั้นๆไปสร้างเป็น อาวุธ ชุดเกราะ เพื่อทำให้ตัวละครของเรานันเก่งขึ้นได้อีกด้วย ตามแบบเกมส์หลักของซีรี่ส์นี้ทุกอย่างเลย

ตัวเกมส์ยังมีการสุ่มการโจมตีของ Monster ด้วย เช่น กัน และจะเกิด คัตอิน การโจมตี ที่หลากหลายเลยทีเดียว เหตุการณ์ นี้จะเกิดแบบสุ่มและเมื่อเกิดแล้วจะมี มินิเกมส์ให้ผู้เล่นได้กดปุ่มตามไปด้วยเพื่อเอาชนะการโจมตีของอีกฝ่าย

และในการเดินทางของ Map เราจะเห็นดันเจี้ยนที่สามารถเข้าไป ขโมย ไข่ของ Monster เพื่อนำกลับมาเลี้ยงและนำไปใช้งานได้อีกด้วย ดันเจี้ยน จะแบ่งออกเป็น สองสี คือ สีเทา คือ ดันปรกติ และ สีทอง ซึ่งจะมี ไข่ Monster ที่หายากให้เราไปทำการนำมากลับไปชุบเลี้ยงได้นั่นเอง


สรุป

โดยรวมแล้ว Monster Hunter Stories 2 Wings Of Ruin นับว่าเป็นอีกเกมส์หนึ่งในซีรี่ส์ของ monster hunter ที่ดีอีกเกมส์หนึ่ง ซึ่งเปลี่ยนมาเล่นแบบ J-RPG บ้างก็ไม่เลวครับผม โดย รวมความยาวของตัวเกมส์นั้นถือว่ายาวพอสมควรประมาณ 20 ชม. รวมการหาทางผ่านและ หา Monster หายากมาใช้งานด้วย  

ภาพ 10/10

เพลงประกอบ 9/10

ความสนุก 9/10

ความยาก 7/10


ที่ไม่พูดถึงข้อเสียของตัวเกมส์นั้นทางผู้รีวิว ยังไม่เห็นนะครับก็แล้วแต่ทางผู้เล่นเองแล้วครับว่าจะชอบเกมส์นี้มากน้อยแค่ไหน ความเห็นทั้งผมเป็นความรู้สึกหลังเล่นจบของผู้รีวิวครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook