ebay เตรียมนำใบจอง Steam Deck ออกหลังมีคนขายโก่งราคาอื้อ

ebay เตรียมนำใบจอง Steam Deck ออกหลังมีคนขายโก่งราคาอื้อ

ebay เตรียมนำใบจอง Steam Deck ออกหลังมีคนขายโก่งราคาอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทาง Valve ได้มีการประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาอย่าง Steam Deck และมีการปิดกั้นระบบการจองเอาไว้เพื่อจำกัดคนซื้อไม่ให้มีพ่อค้าแม่ค้าหัวใสสมัครบัญชีสตรีมเพื่อไปกดจองแล้วเอาไปขายต่อ แต่ทว่ากลับไม่สามารถหยุดยั้งการโก่งราคาของพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้ได้ เพราะใน eBay ตอนนี้เต็มไปด้วยคนขายใบจอง Steam Deck แบบโก่งราคาเต็มไปหมด

Steam Deck ที่มีการขายนั้นยังไม่ใช่ตัวจริง เนื่องจากตัวเครื่องยังไม่ออกจนกว่าจะถึงเดือนธันวาคม แต่จะเป็นบัญชี Steam หรือใบจองที่กดจองสำเร็จเอามาขายต่อในราคาที่สูงเกินเท่าตัวและไม่ต่างอะไรกับปรากฎการณ์ที่ PS5 ของขาดตลาดแล้วมีคนมาขายโก่งราคา

 

จากราคาที่เห็นนี้จะเห็นได้ว่าตัวเครื่องแท้จริงควรมีราคาเริ่มต้นที่ราว 13,000 บาท แต่กลับมีคนเอามาขายต่อราคา 24,000 กว่าบาทและแพงขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งมีราคาสูงถึงราว 82,500 กว่าบาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ทาง eBay ก็ได้มีการประกาศว่าเตรียมจะไล่ลบสินค้าพวกนี้ออกจากหน้าเว็บไซต์ ด้วยนโยบายของทาง eBay ที่ว่าหากสินค้าขายไม่ออกในเวลา 30 วัน ระบบก็จะเอาออกทันที ซึ่งหมายความว่า Steam Deck ที่จะออกขายในเดือนธันวาคมการขายใบจองเหล่านี้ จะไม่มีทางอยู่ถึงวันนั้นแน่นอน

สำหรับ Steam Deck คือเครื่องเกมพกพาที่ทาง Valve ทำออกมาให้คนเล่นสามารถเล่นเกมบน Steam ได้แบบในโหมดพกพาที่ 720p และต่อขึ้นทีวีได้ด้วย โดยจะสามารถเล่นได้เกือบทุกเกมยกเว้นเกมออนไลน์ (แต่ DOTA 2 เล่นได้) รวมทั้งยังสามารถลงระบบปฏิบัติการอื่น เช่น Windows ได้ด้วย เพียงแต่ยังไม่มีการเผยถึงประสิทธิภาพออกมาว่าจะได้ขนาดไหนให้เห็น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ebay เตรียมนำใบจอง Steam Deck ออกหลังมีคนขายโก่งราคาอื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook