RoV ใครว่าไม่โหด? เทคนิคการเล่น Tachi ให้โหด !! ดูจบเล่นสบาย

RoV ใครว่าไม่โหด? เทคนิคการเล่น Tachi ให้โหด !! ดูจบเล่นสบาย

RoV ใครว่าไม่โหด? เทคนิคการเล่น Tachi  ให้โหด !! ดูจบเล่นสบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคน Tachi ก็เข้ามาได้สักพักแล้ว ถือว่าเป็น Hero ที่เก่งกาจมากทีเดียว (ถ้าเข้าใจ) และแน่นอนว่าหลายคนบ่นเกี่ยวกับ Hero ตัวนี้กันหนาหูและถ้ามองผ่าน ๆ ยังไงมันก็โหดยาก แต่ครั้งนี้ผมจะไม่มาคุยว่าสกิลเป็นยังไงแล้วนะครับเอาเทคนิคล้วน ๆ เลยผมจะชี้แจงความเข้าใจเป็นข้อ ๆ ดังนี้ครับ

การออกไอเทมของ Tachi (สำคัญมาก)

สามารถดูตามภาพ เอาไปปรับใช้กันได้ตามสไตล์และสถานการณ์ หากจะเน้นเล่นง่าย บอกได้ชัดเจนครับหากออกของปกติแบบ Fighter โจมตีมันอึดไม่พอครับ เพราะตัวบางอารมณ์ประมาณ Amily เท่านั้นเพราะฉะนั้นหากไม่ชำนาญ การที่ออกของโจมตีทั้งหมดจะทำให้ Tachi อยู่ใน Fight ยากมากและทำให้เก็บ Passive ได้ยากหลายคนจะบ่นว่าเก็บ Passive ไม่ได้เพราะตายก่อน ไม่ก็เก็บ Passive ด้านที่เหลือไม่ได้ ซึ่งไอเทมเหล่านี้ทำให้ Tachi แข็งแกร่งตามแบบที่ Tachi ควรจะเป็น อันนี้เป็นของสาย Jungle

เก่งตอนไหน ?

ตัว Tachi เป็น Hero ที่เก่งช่วงกลางเกมขึ้นไป เพราะต้องรอทั้งไอเทมและสกิลให้มากพอ เวลาเข้า Fight เป็นตัวจังหวะ 2 อย่าเข้าไปเปิดก่อนนะครับ และการโจมตีหลังจากปลดความสามารถแล้วจะทำให้ตีเร็วและเป็น True DMG พร้อมโล่จังหวะนี้บวกได้เลยครับยิ่งถ้ามี Ultimate สำรองไว้ไม่ต้องกลัว (บวกแนวหลังได้ก็ดีนะครับ ^ ^)

ศัตรูที่ควรหลีกเลี่ยง

ตัว CC หนัก ๆ ต้องระวังครับถ้าเล่นใน Dark Slayer Lane ก็ต้องบอกว่า Tachi แพ้หลายตัวครับเช่น Florentino, Allian, Airi หลายตัวอยู่ครับ

ตามไม่เก่ง อย่าฝืน

เนื่องจาก Tachi ติดตาม Hero ไม่ค่อยเก่งมากนักแต่ก็พอตามได้ แต่ยังไงก็ตามถ้าไม่ไหวจริง ๆ ถอยมาหาจังหวะเล่นดีใหม่กว่า

ตำแหน่งที่ควรเล่น

Dark Slayer Lane/ Jungle และพลังแฝงเพื่อน ๆ สามารถปรับได้ตามถนัดครับแต่ Afata (สีเขียว) ก็เหมาะกับ Tachi ครับ

ป้องกัน CC ไม่ป้องกัน DMG

บางครั้งในจังหวะที่ต้องการหนีและเลือดน้อย ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใช้สกิล 1 ก็ได้ครับ หรือใช้ให้ถอยพร้อมสกิล 2 ตรงนี้ต้องประเมินเอาครับ

ชาร์จดาบ พุ่งติดตามได้

ถึงแม้ว่าหลายคนจะทราบ แต่หลายคนก็มองข้ามการเล่นตรงนี้ไป เพราะการโจมตีนี้จะรุนแรงมากก็ตาม แต่ก็โดนไม่ยากถ้าใช้ร่วมกับสกิล 2 

Ultimate นอกจากอมตะแล้ว จังหวะการใช้ สามารถแก้ทางได้หลายตัว

สามารถใช้หนีได้ติดตามได้ พร้อมปลดล็อค Passive ที่สามารถฟันปกติ True DMG ที่รุนแรงและการที่ Tachi ใช้ Ultimate สามารถหลบทั้ง Ultimate ของ Hayate, The Flash, Allain, Errol หรือตัวอื่น ๆ ที่มี Ultimate ในลักษณะเดียวกัน 

การเก็บชาร์จหากฟันเข้ามุมดี ๆ สามารถเก็บได้ 2 Stack เลย

อันนี้หลายคนก็อาจรู้และไม่ง่ายนักทีจะทำตามข้อนี้ เพียงแต่หากทำได้ก็เป็นเรื่องที่ดี และสามารถเก็บ Passive Stack ได้ดีกับ Objective ใหญ่ ๆ

สรุป Tachi เก่งไหม

เก่งครับเป็น Fighter ที่ตีแรงออกมาเป็นชุด ๆ สามารถเก็บ Buff ใหญ่ ๆ เช่น Dark Slayer หรือ Abyssal Dragon ได้ดีและสู้กับตัว CC ได้บางตัวและชนะทาง Hero สายอึดหรือตัวที่ไม่ได้มีความคล่องตัวมากนัก แต่ในสถานการณ์ที่ต้องเจอตัวโหด ๆ สาย Burst DMG ที่รุนแรง Tachi อาจจะลำบากหรือเจอเหล่า Dark Slayer Lane โหด ๆ Tachi จะเป็นตัวที่ดูเล่นยาก DMG เบาและดูอืด ๆ ไปเลยครับ หวังว่าจะนำไปปรับใช้กันตามความถนัดนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook