อินดี้! ผู้สร้าง Humankind ลั่นจะไม่ใช้ Denuvo เกมจะได้ลื่น!

อินดี้! ผู้สร้าง Humankind ลั่นจะไม่ใช้ Denuvo เกมจะได้ลื่น!

อินดี้! ผู้สร้าง Humankind ลั่นจะไม่ใช้ Denuvo เกมจะได้ลื่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงที่ผ่านมานั้นมีประเด็นเรื่องของ Denuvo ซึ่งเป็นโปรแกรมป้องกันละเมิดลิขสิทธิ์ที่เกมบางเกมได้เลือกใช้ และส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพทำให้เล่นเกมได้ช้าลง ท่ามกลางเรื่องพูดคุยถกเถียงเรื่องนี้ ทางผู้พัฒนาเกมวางแผนหลายรางวัลอย่าง Humankind ได้ออกมาประกาศว่า "จะไม่ใช้ Denuvo กับเกมตัวเองเด็ดขาด" เพื่อไม่ให้ประสิทธิภาพของเกมแย่ลง!

เรื่องนี้มาจากทาง Amplitude Studios ผู้พัฒนาเกม Humankind ได้ประกาศกลางเว็บบอร์ดที่กำลังถกเถียงในเรื่องการใช้โปรแกรม Denuvo ว่าจะไม่มีการใช้ระบบดังกล่าวในเกมของพวกเขา เพื่อจะได้ไม่กระทบประสิทธิภาพในการเล่นเกม เพื่อให้คนเล่นได้รับประสบการณ์ในการเล่นที่ดีที่สุด

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีข่าวประเด็นที่ตัวเกม Resident Evil Village นั้นได้ใช้ Denuvo ในการป้องกันการโกง แต่ก็ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพเกม ซึ่งทาง Capcom ได้แก้ไขประสิทธิภาพเกมโดยไม่เอาออก โดยได้มีกลุ่มแฮคเกอร์ที่เจาะเกมไปปล่อยผิดกฎหมายได้ออกมาเทียบให้ดู ระหว่างตัวที่ไม่มี Denuvo กับมี Denuvo ให้เห็นว่า เกมที่ไม่ได้รันด้วย Denuvo จะเล่นได้ดีกว่า แต่ก็ไม่มากนัก

สำหรับเกม Humankind นั้นผู้เล่นจะได้รับบทเป็นพระเจ้าในการสร้างอารยธรรมของมนุษย์ โดยเป็นเกมแนว Strategy ที่สามารถให้อารยธรรมดังกล่าวเป็นแบบที่ผู้เล่นต้องการได้ เกมได้รับรางวัลถึง 3 รางวัล ทั้งสาขาเกม Strategy ยอดเยี่ยม, เกม PC ยอดเยี่ยม และเกมที่ได้รับความสนใจยอดเยี่ยมอีกด้วย

Humankind จะวางจำหน่ายวันที่ 17 สิงหาคมนี้ สามารถติดตามได้ในช่องทางด้านล่าง

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ อินดี้! ผู้สร้าง Humankind ลั่นจะไม่ใช้ Denuvo เกมจะได้ลื่น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook