ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของ Assassin’s Creed ลาออกจาก Ubisoft หลังทำงานมา 16 ปี

ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของ Assassin’s Creed ลาออกจาก Ubisoft หลังทำงานมา 16 ปี

ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของ Assassin’s Creed ลาออกจาก Ubisoft หลังทำงานมา 16 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์นักลอบสังหาร Assassin’s Creed ได้มีผลงานศิลป์ที่โดดเด่นมาตั้งแต่เริ่ม จึงทำให้ตัวเกมสามารถแสดงเสน่ห์ของประวัติศาสตร์ในสถานที่และภูมิประเทศต่าง ๆ ออกมาได้อย่างสวยงาม และหนึ่งในงานศิลป์เหล่านั้นก็ได้มาจากฝีมือของ Raphael Lacoste ที่ร่วมทำงานกับ Ubisoft Montreal มาหลายสิบปี ก่อนที่เขาจะตัดสินใจลาออกเพื่อเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่

Raphael Lacoste ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบงานศิลป์ของซีรีส์ Assassin’s Creed ตั้งแต่ที่ได้ร่วมทำงานกับ Ubisoft มาตั้งแต่เกมการพัฒนาเกมภาคแรกที่ได้วางจำหน่ายในปี 2007 และเขายังมีผลงานในฐานะผู้กำกับงานศิลป์ของเกมตามมาอีกหลายภาค ไม่ว่าจะเป็น Revelations (2011), Assassin's Creed III (2012), Black Flag (2013), Rogue (2014), Syndicate (2015), Origins (2017), และ Valhalla (2020) ที่เป็นเกมภาคล่าสุดของซีรีส์นักลอบสังหารในขณะนี่

Lacoste ไม่ใช่ทีมงานคนแรกของ Assassin’s Creed ที่ลาออกจาก Ubisoft Montreal แต่ก่อนหน้านี้ยังมี Darby McDevitt ผู้เขียนสคริปต์บทของเกมที่ได้ลาออกไปในเดือนมีนาคม และยังมี Eric Baptizat ผู้พัฒนาเกมฝ่ายอาวุโสที่ได้ลาออกไปในเดือนมิถุนายน ซึ่ง Lacoste ก็ได้เป็นหนึ่งอีกบุคลากรที่ทำงานมาอย่างยาวนานที่ได้ขอออกมาเริ่มต้นใหม่ พร้อมกับขอบคุณ Ubisoft เพื่อจบการทำงานกันด้วยดี

"หลังจากที่ได้ร่วมงานกับนักลอบสังหาร 8 คน ใน 16 ปี ที่ Ubisoft ผมได้ตัดสินใจที่จะออกเรือเพื่อการผจญภัยและการท้าทายครั้งใหม่ ผมอยากจะขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจสำหรับชุมชนการทำงานที่ยอดเยี่ยมของเรา และพรสวรรค์อันน่าทึ่งที่ทำให้ผมมีโอกาสได้ร่วมงานตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ขอบคุณ Ubisoft เช่นกัน สำหรับความไว้วางใจและโปรเจ็กต์ที่ยอดเยี่ยมที่เราได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ลาก่อนสำหรับปีที่ยังคงน่าจดจำตลอดไป Ubisoft เป็นบ้านที่ดีสำหรับผมตลอด 16 ปี และผมรู้สึกประทับใจมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งความไว้วางใจและโอกาสต่าง ๆ ที่พวกเขามอบให้ แต่ถึงเวลาแล้วที่ผมจะออกมาเริ่มต้นใหม่ด้วยความศรัทธาอีกครั้ง"

Ubisoft Montreal ได้มีการปรับโครงสร้างสตูดิโอใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อการทำงานร่วมกับ Ubisoft Quebec ในการพัฒนาเกมภาคใหม่ Assassin’s Creed Infinity ที่จะเป็นแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ แต่ก็ได้มีข่าวว่ามีการฟ้องร้องการละเมิดในหมู่ผู้บริหารภายในของทั้งสองบริษัท ที่อาจจะเป็นการตัดสินใจถอยออกมาของผู้พัฒนาเกมหลายคนที่ได้เริ่มลาออกตามกันมา

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของ Assassin’s Creed ลาออกจาก Ubisoft หลังทำงานมา 16 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook