Ghost of Tsushima ฉบับอัปเกรดจะแสดงความแตกต่างในการรุกรานของมองโกลบนเกาะ Iki

Ghost of Tsushima ฉบับอัปเกรดจะแสดงความแตกต่างในการรุกรานของมองโกลบนเกาะ Iki

Ghost of Tsushima ฉบับอัปเกรดจะแสดงความแตกต่างในการรุกรานของมองโกลบนเกาะ Iki
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมนับถอยหลังอีกเพียง 3 สัปดาห์ ชาว PS5 ก็จะได้กลับไปสวมบทบาทเป็น Jin Sakai ใน Ghost of Tsushima ฉบับ Director’s Cut กันอีกครั้ง คาดว่าหลาย ๆ ท่านก็น่าจะทราบกันแล้วนะครับว่าตัวเกมฉบับอัปเกรดอันนี้มีอะไรเพิ่มเติมเข้ามากันบ้าง แต่ในวันนี้ 2 ผู้พัฒนาอย่างคุณ Nate Fox และ Joanna Wang จาก Sucker Punch ได้ออกมาบอกข้อมูลเพิ่มเติมของตัวเกมอีกครั้ง ซึ่งเราจะได้เห็นอีกมุมมองของเหตุการณ์รุกรานญี่ปุ่นจากจักรวรรดิมองโกลในแบบที่ตัวเกมฉบับดั้งเดิมไม่ได้เล่าเอาไว้ โดยข้อมูลคร่าว ๆ ที่มีการออกมาอัปเดตเพิ่มเติมจะมี 2 หัวข้อใหญ่ดังต่อไปนี้

การพัฒนาของตัวละครหลักและสิ่งที่จะได้พบบนเกาะ

 GamesRadar

ในการอัปเดตฉบับ Director’s Cut นั้นทาง Sucker Punch เลือกที่จะกลับมาอ้างอิงข้อมูลทางประวัติศาสตร์มากยิ่งขึ้น โดยที่ผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังเกาะ Iki ซึ่งเป็นเกาะขนาดเล็กที่อยู่ไม่ห่างจากแผ่นดินญี่ปุ่นมากนัก ผู้เล่นจะได้เดินทางสำรวจเกาะผ่านการทำภารกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภารกิจหลักของตัวเกมและภารกิจเสริมที่จะได้จากเหล่าชาวบ้านและผู้ต่อต้านจักรวรรดิมอลโกล ซึ่งข้อมูลของตัวเกมนั้นจะได้คุณ Nate Fox มารับผิดชอบในการสร้างสรรค์เรื่องราวที่ผู้เล่นจะได้พบจากการที่เดินทางอยู่บนเกาะแห่งนี้ โดยเฉพาะการบุกของกองทัพมองโกลอีกลุ่มหนึ่ง ซึ่งจะแตกต่างจากเวอร์ชั่นของ Khotun Khan อย่างสิ้นเชิง

 GamesRadar

แล้วในเมื่อเป็นการอัปเดตใหม่ คราวนี้ผู้เล่นก็จะได้เผชิญหน้ากับศัตรูที่แตกต่างจากที่เคยรับมือกันมา ซึ่งท้าทายฝีมือของผู้เล่นได้เป็นอย่างดี แต่ตัวเกมก็ไม่ใจร้ายกับผู้เล่นมากจนเกินไป เพราะทางผู้พัฒนาก็มีการออกแบบสไตล์การต่อสู้เพิ่มเติมให้มีความหลากหลาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับมือกับศัตรูรูปแบบใหม่ด้วยเช่นกันและผู้เล่นยังจะได้พบกับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ พร้อมกับรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น สถานที่ต่าง ๆ หรือจะเป็นบรรดาสัตว์ประจำพื้นถิ่น เป็นต้น

การดื่มด่ำกับวิถีแห่งซามูไร ผ่านจอย DualSense

 GamesRadar

ดูเหมือนทาง Sucker Punch เองก็อยากจะให้เกมนี้สามารถใช้ฟังค์ชั่นของจอย DualSense ให้คุ้มค่ามากที่สุด โดยเฉพาะระบบการต่อสู้เมื่อผู้เล่นใช้จอยรุ่นใหม่ล่าสุด โดยผู้เล่นจะรับรู้ได้ถึงความแตกต่างของอาวุธแต่ละชนิด เมื่อได้เล่นผ่านจอยตัวนี้หรือแม้แต่การพบเจอกับสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ก็จะส่งผลให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่างจากจอยตัวนี้ แล้วเมื่อรวมกับศักยภาพของเครื่อง PS5 ที่มาพร้อมกับความแรงในการโหลดข้อมูลและการประมวลผลภาพในระดับ 4K แท้ ๆ ทำให้ทีมงานนั้นสามารถยัดอะไรก็ตามที่พวกเขาอยากจะให้ผู้เล่นนั้นได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศของเกาะ สีสันของธรรมชาติ และรวมไปถึงบรรดาผู้คนกับสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ซึ่งมีแต่ผู้เล่นที่ครอบครอง PS5 เท่านั้นที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศเหล่านี้

 

จริง ๆ แล้วก็ยังมีอะไรอีกมากที่ทางผู้พัฒนาเกมอยากจะบอก แต่กลัวจะเป็นการสปอยส์เนื้อหามากจนเกินไป ดังนั้นถ้าใครที่อยากรู้ว่ามีการเพิ่มอะไรเข้ามาอีกบ้างก็สามารถเข้าไปเล่น Ghost of Tsushima ฉบับ Director’s Cut กันได้ โดยตัวเกมจะปล่อยให้เล่นกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ เฉพาะบนเครื่อง PlayStation 4 และ 5 เท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook