ROV : กลยุทธ์การเดินเกมช่วงต้นเกมใน season19

ROV : กลยุทธ์การเดินเกมช่วงต้นเกมใน season19

ROV : กลยุทธ์การเดินเกมช่วงต้นเกมใน season19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใน season 19 นี้มีอัพเดทตัวเกมต่าง ๆที่เปลี่ยนไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของพลังชีวิตของป้อมที่ในช่วง 5 นาทีแรก ป้อมทุกเลนจะมีอึดและหนาเป็นพิเศษ จะตีป้อมในช่วง 5 นาทีแรกให้แตก ต้องใช่ครีปถึง 2 ชุด

และฮีโร่สามารถสร้างความเสียหายได้อีก 2 ตัวเลยทีเดียว ทำให้ใน season 19นี้จะไม่ได้เน้นไปในทาง ตัวฟาร์มวิ่งมาช่วยตีครีป แล้วดันป้อม เพราะมันจะไม่แตกแน่ ๆและเสียเวลาเดินเกมอีกด้วย

หรือว่าจะเป็นในเรื่องของครีปเลนกลางที่มีพลังชีวิตน้อยกว่าครีปเลนอื่น จึงสามารถเครียร์ครีปได้ไว เดินไปช่วยเลนอื่นได้เร็ว แล้วใน season 19 นี้เราควรจะเดินเกมยังไงมาดูกันเลย

 

1. ใน season 19 นี้มักจะนิยมให้ฮีโร่เลนกลาง หรือว่าเมจ เดินกับซัพพอร์ท เพราะอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นเลยคือครีปเลนกลางพลังชีวิตน้อย แล้วยิ่งถ้าซัพพอร์ทมาช่วยกำจัดครีปเลนกลางก็จะยิ่งกำจัดได้ไวขึ้น เดินเกมได้ไวก่อนฝั่งตรงข้าม 

แนะนำเลยว่าเริ่มเกมมา ครีปชุดแรกให้ซัพพอร์ทมาช่วยเมจกำจัดครีปเลนกลาง เพื่อจะได้ชิงความได้เปรียบ เดินเกมก่อนทีมฝ่ายตรงข้าม

2. ประเมินสถานการณ์ว่าฮีโร่ทีมเราได้เปรียบหรือเสียเปรียบทีมฝ่ายตรงข้าม เนื่องจากกำจัดครีปชุดแรกเสร็จแล้ว เมจจะอยู่ที่เลเวล2 ยังไม่มี ultimate skill ถ้าฮีโร่ทีมเราดูท่าว่าจะเสียเปรียบก็ให้เน้นป้องกัน 

แต่ถ้าฮีโร่ทีมเราดูมีแววที่จะสร้างความเสียหายได้หรือเป็นฮีโร่ที่ได้เปรียบ ก็อาจจะเดินเข้าไปแย่งมอนสเตอร์ป่าของฝ่ายตรงข้ามก็ได้ และแน่นอนว่าฝ่ายตรงข้ามจะต้องเข้ามากัน หากทีมเราสามารถสังหารหรือ

สร้างความเสียหายได้หนักมากเพียงพอที่ฝ่ายตรงข้ามจะต้องถอยไป เหตุการณ์ต่อมาที่จะเกิดขึ้นคือการบุกป่าของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งตรงนี้ ถ้าทีมเราได้เกินเกมก่อนตั่งแต่ตอนแรก

ขณะที่เราบุกป่า ตัวฟาร์มฝ่ายตรงข้ามจะยังคงฟาร์ม sage golem (บัฟฟ้า) ไม่เสร็จก็อาจจะรีบมาเติมและแน่นอนว่าฟาร์มฝ่ายตรงข้ามยังไม่เลเวล4 แน่นอน และถ้าในเกมเจอเพื่อนร่วมทีมที่รู้งานมาก ๆหรือไปกับเพื่อน

ฟาร์มทีมเราก็อาจจะรีบไปเติมทำให้ทีมเรามีโอกาสที่จะสู้ชนะฝ่ายตรงข้าม เพราะจำนวนคนได้เปรียบ

3. ไปช่วยเลน Abyssal dragon (เลนแครี่) และขอเน้นย้ำว่าก่อนจะไปช่วยแครี่ ให้กำจัดครีปเลนกลางก่อน เพื่อเป็นการลดระยะการมองเห็นของฝ่ายตรงข้ามทำให้ทีมเราได้เปรียบในการเดินเกม เพราะฝ่ายตรงข้ามจะไม่รู้ว่าทีมเราเดินไปทางไหน

การเดินลงไปหาแครี่เองก็สามารถเดินได้หลายเส้นทาง ถ้าเน้นปลอดภัยก็อาจจะเดินอ้อมแบบหมายเลข1 หรือถ้าเราได้เดินเร็วกว่าก็อาจจะเดินผ่านแม่น้ำลงมาตรง ๆเลยก็ได้ หรือไม่ก็อาจจะเดินเข้าไปทักทายป่าฝ่ายตรงข้ามสักหน่อยก็ได้เผื่อได้อะไรติดไม้ติดมือกลับมา

แล้วสำหรับผู้เล่นแครี่ล่ะ ควรจะทำอะไรบ้าง แครี่ถือว่าเป็นฮีโร่ความหวังของทีมไม่ว่าจะเป็นการสร้างความเสียหาย หรือการโจมตีป้อมก็ต้องอาศัยแครี่ทั้งนั้น ดังนั้นในช่วงต้นเกมแครี่เองควรจะรักษาตัวรอดเป็นยอดดี และพยายามเก็บหอมรอมริบให้ได้มากที่สุด

พยายามให้ตัวแครี่เองเกิดไวที่สุด ซึ่งบ้างครั้งที่เมจหรือป่ามาช่วยเลนแครี่ ตัวแครี่อาจจะรู้สึกว่าพวกนายแย่งครีปเราไป เราไม่มีเงิน เราจน เราจะไปเอาครีปคืน เดินไปดูดครีปเลนกลาง ถามว่าทำได้ไหม คำตอบคือ ทำได้แต่มันก็อาจจะมีข้อเสียตามมา 

คือเมื่อแครี่ขึ้นมาเลนกลางข้อดีเลยคือแครี่ได้แบ่ง Glod และ Exp. จากครีปเลนกลาง แต่ข้อเสียคือตอนที่กำลังจะกลับเข้าเลนตัวเอง ทีมฝ่ายตรงข้ามอาจจะมาดักแครี่เราได้ ถ้าไม่ตายก็เดินกลับเลนช้า ซึ่งในขณะที่แครี่เราขึ้นมาและกำลังจะกลับไป

หากแครี่ทีมฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ตามขึ้นมาเลนกลาง แครี่เขามีสิทธิ์ที่จะกำจัดครีปเรา แล้วสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาคือครีปของทีมตรงข้ามจะดันเช้ามาในป้อมฝั่งเรา ถ้าแครี่เรารอดกลับมาทันก็ดีไป แต่ถ้ากลับมาไม่ทันก็มีสิทธิ์ที่จะเสียครีปชุดนั้นไปฟรี ๆ

เพราะไม่มีใครไปดูด Exp. และ Gold จากครีปชุดนั้น และแน่นอนว่าจะส่งผลต่อการเงินของตัวแครี่เอง และส่งผลต่อเงินรวมทั้งทีมอีกด้วย ก็ถ้าแครี่อยากจะขึ้นมาเลนกลางจริง ๆ สามารถทำได้แต่ก็ต้องมั่นใจว่ากลับไปกำจัดครีปทันเช่นกัน

 

ในบทความนี้ก็จะเป็นการเดินเกมในช่วงต้นเกมเพื่อชิงความได้เปรียบในเรื่องของป่า และการเดินเกมเพื่อคุมสถานการณ์ โดยเน้นที่การเดินเกมของซัพพอร์ทและเมจเป็นหลัก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเวลาเล่นจริงก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะทำตามแผนได้แบบเป๊ะ ๆ

ยิ่งถ้าเพื่อน ๆเป็นสาย Solo แล้วละก็การทำให้ทีมมีความเข้าใจตรงกันก็อาจจะเป็นเรื่องที่ยาก ถ้าจะให้ดีแนะนำว่าไปกับเพื่อนจะดีกว่านะ หรือถ้ายังไงก็เล่นแบบเน้นปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า แม้จะเกิดช้าแต่ก็ดีกว่าไม่เกิดแหละเนอะ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ROV : กลยุทธ์การเดินเกมช่วงต้นเกมใน season19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook