ดราม่า Godlike เสียสิทธิเปิดเกม "Icarus Online" เตรียมฟ้องยกเลิกสัญญา

ดราม่า Godlike เสียสิทธิเปิดเกม "Icarus Online" เตรียมฟ้องยกเลิกสัญญา

ดราม่า Godlike เสียสิทธิเปิดเกม "Icarus Online" เตรียมฟ้องยกเลิกสัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากย้อนกลับไปตอนปี 2019 ในงาน "Thailand Game Show 2019" ทาง Godlike ได้มีการประกาศในงานว่าจะมีการเปิดตัวเกม Icarus ถึงสองเวอร์ชั่น นั่นก็คือเวอร์ชั่น PC และเวอร์ชั่นมือถือ จนกระทั่ง ทาง Valofe จู่ ๆ ก็ประกาศเปิดเกม Icarus มือถือ และ LINE ก็เตรียมเปิดเกม Icarus Online จนทำให้ผู้เล่นหลายคนเกิดความสงสัยไปตาม ๆ กัน

ในเวลาต่อมา ทาง Godlike ได้มีการส่งจดหมายถึงสื่อมวลชนเพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยสรุปได้ว่า ทางบริษัทได้มีการโอนเงินชำระค่าสัญญากับทาง Valofe ซึ่งเป็นเจ้าของเกม Icarus แล้ว แต่ยังไม่ครบทั้งหมด เนื่องจากในบางเกม สัญญาระบุว่าจะมีการโอนอีกงวดหนึ่งหลังเกมเปิดทดสอบ Closed Beta แล้ว

ทั้งนี้ทาง Godlike ยืนยันว่าได้มีการส่งเอกสารถึงเรื่องนี้กับทาง Valofe แล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับ อีกทั้งยังได้กล่าวว่า ทาง Valofe กลับเปิดบริการเกม Icarus ด้วยตัวเอง แถมยังส่งจดหมายบอกทางเอเจนซี่ด้วยว่า ทาง Godlike ไม่จ่ายค่าลิขสิทธิ์ และทำผิดสัญญา จึงทำให้ทาง Godlike ยื่นฟ้องทาง Valofe เพื่อขอให้คืนเงิน จะได้เป็นการยกเลิกสัญญาเกมโดยสมบูรณ์ เพราะหากทาง Valofe ไม่คืนเงินมา ตามสัญญาแล้ว เท่ากับทาง Godlike ยังคงมีสิทธิ์ในเกมดังกล่าว

ทั้งนี้ล่าสุดนั้น ทาง Line Pod ซึ่งกำลังจะได้เป็นผู้ให้บริการเกม Rider of Icarus นั้น ได้เอาเกมออกจากหน้าเว็บไซต์ และชี้แจงจากทางทีมงานผ่านเพียงคอมเม้นต์ในเพจแค่ว่า ทางทีมงานยังไม่ได้ข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในขณะเดียวกัน ทาง Valofe เองก็ยังไม่มีการแถลงการณ์ใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติม 

ถือได้ว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนเกมชาวไทยที่กำลังรอเล่นเกม Icarus อยู่ และอาจกระทบกับอีกเกมที่ทาง Valofe เป็นเจ้าของอย่าง Lost Saga ด้วย ซึ่งทั้งนี้ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ผลสรุปแล้วเรื่องราวนี้จะมีทางออกอย่างไร

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ดราม่า Godlike เสียสิทธิเปิดเกม "Icarus Online" เตรียมฟ้องยกเลิกสัญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook