Vigil เกมแฟนเมดของ Resident Evil ปล่อยข้อมูลใหม่ออกมาให้ชมกันแล้ว

Vigil เกมแฟนเมดของ Resident Evil ปล่อยข้อมูลใหม่ออกมาให้ชมกันแล้ว

Vigil เกมแฟนเมดของ Resident Evil ปล่อยข้อมูลใหม่ออกมาให้ชมกันแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สำหรับเกม Vigil เกมแนว Survival Horror ที่พัฒนาโดยแฟนบอยของเกม Resident Evil โดยคราวที่แล้วทางทีมงานได้เปิดตัวโปรเจคนี้ให้ชมกันเพียงแค่เล็กน้อย แต่ในคราวนี้พวกเขากลับมาอีกครั้ง พร้อมกับมีการอัปเดตข้อมูลใหม่ๆมาให้เหล่าเกมเมอร์ที่ติดตามได้ทราบข้อมูลกัน

 Twitter

โดยข้อมูลใหม่ที่ว่านี้ก็คือการอัปเกรดงานกราฟิกใหม่ยกชุด ซึ่งทางทีม Moonlight ได้ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนาตั้งแต่เริ่ม หลังจากคราวก่อนนั้นได้มีการปล่อยคลิปที่เป็นฟุตเทจจากตัว Engine ออกมาให้ชมกันคร่าวๆ แต่ในรอบนี้ทางทีมงานนั้นตั้งใจที่จะให้ชมกันจากตัวเกม Demo ที่กำลังจะปล่อยออกมาให้เล่นกัน ซึ่งเราจะได้เห็นรายละเอียดต่างๆ ชัดเจนมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น วัตถุภายในฉาก, แสงและเงาจากหลอดไฟ รวมไปถึงรายละเอียดของตัวละครที่ดีขึ้น เทียบเท่ากับเกมต้นฉบับได้เลยทีเดียว

 Bloody Disgusting

ส่วนต่อมาที่มีการเพิ่มเข้ามาก็คือระบบ Dynamic Camera โดยเกมนี้จะยึดเอาเกม Resident Evil ภาค 1 – 3 เป็นต้นแบบ ซึ่งจะใช้มุมกล้องแบบ Fix Camera หรือภาพแบบกล้องวงจรปิด แต่ใน Vigil นั้นทางทีมงานได้เพิ่มระบบกล้องติดตามตัวละครเข้ามาด้วย ไม่ว่าผู้เล่นจะขยับไปทางไหนก็จะเห็นตัวละครได้อย่างชัดเจน ขึ้นอยู่กับมุมต่างๆที่ได้เซ็ตเอาไว้

 Twitter

อีก 1 ส่วนที่มีการเพิ่มเข้ามาก็คือทางทีมงานนั้นจะใช้เทคโนโลยี Photogrammetry ในการสร้างสภาพแวดล้อมภายในเกมนี้ให้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมไปถึงบรรดาตัวละครที่จะใช้เค้าโครงใบหน้าจากผู้คนจริงๆ ซึ่งเทคนิดเหล่านี้ก็ได้มาจากการที่เกม Resident Evil 7, Village 2 – 3 Remake นำมาใช้งานนั่นเอง

 

เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเสียแล้ว เพราะเล่นใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ มาสร้างเกมนี้ ดูไปแล้วก็น่าจะถูกใจคอเกมแนว Survival Horror ไม่น้อย โดยเฉพาะแฟนๆ Resident Evil ที่คิดถึงบรรยากาศแบบ Old School สำหรับใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถเข้าไปสนับสนุนผลงานของทีมนี้กันได้ทาง Youtube ช่อง Residence of Evil หรือจะสนับสนุนผ่านทาง Patreon กันก็ได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook