ผู้เล่นการ์ดเกม ร่วมกันลงชื่อเสนอให้ Yu-Gi-Oh! เป็นกีฬาโอลิมปิก

ผู้เล่นการ์ดเกม ร่วมกันลงชื่อเสนอให้ Yu-Gi-Oh! เป็นกีฬาโอลิมปิก

ผู้เล่นการ์ดเกม ร่วมกันลงชื่อเสนอให้ Yu-Gi-Oh! เป็นกีฬาโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแข่งขันกีฬาระดับโลก Tokyo Olympic 2020 ได้จบลงไปแล้วในคืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะส่งไม้ต่อสู่งานแข่งขันครั้งต่อไปใน Paris 2024 Summer Olympic ก็ได้มีกลุ่มแฟน ๆ ที่ต้องการผลักดันให้มีการแข่งขันกีฬามากขึ้น ด้วยการร่วมกันลงชื่อให้การ์ดเกม Yu-Gi-Oh! ได้เป็นส่วนหนึ่งของกีฬาระดับโลก

ปัจจุบันนั้นการแข่งขันกีฬาแบบ eSport ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และมีการแข่งขันที่หลากหลายเกมขึ้นมาก แต่การเป็นกีฬาโอลิมปิกนั้นถือว่านั่นเป็นการแข่งขันที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ซึ่งอาจจะฟังดูเป็นเรื่องที่ไร้สาระ แต่ก็ได้มีผู้เล่นการ์ดเกมจากทั่วโลกที่ร่วมลงชื่อให้การ์ด Yu-Gi-Oh ได้เป็นกีฬาโอลิมปิกแล้วมากกว่า 14,000 คน และกำลังจะเป็นแคมเปญที่ได้รับการลงชื่อมากที่สุดในเว็บไซต์ Change.org

ผู้เสนอแคมเปญที่ใช้ชื่อว่า Xiran Jay Zhao ได้อธิบายว่าเกมการ์ด Yu-Gi-Oh จำเป็นต้องใช้ทั้งความคล่องแคล่วในการหยิบการ์ด การมีความเป็นนักกีฬาในระหว่างการแข่งขัน และยังต้องมีความอดทนการเล่นสูง จึงได้มีการจัดตั้งแคมเปญนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นข้อเรียกร้องให้คณะกรรมการจัดงานแข่งขันโอลิมปิก ได้เห็นว่าเกมการ์ด Yu-Gi-Oh ก็มีการแข่งขันไม่ต่างกับกีฬาชนิดอื่นเช่นกัน

แน่นอนว่าสำหรับผู้เล่นการ์ดเกม Yu-Gi-Oh แล้ว จะเป็นที่รู้กันกันว่าปัจจุบันนั้นการ์ดเกมมีรูปแบบการเล่นที่ซับซ้อนและหลากหลายมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะหากติกาการแข่งขันที่ลงตัวได้ และนี่ยังไม่ใช่กีฬาการแข่งขันที่ดูคนทั่วไปจะเปิดโทรทัศน์มาแล้วสามารถร่วมลุ้นติดตามไปกับการแข่งขันด้วยได้ในทันที อีกทั้งปัจจุบันการ์ดเกมที่ได้รับความนิยมทั่วโลกก็ไม่ได้เพียงแต่ Yu-Gi-Oh เท่านั้น ถึงแม้ว่านี่จะยังเป็นหนึ่งในการ์ดเกมที่มีผู้เล่นรู้จักทั่วโลก แต่การเล่นการ์ดเกมนั้นก็ยังเป็นความนิยมของผู้เล่นเฉพาะกลุ่มอยู่ดี

แต่ในตอนนี้ ใครที่ต้องการเล่นการ์ด Yu-Gi-Oh แข่งกับผู้เล่นอื่นทั่วโลก ก็ยังสามารถทำได้ในเกม Yu-Gi-Oh! Duel Links ที่เปิดให้บริการบน iOS, Android, และ PC รวมถึงกำลังจะมีเกมภาคใหม่ออกมาให้เล่นกันถึง 3 ภาคในอนาคต หรือใครที่สนใจให้ Yu-Gi-Oh ได้กลายเป็นกีฬาโอลิมปิกก็สามารถไปร่วมลงชื่อได้เช่นกัน เพราะถึงแม้ว่าจะยังดูห่างไกลจากความเป็นจริง แต่ถ้าหากมีวันนั้นขึ้นมา เราก็คงได้เห็น Duellist จากทั่วโลกมาแข่งขันกันยิ่งกว่าในการ์ตูนซะอีก

https://www.change.org/p/the-international-olympics-committee-make-yugioh-an-olympic-sport

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook