เผยโปรเจ็กต์ Power Rangers แบบ Open World ที่ถูกยกเลิกไป

เผยโปรเจ็กต์ Power Rangers แบบ Open World ที่ถูกยกเลิกไป

เผยโปรเจ็กต์ Power Rangers แบบ Open World ที่ถูกยกเลิกไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลาหลายปีแล้ว ที่เราไม่ได้เห็นเกมดี ๆ จากซูเปอร์ฮีโร่ Power Rangers หรือ Super Sentai ออกมา เนื่องด้วยแนวทางของเกมและการลงทุนที่ไม่มากนัก จึงทำให้เกมของเหล่าขบวนการฮีโร่ใต้หน้ากาก ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของแฟน ๆ ที่เติบโตขึ้นและยังมีอยู่ทั่วโลกได้มากพอ

แต่ถึงอย่างนั้นก็ได้มีการเปิดเผยออกมาว่าเหล่าขบวนการ 5 สีนี้ ก็เคยมีการคิดสร้างเป็นเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA อยู่เช่นกัน ก่อนที่โปรเจ็กต์ดังกล่าวนี้จะถูกพับโครงการไปนาน และได้มีการเปิดเผยออกมาจากผู้เขียนบทของ Power Rangers

Jason Bischoff อดีตผู้อำนวยการฝ่าย Global Consumer Products ของ Saban Brands ผู้ถือลิขสิทธิ์ในต่างประเทศของขบวนการ Power Rangers ได้เปิดเผยคอนเซ็ปต์ของโปรเจ็กต์เกมระดับ AAA ที่ถูกยกเลิกไป โดยใช้ชื่อว่า Project Nomad

Project Nomad ได้วางแนวคิดให้เกมมีรูปแบบการเล่นคล้ายกับ Batman Arkham ซึ่งมีการผจญภัยแบบ Open World และผู้เล่นสามารถร่วมมือกันต่อสู้กับเหล่าวายร้ายได้แบบ Co-op แต่เนื่องด้วยการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจของ Saban Brands ที่ต้องปิดตัวลง และได้ขาดงบประมาณและทรัพยากรของบริษัท ก็ทำให้เกมนี้ต้องถูกพับโครงการไปอย่างน่าเสียดาย

Bischoff ได้เรียกเกมนี้ว่า Arkham Rangers ซึ่งในช่วงแรกของการเริ่มพัฒนานั้นมันได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากทั้งฝ่ายพัฒนาและผู้จัดจำหน่าย แต่สุดท้ายเมื่อเวลาผ่านไปจนถึงช่วงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญก็ทำให้โปรเจ็กต์นี้ไม่ได้รับการสานต่อในปี 2016 แต่เขาก็ยังคงรู้สึกเพลิดเพลินกับภาพคอนเซ็ปต์ของเกม ที่หวังว่าจะได้เล่นเป็นเหล่า Power Rangers จากทั่วจักรวาล ได้รวมพลังกันต่อสู้จากการปกครองของเหล่าวายร้าย

ปัจจุบัน Power Rangers: Battle for the Grid ได้กลายเป็นเกมล่าสุดเพียงเกมเดียวของเหล่าขบวนการ 5 สี เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 25 ปี ซึ่งเป็นการรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่และวายร้ายมาต่อสู้กันแบบเกม Figthing บนเครื่อง PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook