หรือจะมาจริง!? GTA Remastered Trilogy ลือขายปลายปีนี้

หรือจะมาจริง!? GTA Remastered Trilogy ลือขายปลายปีนี้

หรือจะมาจริง!? GTA Remastered Trilogy ลือขายปลายปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่นานมานี้ได้มีข่าวยืนยันว่าทาง Rockstar กำลังพัฒนาเกม Remastered ที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวอยู่ถึง 3 เกมด้วยกัน และนั่นก็ทำให้มีความเชื่อมโยงถึงข่าวลือของเกม Grand Theft Auto ที่มีการพูดถึงกันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จนกระทั่งตอนนี้ได้มีข่าวเพิ่มเติมที่แสดงถึงความเป็นไปได้ว่าเรากำลังจะได้กลับไปสัมผัสกับเกมในตำนานจากสมัย PS2 กันอีกครั้ง

เว็บไซต์ Kotaku ได้อ้างว่าพวกเขาได้รับข่าวจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าทาง Rockstar กำลังซุ่มพัฒนา Grand Theft Auto ทั้งสามภาคแบบ Remastered ซึ่งประกอบไปด้วยเกมภาคยอดนิยมในตำนานบนเครื่อง PlayStation2 อย่าง Grand Theft Auto III, Grand Theft Auto Vice City, และ Grand Theft Auto San Andreas

แหล่งข่าวดังกล่าวได้อ้างว่าตัวเกมได้รับการพัฒนาโดยใช้ Unreal Engine ซึ่งเป็นการผสมความสวยงามของกราฟฟิกที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ผสมกับกราฟฟิกแบบดั้งเดิมของเกม เพื่อคงความคลาสสิกของต้นฉบับเกมเอาไว้ และยังอ้างว่าตัวเกมนั้นพัฒนาโดยสตูดิโอที่รับหน้าที่พอร์ทเกม Grand Theft Auto V ให้กับเครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series

นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดว่าทาง Rockstar ได้เคยคิดวางแผนให้เกม Remastered เป็นของขวัญให้กับผู้ที่ซื้อเกม GTAV เวอร์ชั่น Next Gen แต่ตัวเกมก็ประสบปัญหาจากผลกระทบของไวรัส Covid-19 จนทำให้ต้องเปลี่ยนแผนเปิดตัวและการจัดจำหน่ายใหม่หลายครั้ง จนตอนนี้ทาง Rockstar จะเตรียมเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการ พร้อมกับการประกาศ GTAV เวอร์ชั่น Next Gen เร็ว ๆ นี้

ท้ายที่สุด แหล่งข่าวดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่า Grand Theft Auto Remastered Trilogy จะวางจำหน่ายให้ได้เล่นครบกันทุกแพลตฟอร์ม โดยจะเริ่มจากเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch ในช่วงปลายเดือนตุลาคมหรือเดือนพฤศจิกายน และตามด้วยการวางจำหน่ายลง PC และ Stadia รวมถึงมือถือบน iOS, Android ในปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook