Niantic งานเข้า เมื่อผู้เล่นรวมตัวกันบอยคอต Pokémon GO

Niantic งานเข้า เมื่อผู้เล่นรวมตัวกันบอยคอต Pokémon GO

Niantic งานเข้า เมื่อผู้เล่นรวมตัวกันบอยคอต Pokémon GO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Pokémon GO ได้กลายเป็นเกมยอดฮิตจากการที่ให้ผู้เล่นได้ออกจากบ้านไปตามหาเหล่าโปเกมอนในสถานที่ต่าง ๆ ในโลกจริง แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในปัจจุบัน ก็เป็นปัญหาที่ทำให้ทางผู้พัฒนาเกม Niantic ต้องการทางปรับปรุงเกมเพื่อรองรับผู้เล่นที่ไม่สามารถออกจากบ้านได้ หากแต่ว่าการอัปเดตเกมครั้งล่าสุดนั้นทำให้เกิดเสียงตอบรับที่ขนาดทำให้ผู้เล่นพากันรวมตัวเลิกเล่นได้เลยทีเดียว

หลังจากเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง Niantic ได้ปรับปรุงเกมด้วยการเปลี่ยนระยะหมุนของ PokeStops จาก 140 เมตร เป็น 80 เมตร เพื่อให้เพิ่มความสะดวกให้กับผู้เล่นที่สามารถกดรับของจากระยะไกลได้มากขึ้น เพื่อรักษาระยะห่างของ Social Distancing

แต่แล้วก็เกิดเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทาง Niantic ได้เปลี่ยนระยะการหมุนของ PokeStops กลับไปน้อยลงเป็น 40 เมตรอีกครั้ง ในสหรัฐอเมริกาและนิวซีแลนด์ที่ยังคงมีผู้เล่นกันอยู่เยอะ และยังมีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงในภูมิภาคอื่นอีกด้วย จึงทำให้เกิดกระแสในด้านลบจากผู้เล่นจำนวนมาก และเกิด #HearUsNiantic เพื่อร้องเรียนทาง Niantic ขึ้นมา

จากกระแสด้านลบที่มาก ทำให้ทาง Niactic ต้องออกมาประกาศชี้แจงเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าพวกเขาเปลี่ยนแปลงระยะหมุนของ PokeStops เพื่อมอบรางวัลให้กับผู้เล่นมากขึ้น และพวกเขายังคงมุ่งเน้นไปที่การให้ความสำคัญของสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เล่นเสมอ จึงได้มีการสนับสนุนการเดินกลางแจ้งให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันนั้นก็ทำให้ผู้เล่นที่รู้ดีว่าความเป็นจริงแล้วพวกเขาไม่ควรออกจากบ้านไปไหนเพื่อความปลอดภัย ก็ยิ่งทำให้การชี้แจงนี้สร้างกระแสลบมากขึ้นไปอีก

ไม่เพียงแต่ระยะหมุนของ PokeStops ที่กลายเป็นปัญหาขึ้นมา แต่ยังมีความไม่พอใจในการเก็บรวบรวมโปเกมอนจากกิจกรรม Collection Challenges อีกด้วย จึงทำให้ผู้เล่นชื่อดังบางคนเริ่มทำการไม่สนับสนุนแนวทางของเกมแบบนี้ และทำให้ผู้เล่นหลายคนเริ่มบอยคอตด้วยการไม่เล่นเกม พร้อมประกาศว่าพวกเขาจะไม่จ่ายเงินให้กับเกมอีกจนกว่าจะมีการแก้ไขให้ดีขึ้น

ผู้เล่น Pokémon GO ในต่างประเทศยังคงมีอยู่เป็นจำนวนมาก แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้ทาง Niantic กำลังตกที่นั่งลำบากจากการที่ผู้เล่นเหล่านั้นรวมตัวกันเลิกเล่นเกมไปเยอะเหมือนกัน แต่พวกเขาก็กำลังพยายามโปรโมทการเปิดตัวของโปเกมอนในตำนาน Zacian และ Zamazenta รวมถึง Galarian Forms จาก Pokemon Sword & Shield เพื่อหวังว่าจะดึงดูดผู้เล่นให้กลับมาเล่นเกมกันได้อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook