ส่อง Beyond the Bandlewood อัพเดตล่าสุดของเกมการ์ด LoR!!

ส่อง Beyond the Bandlewood อัพเดตล่าสุดของเกมการ์ด LoR!!

ส่อง Beyond the Bandlewood อัพเดตล่าสุดของเกมการ์ด LoR!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทกันแบบสดใหม่ร้อนแรงกับ Beyond the Bandlewood Expansion ใหม่ล่าสุดของ Legends of Runeterra บางคนก็อาจจะยังไม่รู้ว่าไม่มีอะไรบ้าง ดังนั้นเราจะมารีวิวการอัพเดทนี้กัน กับการมาของภูมิภาคใหม่และเหล่ายอร์เดิล ซึ่งสามารถเล่นได้ประมาณวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 1:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ภูมิภาคใหม่ - ฺBandle City 

แบนเดิลซิตี้เป็นตัวแทนความซุกซนและการผจญภัย ไม่ว่าจะเป็นเวทมนตร์ กลอุบาย หรือการ์ดหลายภูมิภาค ซึ่งสามารถเป็นการ์ดภูมิภาคหนึ่งหรือเป็นการ์ดอีกภูมิภาคก็ได้ เมื่อสร้างเด็คด้วยการ์ดประเภทนี้ เงื่อนไขเดียวก็คือเด็คต้องมีการ์ดภูมิภาคเดี่ยวที่เหมือนกับภูมิภาคของการ์ดหลายภูมิภาคเพียงภูมิภาคใดภูมิภาคหนึ่ง เราจะรอดูคุณจับคู่ภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วรูนเทอร์ราเพื่อเหล่าผองเพื่อนยอร์เดิลที่เป็นมิตรเหล่านี้!

เป็นความความแปลกใหม่ล่าสุดของเกมเลยก็ได้ ที่การ์ดจากแบนเดิลซิตี้มีสองภูมิภาคในการ์ดเดียว นั้นทำให้การ์ดที่เกี่ยวข้องกับภูมิภาคเล่นกับพวกเขาได้มากขึ้น อยู่ที่ความสร้างสรรค์ของผู้เล่นแล้วว่าจะทำยังไงให้เขาแข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้มีการปรับ Fizz และ Teemo ให้มีภูมิภาคแบนเดิลซิตี้เพิ่มขึ้นมาด้วย


คียเวิร์ดใหม่ - สะเทือน (Impact)

ผู้ติดตามที่มีสะเทือนจะสร้างความเสียหายหนึ่งหน่วยแก่เน็กซัสของศัตรูเมื่อทำการจู่โจมขณะโจมตี ถึงแม้ว่าดูโดด ๆ อาจจะไม่มีอะไรมาก แต่หากผู้โจมตีหลายตัวมีสะเทือน เอฟเฟกต์นี้จะซ้อนกันและรวมเป็นความเสียหายเพิ่มขึ้น ทำให้คุณสามารถสร้างความเสียหายจำนวนมากแบบฉับพลันใส่เน็กซัสของศัตรูได้ในคราวเดียว!

นี่เป็นการสร้างความเสียหายเน็กซัสแบบใหม่เลยทีเดียว โดยการตั้งบอร์ดด้วยการ์ดที่มีความสามารถสะเทือนจำนวนมาก ถึงแม้อีกฝ่ายจะมาป้องกันการโจมตีแต่ก็ยังเจ็บไปถึงเน็กซัสอีกที การรับมือกับพวกเขาต้องจัดการก่อนที่มีพลพรรคการ์ดที่เต็มไปด้วยคีย์เวิร์ดสะเทือนจำนวนมาก ไม่งั้นถึงเวลาก็เผชิญหน้ากันก็ไม่ทันแล้ว

คีย์เวิร์ดใหม่ - ก่อกำเนิด (Manifest)

ก่อกำเนิดเปรียบเสมือนตัวแทนจิตวิญญาณการผจญภัยใน Beyond the Bandlewood โดยคุณจะได้เลือกการ์ดหนึ่งใบจากทั้งหมดสามใบที่ปรากฏให้เลือกแบบสุ่ม (โดยสุ่มตามเงื่อนไขที่ระบุ ขึ้นอยู่กับการ์ดที่ใช้) เมื่อเอฟเฟกต์ทำงาน

เป็นคีย์เวิร์ดที่แข็งแกร่งอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อคุณสามารถเลือกการ์ดที่ต้องการใช้จากหนึ่งในสามใบที่สุ่มมาให้ ถึงจะดูวัดดวงไปบ้าง แต่เงื่อนไขที่ระบุไว้ในการ์ดก็สามารถกำจัดวงความเป็นไปได้ และสามารถคาดเดาความน่าจะเป็นล่วงหน้าได้ ซึ่งการ์ดที่สร้างออกมานั้นอาจจะพลิกเกมหรือสร้างความได้เปรียบได้ไม่ยากเลย


Poppy

"หลอกข้าครั้งแรก ข้าพลาดเอง หลอกข้าซ้ำสอง เอ่อ...ต้องเจอค้อน!"

ยอร์เดิ้ลที่พ่วงภูมิภาคเดมาเซียมาด้วยยิ่งโจมตีมากก็จะเพิ่มพลังให้พันมิตรได้มากตามไปด้วย  พร้อมด้วยความสามารถสะเทือนเมื่อเลเวลอัป จะแข็งแกร่งที่สุดเมื่อโจมตีพร้อมกับพันธมิตรจำนวนมาก สาวน้อยถือค้อนคนนี้อยากจะบุกโจมตีพร้อมเพื่อน เพราะงั้นการ์ดรักษาบอร์ดให้แข็งแกร่งเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก


Caitlyn

“แล้วก็… เรียบร้อย”

นายอำเภอแห่ง Piltover ที่พร้อมจะจับเหล่าร้อยด้วยปืนสไนเปอร์คู่ใจของเธอ พร้อมด้วยระเบิดแสง FlashBomb Trap ที่ทำงานคล้ายกับเห็ดของเจ้าขนปุย Teemo ซึ่งทำให้ทั้งแชมป์เปี้ยนทั้งสองใบทำงานคู่กันได้อย่างดี โดยการวางระเบิดทั้งสองแบบไว้ในเด็คของอีกฝ่ายแล้วให้พวกเขาติดกับดัก ทำลายบอร์ดไปพร้อมๆกับเน็กซัส


Veigar

“จะไม่มีใครขวางระหว่างข้ากับพลังเวทมนตร์ไร้เทียมทานได้เป็นอันขาด!”

เจ้าตัวจิ๋วที่เป็นสุดยอดเจ้าแห่งความชั่วร้าย? วายร้ายผู้นำพาความตายและความสิ้นหวัง? ผู้ครอบครองพลังแห่งความมืดไร้เทียมทาน? กับพลังทำลายล้างที่มาพร้อมกับการ์ด Drakness การ์ดเวทมนตร์ที่จะทำลายล้างทุกอย่าง ค่าร่าย 2 สร้างความเสียหาย 2 ให้แก่ศัตรูหนึ่งใบ แต่ด้วยความสามารถของเวก้าการทำลายล้างแห่งความมืดนี้จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อเขาเลเวลอัปจะสามารถเล็งเป้าไปที่เน็กซัสไปได้อีกด้วย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแนวทางการเล่นของเขาจะเป็นอย่างไร


Senna

"ข้าไม่ได้หนีจากพวกมันอีกต่อไป พวกมันต่างหากที่กำลังหนีไปจากข้า"

องครักษ์ผู้หวนคืนมาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกในฐานะผู้ที่มีพลังแห่งหมอก และอีกครั้งในฐานะแชมเปี้ยน Senna เป็นการ์ดอีกหนึ่งใบมาพร้อมกับพลังแห่งความมืด เธอสามารถเสริมพลังให้เวทสร้างความเสียหายและเวทสังหารให้เป็นเวท"เร็ว" ทำให้เวทที่มีความเร็ว"ช้า" สามารถตอบโต้ได้ทันท่วงทีในแต่ละสถานการณ์ แน่นอนว่าเธอสามารถเล่นกับ Veigar ได้อย่างดีเยี่ยม แต่นอกจากนั้นก็อยู่ที่ความสร้างสรรค์ของพวกคุณแล้ว


Tristana

"ข้าขออาสาพุ่งเข้าไปอย่างใจกล้าบ้าบิ่น!"

ยอร์เดิ้ลที่รวมก๊วนมาถล่มศัตรูของเธอ Tristana จะมีพลังที่มากขึ้นตามการ์ดหลายภูมิภาคที่เล่น และเมื่อเธอเลเวลอัปยังเพิ่มพลังให้กับพันธมิตรคนอื่นๆที่ลงมาได้อีกด้วย แน่นอนว่าคอมโบที่ดีสุดตอนนี้คงไม่พ้นการจับมือกับ Poppy เพื่อเสริมพลังในการรวมกองทัพและสร้างการสะเทือนในศัตรู


Sion

“สงครามคงอยู่ตราบชั่วนิจนิรันดร์… ตัวข้าก็เช่นกัน”

Sion นักรบผู้มากลับมาจากความตายแห่งน็อกซัสความสามารถที่ทะลุทะลวงการป้องกันของศัตรู และการกลับมาที่พร้อมจะโจมตีอีกครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มความสามารถได้มากขึ้นหลังจากทิ้งการ์ดบนมือ ทำให้สามารถเล่นคู่กับ Jinx และ Draven ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าพลังทำลายของเขาไม่แพ้ใครในโลกของรูนเทอร์รา


Nami

ความต้องการของมหาสมุทรนั้นมากมายไม่ต่างจากสิ่งที่มันมอบให้ และชาวมาไรต้องรักษาสมดุลนี้ไว้

Nami กับความงามแสนสงบและเวทมนตร์รักษาจากบรรพกาล พลังเวทที่จะทำให้สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลเหล่านี้แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถรับมือกับศัตรูของพวกเขา แน่นอนว่าเวทมนตร์จำนวนมากนั้นทำให้ Nami และชาวมาไรเหมาะสมที่จะอยู่เด็คเดียวกับ Fizz ที่นำพายอร์เดิ้ลและเหล่าฉลามมากอบกู้โลกใต้ทะเล


Xerath

“แม้โลกจะแหลกสลาย ข้าจะยังคงอยู่”

วายร้ายแห่งจักรวรรดิได้กลับมาเช่นเดียวกับจักรพรรดิของเขา พวกเขาขัดขวางไม่ให้ Xerath ได้สิ่งที่เขาสมควรได้... เขายึดทุกอย่างคืนมา และช่วงชิงสิ่งต่าง ๆ ไปอีกมากมายด้วยความช่วยเหลือจากสาวกที่เทิดทูนและเวทมนตร์ที่ถูกฝังกลบมาอย่างยาวนาน ชื่อของเขาจะต้องดังก้องไปทั่วรูนเทอร์รา เมื่อแลนมาร์คถูกทำลายเขาจะทำความเสียหายใส่ตัวอ่อนแอที่สุด และเมื่อ Sun disc ได้รับการฟื้นฟู Xerath จะทำความเสียหายทุกครั้งที่เริ่มรอบแทน


Ziggs

"ที่บอกว่าดูไม่ปลอดภัยเลยนี่หมายความว่ายังไง?"

ยอร์เดิ้ลที่มากับระเบิดจำนวนมาก ทันทีที่แลนมาร์คของพันธมิตรถูกทำลาย เขาจะปาเลิกใส่อีกฝั่ง รวมถึงคนที่จะขวางทางเขาเช่นกัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเหมาะสมอย่างมากที่จะเล่นกับ Xerath ด้วยเงื่อนไขการเลเวลอัปที่เหมือนกันเป๊ะ และทำให้ทั้งคู่ระเบิดศัตรูของคุณไปพร้อมๆกัน


ความท้าทาย ภารกิจ และเด็คบอทใหม่

เพิ่มภารกิจท้าทายและภารกิจใหม่ ๆ เพื่อช่วยแนะนำคีย์เวิร์ด อาร์คีไทป์ และแชมเปี้ยนที่จะเพิ่มเข้ามาใน Beyond the Bandlewood เด็คบอทที่ใช้ภูมิภาคแบนเดิลซิตี้ รวมถึงการ์ดใบอื่น ๆ ที่เพิ่มเข้ามาใน Expansion นี้ ยังได้เพิ่มไปในคลังการ์ดของคู่ต่อสู้บอทฝั่งตรงข้ามอีกด้วยเช่นกัน

อัปเดตเส้นทางภูมิภาค

  • เส้นทางภูมิภาคใหม่เปิดให้สำรวจแล้ว: แบนเดิลซิตี้!
  • เส้นทางภูมิภาคของบิลจ์วอเตอร์ น็อกซัส พิลโทเวอร์และซอน เกาะแห่งเงา และชูริม่าจะขยายไปจนถึงเลเวล 40

กระดานใหม่

 

Bandlewood Outpost

สำหรับเหล่าผู้กล้าที่เสาะแสวงหาโลกที่ซ่อนอยู่

ลองมองให้ถูกที่ แล้วคุณจะเห็นวิธีเปิดเผยความลับที่ซ่อนอยู่ กระดานนี้มีองค์ประกอบให้ปฏิสัมพันธ์ รวมถึงเอฟเฟกต์ภาพและดนตรีพิเศษ

 

หลังการ์ดใหม่

Keeper of the Hammer

 

The Redeemer

 

Scout’s Honor

 

The Sheriff of Piltover


เรียกได้ว่ามีอะไรใหม่ๆมากมายให้ลองเล่นและจับจองเป็นเจ้าของกันเลยทีเดียว แต่ก่อนที่จะจากไป สามารถรับชมภาพสวยๆสวยเพิ่มเติมได้ที่แกลเลอรีด้านล่าง แล้วถ้าใครสนใจ Legends of Runeterra เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บน PC และมือถือ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ส่อง Beyond the Bandlewood อัพเดตล่าสุดของเกมการ์ด LoR!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook