น่ารักน่ารับประทาน! เค้กฉลองครบรอบ 8 ปี ของ Final Fantasy 14 Online

น่ารักน่ารับประทาน! เค้กฉลองครบรอบ 8 ปี ของ Final Fantasy 14 Online

น่ารักน่ารับประทาน! เค้กฉลองครบรอบ 8 ปี ของ Final Fantasy 14 Online
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลากว่า 8 ปีแล้ว ตั้งแต่ที่ Final Fantasy 14 เปิดตัวใหม่ในนาม Final Fantasy: A Realm Reborn และ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 8 ปี ในครั้งนี้ ทางค่ายเจ้าของเกมอย่าง Square Enix ได้หมอบหมายหน้าที่การทำเค้กครั้งนี้ให้กับ เชฟช่างทำขนมชื่อดังชาวอังกฤษ อย่าง Kim-Joy ที่เป็นเจ้าของหนังสือทำอาหารหลาย ๆ เล่ม หรือ อาจรู้จักเธอผ่านทีวีซีรี่ย์อย่าง "Nine of the Great British Bake-Off "

โดยตัวเค้กที่ Kim-Joy รังสรรค์ขึ้นมานั้นมีหน้าตาน่ารักมากว่าที่จะเป็นขนมเค้กด้วยซ้ำ ตัวเค้กนั้นประกอบไปด้วย แมว สนุกนัขจิ้งจอก และ สัตว์ประจำซีรี่ย์  Final Fantasy อีกหลากหลายชนิด ตัวเค้กเป็นเค้กรสเลมอน 3 ชั้น ในชั้นฐานจะเป็นการตกแต่งให้เป็นลักษณะของ พื้นทรายโดบทำการเคลือบโดยครัมเบิ้ล จากนั้นใช้ บิสกิตเย็น ที่มีหน้าตาเป็นตัว Cactuars สัตว์สายพันธ์หนึ่งในเกม Final Fantasy ที่มีรูปร่างคล้ายกับต้นกระบองเพชร

ในชั้นถัดมาเป็นชั้นที่ตกแต่งด้วยสีฟ้าเพื่อสื่อถึงท้องฟ้าอันสดใส โดยใช้ บัตเตอร์ครีม สีฟ้า เคลือบตัวเค้กเอาไว้ และ ตกแต่งด้วย b-ready ที่ทำออกมาเป็นรูปตัว Chocobos อีกหนึ่งสัตว์ไอคอนหลักของเกมซีรี่ส์ Final Fantasy มาพร้อมกับ คัสตาร์ด รูป Spriggans และ ปิดท้ายเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับเค้กชั้นนี้ด้วย เจลลี่เพชร ในส่วนของเค้กชั้นบนสุดจะเป็น ฟองดองท์ ที่เคลือบเค้กชั้นบนสุดจากนั้นตกแต่งหน้าตาให้ออกมาเป็นตัว Moogle มอนสเตอร์อีกสายพันธ์ที่มีหน้าตาน่ารัก เหมือนแมวมีปีกค้างคาว เห็นได้ชัดว่านี่เป็นผลงานของผู้คลั่งไคล้ Final Fantasy โดยเฉพาะ

กลับมาในส่วนของตัวเกมส์กันสักหน่อย การเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดของตัวเกม Final Fantasy 14 นั้นจะเริ่มต้นด้วยการนำ The Rising event กลับมาโดยอีเว้นท์นี้จะให้ผู้เล่นสามารถเดินทางไปยัง Steps of Nald ที่ตั้งอยู่ในเมือง Ul'dah เพื่อช่วยเหลือ Kipih Jakkya โดยรางวัลตอบแทนสำหรับผู้เล่นที่เข้าร่วมทำภารกิจอีเว้นท์ในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น Nymeia potpourri และ Red Moon Parasol ที่จะเป็นของตกแต่งสุดเท่ให้กับคุณ

ยังไงก็ตามหากคุณสนใจที่ลองทำเค้กแบบที่ Kim-Joy ทำ สามารถเข้าไปลองทำตามกันได้ในวีดีโอด่านล่าง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook