Genshin Impact รวมประเด็น miHoYo โดนถล่ม หลังประกาศจาก Official !!

Genshin Impact รวมประเด็น miHoYo โดนถล่ม หลังประกาศจาก Official !!

Genshin Impact รวมประเด็น miHoYo โดนถล่ม หลังประกาศจาก Official !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนชาว Genshin Impact ที่น่ารักทุกคนยังอยู่กับประเด็นร้อน หลังจากการประกาศ Official ที่ปกติจะเป็นบรรยากาศแห่งความสุข แต่ผู้เล่นหลายคนก็ต้องผิดหวังมันเพราะอะไรกันไปดูพร้อม ๆ กันครับ

พลังดาบในตำนานที่ปลุกวิญญานความโหดของ (ผู้เล่น)

เมื่อ..miHoYo ได้นำดาบใหญ่ The Unforged ปาใส่หน้าผู้เล่นใน Patch 2.1 ครบรอบ 1 ปีนอกจากจะทำให้หลายคนช็อกไปตาม ๆ กันแล้วเมื่อเหลือบมองไปกลับเจอดาบในตำนาน The Bell เข้าไปอีกจนแฟนเกมถึงกับยกนิ้วโป้งให้กับการตลาดของ miHoYo จริง ๆ เพราะ miHoYo จับจุดผู้เล่นถูกว่า Raiden เป็นที่ต้องการและ Engulfing Lightning เป็นที่ต้องการสูง จึงยัดอาวุธที่คนไม่ต้องการมาให้ โดยในขณะนี้ไม่มีตัวละครในตู้ที่ใช้ดาบใหญ่แม้แต่ตัวเดียว ซึ่งใครได้ดาบใหญ่หินก็คงได้แต่เก็บเข้าคลังรอเจ้าของต่อไป แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นทั้งหมด 

แฟน ๆ หลายคนบอกว่าครบรอบ 1 ปีจะให้ของดีหน่อยไม่ได้เหรอ จะว่าไปตามจริงดาบใหญ่ก็ไม่ใช่ดาบที่ไม่ดี เพียงแต่เป็นดาบที่มีเงื่อนไขในการเล่นสูง และมีความเฉพาะตัวหาตัวที่จะใช้งานจริง ๆ ก็มีไม่เยอะทำให้แฟน ๆ ไม่อยากได้เมื่อมันต้องมาจับคู่กับ Engulfing Lightning ก็เป็นอะไรที่แฟน ๆ บ่นไม่พอใจเรียกว่าทำการตลาดกัน ชนิดที่ว่าแฟนเกมหมดคำจะพูดและยังได้เจอ The Bell ซ้ำเข้าไปทำให้กองไฟกองนี้ลุกโชนให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น

ของวันครบรอบ 1 ปี !! ขอให้หลัง Raiden Shogun ออกไปก่อน

ทาง Sanook Game ได้เขียนกันไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ผมสรุปให้สั้น ๆ ว่าแฟนเกมค่อนข้างน้อยใจกับของรางวัลที่ถือว่าน้อยมาก สำหรับเกมกาชาที่มีฐานผู้เล่นสูง และรายได้สูงระดับ miHoYo นี้บอกได้เลยว่าแฟนเกมค่อนข้างผิดหวังอย่างมาก ของรางวัลจะแจกหลังจากตู้ Raiden Shogun หมดเรียกว่าแฟนเกมนี่ถึงกับหรี่ตามอง 555

โดยหลายคนนั้นอาจจะหวังกับลูกแก้ว 10 เม็ดที่เทียบได้กับ 1,600 Primogem แม้ว่ามันจะน้อย แต่มันก็ยังไม่แย่เท่ากับการที่มันจะถูกแจกในวันที่ 28 กันยายนปี 2021 !! ซึ่งตู้ไรเดนก็จะจากทุก ๆ คนไปแล้วนั่นเอง ทำให้แฟนเกมหลายคนบ่นว่า miHoYo กำลังเล่นตลกอะไรอยู่

แต่ก็ยังมีหลายคนบอกว่า มีของรางวัลตามเข้ามาในช่วงวันที่ 28 กันยายนแบบเซอร์ไพรส์ก็เป็นได้ บางคนก็ถึงก็บ่นว่าการแจกนี้ เหมือนกับว่าอยากให้ผู้เล่นเติมก่อน แล้วค่อยรับของแจกตอนหลังยังไงอย่างนั้นเลย ซึ่งในข้อเท็จจริงตรงนี้ miHoYo ก็ได้ประกาศเอาไว้ว่า...จะมีแจกของรางวัลเซอร์ไพรส์ในภายหลังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ แต่เหมือนกับผู้เล่นก็คงจะอ่านกันไม่ทันแล้ว ผู้เล่นหลายคนเดือดกันสุด ๆ

Pack ใหม่ท่วงทำนองแห่งเวหา

หลายคนนั้นต่างเฝ้ารอว่า จะมีอะไรพิเศษในการครบรอบ 1 ปีได้ประกาศเพิ่ม Bundle ในร้านค้าในการซื้อคือ " Pack ใหม่ท่วงทำนองแห่งเวหา" เมื่อซื้อท่วงทำนองแห่งเวหาจะได้รับรางวัลดังนี้

  • นามบัตรพิเศษ "Celebration: Tuneful Delight"

  • เฟอร์นิเจอร์พิเศษเสียงพิณอันเรืองรอง

  • เครื่องร่อนพิเศษ Wind Glider: "Wings of Poetic Melodies
  • 1,000 Primogem
  • ราคาเบื้องต้นอาจอยู่ที่ 30 เหรียญ US

 เมื่อหลายคนรู้ว่าเป็นการซื้อถึงกับบ่นกันแหลก แต่ยังไงก็ตามก็คงต้องรอดูในการ Update สุดท้ายจริง ๆ ว่าการซื้อนี้จะออกมาในรูปแบบลักษณะไหน ขอให้ทุกคนใจเย็น ๆ กันก่อนครับเพียงแต่หาก miHoYo ทำตลาดแบบนี้ต่อไปเสียงสะท้อนผู้เล่นในตอนนี้ มันทำให้เห็นว่าภาพเบื้องหน้าในอนาคตของ miHoYo ว่าผู้เล่นเริ่มสะสมความไม่พอใจเอาไว้แบบนี้ ในระยะยาวอาจไม่ดีนัก หากทำการตลาดแบบนี้ต่อไป ผู้เล่นหลายคนอาจเริ่มถอดใจที่จะเล่นต่อ ทางเราก็เป็นได้แค่เสียงสะท้อนของผู้เล่นเท่านั้นครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook