RoV : รีวิวฮีโร่ที่โดนปรับในแพทช์4.0 ที่ยังไม่เข้าไทย
มีข่าวออกมามากมายเกี่ยวกับแพทช์ 4.0 ทั้งหน้าแรกของเกม แมพที่เปลี่ยนไป มังกรและDark slayer แม้แต่ในเรื่องของระบบเกม แต่ที่เพิ่งจะมีอัพเดทแพทช์ 4.0 จากทางเซิร์ฟฯไต้หวัน
ก็คือแพทช์ของการปรับเปลี่ยนฮีโร่ ซึ่งในแพทช์ 4.0 ฮีโร่ที่จะมีการปรับจะมีเพียง 4 ตัวเท่านั้น คือ Aoi Illumia Majar และTachi นั่นเอง
Aoi
Passive skill - Dragon Blessing
เดิม - ทุกครั้งที่ใช้สกิล Aoi จะได้รับ 1 Dragon Mask (สามารถสะสมได้สูงสุด 4 ครั้ง) และเปลี่ยนการโจมตีปกติครั้งต่อไปเป็นการพุ่งโจมตี ซึ่งจะเพิ่มระยะและความเร็วการโจมตี 60% รวมถึงสร้างโบนัสความเสียหายกายภาพ 120 หน่วย (+10 หน่วย/ Lv. ที่เพิ่มขึ้น)
(+50% โบนัสความเสียหายกายภาพ ไม่สามารถติดคริติคอลได้) ทุกการโจมตีพิเศษครั้งที่ 4 จะติดคริติคอลเสมอ และหากโจมตีโดนศัตรูจะลดคูลดาวน์สกิลทุกสกิลลง ทั้งนี้จะสร้างความเสียหายจากคริติคอลเพียง 150% เท่านั้น
*Aoi จะได้รับ 4 Dragon Mask ทันทีเมื่อเริ่มเกม และหากใช้การโจมตีพิเศษใส่ศัตรูในระยะ ขณะลอยด้วย Dragon Claw จะทำให้หยุดการลอยตัวทันที สกิล: Dragon Slash (ดรากอน แสลช) Aoi พุ่งโจมตีไปยังทิศทางที่กำหนด
พร้อมสร้างความเสียหายแก่ศัตรูในระยะ (หากเป็นมอนสเตอร์ป่า จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 30%) และหากโจมตีโดนศัตรูจะทำการฟื้นฟู HP ในขณะลอยตัวด้วยสกิล Dragon Claw: Aoi พุ่งโจมตีไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ
พร้อมทำให้ศัตรูลอยขึ้น โดยจะเลือกโจมตีฮีโร่ที่มี HP น้อยสุดก่อนเสมอ
ปรับใหม่ - ถูกปรับลดในส่วนของการสร้างโบนัสความเสียหายกายภาพเป็น สร้างโบนัสความเสียหายกายภาพ 60 หน่วย (+10 หน่วย/ Lv. ที่เพิ่มขึ้น) (+45% โบนัสความเสียหายกายภาพ ไม่สามารถติดคริติคอลได้)
1st Skill - Dragon Slash
เดิม - Aoi พุ่งโจมตีไปยังทิศทางที่กำหนด พร้อมสร้างความเสียหายแก่ศัตรูในระยะ (หากเป็นมอนสเตอร์ป่า จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 40%) และหากโจมตีโดนศัตรูจะทำการฟื้นฟู HP ในขณะลอยตัวด้วยสกิล
Dragon Claw: Aoi พุ่งโจมตีไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ พร้อมทำให้ศัตรูลอยขึ้น โดยจะเลือกโจมตีฮีโร่ที่มี HP น้อยสุดก่อนเสมอ
ปรับใหม่ - เพิ่มความเสียหายต่อมอนสเตอร์ป่าเป็น 50%
Ultimate Skill - Dragon Chant
เดิม - Aoi กระโดดขึ้น โดยจะไม่ตกเป็นเป้าหมายขณะใช้สกิล พร้อมกับปล่อยกรงเล็บไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 50/70/90 หน่วย (ตาม Lv. ที่เพิ่มขึ้น) และลดความเร็วการเคลื่อนที่ลง 60% เป็นเวลา 1.5 วินาที หลังจากนั้น 0.6 วินาทีเธอจะพุ่งถอยหลัง
สร้างความเสียหายกายภาพ 600/800/1000 หน่วย (ตาม Lv. ที่เพิ่มขึ้น) (+12% โบนัสความเสียหายของ HP ที่เสียไป และ ทุกโบนัสความเสียหาย 50 หน่วยจะเพิ่มโบนัสความเสียหายอีก 1%) แก่ศัตรูที่พุ่งผ่าน
ปรับใหม่ - ถูกปรับความเสียหายกายภาพที่ Aoi สร้างแก่ศัตรูที่พุ่งผ่าน 600/800/1000 ( +1.5 ความเสียหายกายภาพ)
สรุปการเปลี่ยนแปลง
การเปลี่ยนแปลง: เนิฟ
สกิลติดตัวถูกลดโบนัสความเสียหายลงครึ่งหนึ่ง และโบนัสความเสียหายจาก Ultimate skill ถูกเปลี่ยนให้เป็นแค่ +1.5 เท่านั้น ทำให้ความเสียหายที่เกิดจาก Aoi หายไปค่อนข้างเยอะ แต่แอบเพิ่มความเสียหายของสกิล 1 เมื่อโจมตีโดนมอนสเตอร์ป่า
แต่จะเพียงพอไหมเมื่อเทียบกับความเสียหายที่เสียไป ในแพทช์ 4.0 นี้ตัวของ Aoi อาจจะเล่นได้อยากขึ้น การเล่นอาจจะต้องอาศัยการซื้อไอเทมดาเมจเยอะ ๆ เพราะจากการเนิฟครั้งนี้ตัวของ Aoi แทบจะเหลือแค่ความพริ้วเท่านั้นเอง
Illumia
Illumia จัดว่าเป็นฮีโร่เมจเลนกลางยอดฮิตของคนลงแรงค์เก็บดาวในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ กดเข้าเกมเจอ Illumia ไปแล้ว 60% เจอบ่อยมาก ๆถึงแม้ว่าตัวของ Illumia จะค่อนข้างบางแต่ด้วยสกิลที่มีความสะบัด
ความหมุนตัว ทำให้การเข้าถึงตัวของ Illumia ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว อีกทั้ง Utimate skill ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ช่วยเพื่อนได้และยิ่งท้ายเกม ยิ่งแรงมาก ๆ และผลพลอยได้คือสามารถใช้เปิดแมพก็ได้ ดังนั้นในแพทช์ 4.0 Illumia จึงโดนเนิฟ
1st Skill - Divine Light
เดิม - Illumia ปลดปล่อยแสงศักดิ์สิทธิ์ในทิศทางที่กำหนด จะระเบิดเมื่อปะทะกับศัตรูในระยะ สร้างความเสียหายเวท 325 หน่วย (+ 37.5% โบนัสความเสียหายเวท) และหากได้รับผลจากสกิลติดตัว สกิลนี้จะแรงขึ้น 2 เท่า พร้อมกับทำให้ศัตรูลอยขึ้น
คูลดาวน์ 3 วินาที
ปรับใหม่ - ถูกเพิ่มเวลาคูลดาวน์เป็น 4 วินาที
2nd Skill - Banish
เดิม - Ilumia ทำให้ศัตรูในระยะกระเด็นถอยหลังและสร้างความเสียหายเวท พร้อมกับลดความเร็วลง 30% เป็นเวลา 1 วินาที ซึงการผลักของ Illumia ในปัจจุบันจะสามารถผลักได้กับศัตรูทุกตัว ไม่นับรวมค่ากันสถานะของศัตรู
ปรับใหม่ - การผลักของ Illumia จะนับรวมค่ากันสถานะของฮีโร่ศัตรูด้วย เช่นฮีโร่ศัตรูมีสกิลต้านสถานะหรือออกรองเท้ากันสถานะ การผลักของ Illumia อาจจะไม่มีประสิทธิภาพเท่าเดิม ศัตรูอาจจะแค่ชะงักเล็กน้อยเท่านั้น
สรุปการเปลี่ยนแปลง
การเปลี่ยนแปลง: เนิฟ
เพิ่มเวลาคูลดาวน์สกิล1 ขึ้นมา 1 วินาที ที่ดูผ่าน ๆ เหมือนจะน้อยแต่ 1 วินาทีสามารถทำให้ความต่อเนื่องของการใช้สกิลลดลงอย่างมาก แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือสกิล2 ของ Illumia จะคิดค่ากันสถานะด้วย ดังนั้นการใช้คอมโบของ Illumia ให้ต่อเนื่องเป็นไปได้ยากมากขึ้น
จากเติม Illumia สกิล ยกศัตรู ผลัก สกิล ในแพทช์ 4.0 นี้อาจจะทำได้ยากขึ้น
Marja
เพิ่งจะได้รับการบัฟไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ก็ต้องยอมรับตามตรงว่าแม้ว่าจะบัฟขึ้นไปแล้วตัว Marja เองยังคงไปไม่สุดของความเป็นเมจ หรือออฟเลนเลยเมื่อเทียบกับฮีโร่ตัวอื่น และยังไม่ได้รับความนิยมในการหยิบมาเล่น แต่ในแพทช์ 4.0 นี้ Marja จะโดนเนิฟกลับมาอีกครั้ง
1st Skill - Dark Pulse
เดิม - Marja ปล่อยคลื่นพลังออกไป สร้างความเสียหายเวท 450/525/600/675/750/825 (+0.6 โบนัสความเสียหายเวท) พร้อมกับลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรูลง 40% เป็นเวลา 3 วินาที
ปรับใหม่ - ถูกลดความเสียเวทลงเป็น 400/465/530/595/660/725 (+0.55 โบนัสความเสียหายเวท) พร้อมกับลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรูลง 40% เป็นเวลา 2 วินาที
สรุปการเปลี่ยนแปลง
การเปลี่ยนแปลง: เนิฟ
ถูกลดความเสียหายเวทจากสกิล1 จากเดิมที่เรียกได้ว่าไม่แรงอยู่แล้ว ในแพทช์ 4.0 นี้ลดลงความแรงลงไปอีก อาจจะเป็นฮีโร่ที่หายไปในแพทช์ 4.0 เลยก็ว่าได้
Tachi
1st Skill - Moon Pierce
เดิม - Moon Pierce (ยังไม่ปลดผนึก): Tachi จะฟาดคลื่นดาบไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 300/360/420/480/540/600 หน่วย (+75% โบนัสความเสียหาย) พร้อมกับทำให้ศัตรูวิ่งช้าลง 50% เป็นเวลา 1 วินาที
Moon Pierce (ปลดผนึก): Tachi จะชาร์จพลังเป็นเวลา 1 วินาที ก่อนจะฟาดคลื่นดาบออกไปสร้างความเสียหายจริง 550/660/770/880/990/1100 หน่วย (+137% โบนัสความเสียหาย)และในสถานะปลดผนึก การโจมตีปกติ 3
ครั้งถัดไปจะเพิ่มความเสียหายของ Moon Pierce ขึ้น 6%
ปรับใหม่ - Moon Pierce (ยังไม่ปลดผนึก): Tachi จะฟาดคลื่นดาบไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 3275/330/385/440/495/550 หน่วย (+90% โบนัสความเสียหาย) พร้อมกับทำให้ศัตรูวิ่งช้าลง 50% เป็นเวลา 1 วินาที
Moon Pierce (ปลดผนึก): Tachi จะชาร์จพลังเป็นเวลา 1 วินาที ก่อนจะฟาดคลื่นดาบออกไปสร้างความเสียหายจริง 425/490/555/620/685/750 หน่วย (+200% โบนัสความเสียหาย)และในสถานะปลดผนึก การโจมตีปกติ 3
ครั้งถัดไปจะเพิ่มความเสียหายของ Moon Pierce ขึ้น 6%
สรุปการเปลี่ยนแปลง
การเปลี่ยนแปลง: สมดุล
ความเสียหายพื้นฐานของ Tachi ลดลง แต่เพิ่มโบนัสความเสียหาย ในแพทช์ 4.0 นี้ Tachi อาจจะต้องออกของดาเมจเพิ่มขึ้นเพื่อให้มีความเสียหายพื้นฐานเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง
อัลบั้มภาพ 12 ภาพ