เอาภาคใหม่มา! GTA5 เวอร์ชั่น PS5 โดนรุมถล่มมากกว่า 100,000 Dislike

เอาภาคใหม่มา! GTA5 เวอร์ชั่น PS5 โดนรุมถล่มมากกว่า 100,000 Dislike

เอาภาคใหม่มา! GTA5 เวอร์ชั่น PS5 โดนรุมถล่มมากกว่า 100,000 Dislike
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลพวงจากการเป็นเกมที่ยังคงทำรายได้และมีผผู้เล่นอยู่ต่อเนื่องไม่ขาดสาย ทำให้ Grand Theft Auto V หรือ GTA5 ยังคงเป็นเกมหากินที่ทำให้ Rockstar Games นำกลับมาขายใหม่ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และล่าสุดก็ยังได้มีการนำกลับมาขายใหม่อีกครั้งบนเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 อีก จึงทำให้แฟนเกมหลายคนเริ่มเหลืออด จนต้องพากันไปถล่มยอด Dislike เพื่อแสดงความไม่พอใจกันอย่างล้นหลามแล้ว

Grand Theft Auto V ได้วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2013 บนเครื่อง PlayStation 3 และ Xbox 360 จากนั้นจึงได้วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One ในปี 2014 ตามด้วยการลงบนเครื่อง PC ในปี 2015 ซึ่งตัวเกมนั้นมีคุณภาพและรายละเอียดที่สูงจนยากจะหาเกมไหนมาเทียบได้ จึงทำให้เกมยังคงมีการอัปเดตและมีผู้เล่นอยู่อย่างต่อเนื่อง และสามารถทำรายได้สูงรวมถึงได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมสาขาต่าง ๆ จนถึงปี 2019

และเกมที่มีอายุเกือบ 10 ปีนี้ จะกลับมาวางจำหน่ายใหม่อีกครั้งด้วยคุณภาพระดับ Next Gen ใน PlayStation 5 และ Xbox Series จึงทำให้มีตัวอย่างใหม่ได้ชมกันในงาน PlayStation Showcase 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งแทนที่แฟน ๆ จะได้เห็นความตื่นเต้นที่รอคอยกันมานานเสียที กับต้องมาเจอเกมเก่าที่กลับมาขายใหม่แล้วถึง 3 ยุคสมัยด้วยกัน จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเกิดการรุมถล่มกด Dislike ในคลิปเปิดตัวบน Youtube เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจกัน

สาเหตุที่แฟนเกมจำนวนมากเกิดความไม่พอใจนั้นก็สามารถคาดเดาได้ไม่ยาก อย่างแรกเลยคือการที่ Rockstar Games ได้นำเกมนี้กลับมาขายวนใหม่เกือบ 10 ปีแล้วอย่างที่กล่าวไป ซึ่งเป็นระยะเวลาควรจะประกาศเกมภาคใหม่ ให้ได้เห็นกันแม้เพียงเล็กน้อยเพื่อความชื่นใจว่ามีอยู่จริงก็ยังดี ส่วนประเด็นอีกอย่างคือตัวเกมที่ถูกนำกลับมาขายใหม่ ด้วยการโฆษณาดิบดีว่าจะมีคุณภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น กลับถูกเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายจากสิ้นปีนี้ไปเป็นเดือนมีนาคม 2022 ซะอีก ลีลาเยอะแบบนี้แล้วจะไม่ให้โกรธกันได้อย่างไร

ถึงจะบ่นกันมากแค่ไหน แต่ก็เป็นความจริงที่ GTA5 ยังคงเป็นเกมที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้นสามารถทำรายได้รวมแล้ว 150 ล้านชุดทั่วโลก เรียกได้ว่าแค่ลงทุนทำออกมาให้ดีที่สุดเพียง 1-2 เกม Rockstar Games ก็สามารถมีรายได้อยู่ตลอดโดยที่ไม่ต้องรีบทำภาคใหม่ออกมาเอาใจใครเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook