รีวิว!! Tales Of Arise เกมเทลส์ปรับโฉมใหม่ ถูกใจแฟน ๆ ถ้วนหน้า

รีวิว!! Tales Of Arise เกมเทลส์ปรับโฉมใหม่ ถูกใจแฟน ๆ ถ้วนหน้า

รีวิว!! Tales Of Arise เกมเทลส์ปรับโฉมใหม่ ถูกใจแฟน ๆ ถ้วนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์เรื่อง Tales ขึ้นชื่อว่ามีเรื่องเล่าเป็นอย่างดี และ Arise ก็ไม่มีข้อยกเว้น อันที่จริง ตอนนี้ Tales Of Arise เป็นเกมส์ที่ผมชอบที่สุดในซีรีส์นี้ มากกว่า Symphonia ไปแล้ว

เรื่องราวของเกม 

ตัวเกมส์นำเสนอผ่านตัวเอก Alphen ทาสที่มีอดีตลึกลับที่ไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวด เขาเป็นคนที่มีเสน่ห์และ พยายามช่วยเหลือทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือและทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์เพื่อนทาสของเขา เขารับบทนำร่วมกับชีออน สมาชิกของเผ่าพันธุ์ทาสที่ไม่สามารถสัมผัสร่างกายได้หากปราศจากหนามเวทมนตร์สาปแช่งที่ปะทุออกมาจากร่างกายของเธอ การได้เห็นความสัมพันธ์ของพวกเขาเติบโตขึ้นจากการทะเลาะวิวาทแต่จำเป็นต่อการกลายเป็นเพื่อนกัน

ระบบการต่อสู้

ระบบการต่อสู้ภาคนี้ทำให้เราสามารถบังคับตัวละครได้อย่าง อิสระ เอามากๆ เราไม่ต้องกังวลกับการใช้ SKILL เพราะว่าภาคนี้ไม่ได้ใช้ระบบ MP แล้ว และเมื่อเกมส์ดำเนินเนื้อเรื่องไปพอประมาณคุณจะสามารถเซ็ต SKILL ตัวละครจากที่ใช้ได้ 6 ท่า ก็จะสามารถ เซ็ตเพิ่มเติมอีก 6 ช่องเป็น 12 ท่าได้ ทำให้การเล่นและการปล่อย SKILL ทำ Combo นั้นต่อเนื่องมากขึ้น

การพัฒนาตัวละคร

นอกจากจะมีระบบ LV ซึ่งเป็นหัวใจหลักของเกมส์ Rpg แล้วยังมีระบบการอัพ Skill ท่าต่างๆ และความสามารถเพิ่มเติมด้วย เช่น การ โจมตี 1 ท่าจะมี 2 ระดับ เมื่อเราได้กับความสามารถของ Skill เป็นต้น และความสามารถในการหลบหลีกหรือโจมตีกลับรวมไปถึง ท่าไม้ตาย หลักของตัวละครด้วย

และภาคนี้ยังเพิ่มระบบการทำอาหาร และ มินิเกมส์ ตกปลาให้ผู้เล่นได้เล่นเพิ่มเติมอีกด้วย การทำอาหารตัวละครจะได้ค่า effect ต่าง ๆ ต่าง กันไปตามชนิดของอาหารที่กินเข้าไป (เหมือน Final Fantasy 15) เลยครับ

ความยาวของเกมส์เนื้อเรื่องหลักถ้าไม่นับ เควส ย่อยแล้วถือว่าตัวเกมส์นั้นทำออกมาให้เล่นกันยาวพอสมควรประมาณ 30 ชม. ได้เลย และถ้าจะให้เก็บ เควสย่อย และทำอาวุธ เครื่องประดับ ชั้นดีเพื่อสวมใส่แล้วหล่ะก็ตัวเกมส์จะมีความยาวประมาณ 70 ชม.กันเลยทีเดียว

ข้อดีของเกมส์

  • ตัวเกมส์ได้ปรับเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็นภาพ ที่มาใช้อันเรียวเอนจิ้น เต็มรูปแบบและยังคงถ่ายทอดออกมาในแบบของ Anime ได้อย่างลงตัว
  • สิ่งที่ผู้เล่นชอบที่สุดคงเป็นการซิ้งคำพูดจากริมฝีปากตัวละครที่ขยับตามคำพูด และระบบการต่อสู้ที่รวดเร็ว ทำให้ผู้เล่นสามารถต่อ Combo ได้หลากหลายมากขึ้นและไม่ติดขัด เพราะว่าตัดระบบ MP ในการใช้ Skill ออกไปนั่นเอง
  • ในด้านเนื้อเรื่องนั้นก็ทำได้ดีไม่สั้นไม่ยาวจนเกินไป การดำเนินเรื่องของเกมส์นั้นทำได้ไม่น่าเบื่อเลยเพราะไม่ได้ยืดจนน่าเบื่อ และ การต่อสู้กับ Boss ประจำฉากนั้นยังมีการกด Quick time event ให้เรากดเพื่อจัดการ Boss ละมีคัตซีนเท่ๆ ให้ดูอีกด้วย

ข้อเสียของเกมส์

  • ตัวเกมส์นั้นเราไม่สามารถเลือกใช้ Skill ท่าจบที่เป็นท่าคู่ได้อย่างใจเราต้องการ ไม่ว่าจะเลือกตัวละครไหน ก็แล้วแต่ตัวเกมส์นั้นจะจับคู่ให้เอง ซึ่งทำให้ผู้เล่นเบื่อกับการเห็นท่าเดิมๆ ซ้ำๆไปมาบ่อยๆ
  • ตัวเกมส์เมื่อเราจัดการ Monster เราจะได้แค่ค่า EXP กับ ค่า AP ไว้อัพ Skill แค่นั้นเอง ใช่ครับเราไม่ได้ Money ในการกำจัด Monster เราจะได้เงินจากการทำเควสย่อย และ สิ่งของในฉากมาขายกับพ่อค้าเท่านั้น และของบางอย่างในเกมส์เช่น ยาเติม CP ราคาสูงมาก เงินหายาก
  • ด้านเนื้อเรื่องช่วงก่อนจะจบของเกมส์นั้น ผู้เล่น มองว่าตัวเกมส์เหมือนเร่งเพื่อให้จบมากจนเกินไป
  • Monster ที่เปลี่ยนสีและนำกลับมาใช้ใหม่มากจนเกินความจำเป็น

สรุป

Tales Of Arise เป็นเกมส์ RPG ที่น่าเล่นที่ผู้เล่นไม่ควรพลาดเลยครับไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่และผู้เล่นที่เป็นแฟนประจำซีรี่นี้คุณจะพบกับการยกเครื่องใหม่ซึ่งทำให้ผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นและยังสามารถสนุกกับระบบต่อสู้ของเกมส์และเข้าถึงมันได้ไม่ยาก สำหรับคนที่เป็นแฟนซีรี่ส์นี่และซื้อแบบเวอร์ชั่นอัลทิเมท ท่านจะได้รับชุด คอสตูม ยาเพื่ออัพค่าพลังตัวละคร และ อาวุธ ซึ่งทำให้ช่วงแรกของเกมส์นั้นทำให้ผู้เล่น เล่นได้ง่ายและสบายขึ้นมากเลยทีเดียว


9/10 คะแนนเป็นความเห็นของผู้รีวิวเองนะครับ

Review BY DARKCFW

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook