สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship วันที่ 1 ปราสาทสายฟ้าตบโชว์ 3-0

สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship วันที่ 1 ปราสาทสายฟ้าตบโชว์ 3-0

สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship วันที่ 1 ปราสาทสายฟ้าตบโชว์ 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยในวันแรกนั้นเป็นการเป็นการแข่งขันรอบ Play-ins ซึ่งจะมีการแบ่งกลุ่มออกเป็นสามกลุ่มเพื่อหาที่จะทีมที่ได้เข้ารอบ Main Stage กันต่อไป ซึ่งในรอบนี้ก็มีทีมไทยด้วยกันถึงสองทีม นั้นคือทีม Buriram United Esports อยู่สาย A และ INVATE Esports อยู่สาย B ซึ่งก็ได้แข่งขันในวันแรกนี้ด้วย

 

ดูการแข่งย้อนหลังได้ด้านบน


คู่แรก

Divine Esports vs Boom Esports

อันดับสองจากเวียดนาม Divine Esports เจอกันอันดับสองจากอินโดนีเซียอย่าง Boom Espots เรียกได้ว่าต่างก็เป็นทีมใหญ่ในประเทศทั้งคู่ แล้วทั้งคู่ก็ต้องเวียนมาเจอกันก่อนตั้งแต่รอบแรก

ผลการแข่งขัน

สูสีสมเป็นทีมในระดับเดียวกัน เป็นทาง Divine Esports ที่ออกนำไปก่อนหนึ่งเกมในเวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้นเรียกว่าค่อนข้างง่ายทีเดียวสำหรับพวกเขา แต่ว่าหลังจากนั้นมันไม่ง่ายเหมือนเดิมแล้ว Boom Esports ทำการบ้านได้ดีทีเดียว พวกเขากลับมาเล่นอย่างสูสีแล้วสามารถชนะเกมที่สองไปได้จนตีเสมอ 1-1 และหลังจากตีไข่แตก ทุกสิ่งทุกอย่างก็เหมือนเข้าทางของ Boom Esports พวกเขาเล่นได้อย่างดีเยี่ยมถึงแม้ Divine Esports จะเล่นได้ดีไม่แพ้กันแต่มันก็ไม่พอที่จะชนะไปได้ กลายเป็น Boom Esports ที่ได้ชนะไปเขี่ย Divine Esports ลงไปเล่นสายล่าง


คู่สอง

ฺBuriram United vs Berjaya Dragons

อันดับสองของประเทศไทยทีมที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง ฺBuriram United เจอกับอันดับสองจากประเทศมาเลเซียอย่าง Berjaya Dragons อีกหนึ่งคู่ในกลุ่ม A คนที่ชนะจะไปเจอกับ Boom Esports ในสายบน

ผลการแข่งขัน

เรียกว่าทำได้ดีมากจริงๆสำหรับ Buriram United ไม่มีอะไรมากกว่าการการเล่นที่เหนือกว่าของทีมปราสาทสายฟ้านี้ ทั้งสามเกมของพวกเขาจบลงอย่างรวดเร็ว ไม่มีเกมไหนที่เล่นกันถึง 20 นาที แม้แต่เกมเดียว เป็นการสโนว์บอลสวยๆเข้าไปเล่นสายบนต่อกับ Boom Esports ส่งให้ทาง Berjaya Dragons ต้องไปแก้ตัวกับ Divine Esports


คู่สาม

Fennel Adversity vs Invate Esports 

อันดับสองจากฟิลิปปินส์ Fennel Adversity เจอกับอันดับที่สามของไทยอย่าง Invate Esports ถ้าดูจากอันกับนี่น่าจะเป็นงานยากของทีมไทยพอสมควร ไม่มีทีมไหนอยากไปเล่นสายล่าง และนี่เป็นบททดสอบสำคัญสำหรับทีมที่อันดับต่ำกว่าอย่าง Invate Esports

ผลการแข่งขัน

Invate Esports ทำผลงานได้ดีทีเดียวแต่ Fennel Adversity ทำได้ดีกว่าทำให้พวกเขาสามารถได้ชัยชนะไปในเกมแรก ถึงแบบนั้น Invate Esports ก็ไม่ยอมง่ายๆ พวกเขาพยายามจนตีตื้นกลับมาได้สำเร็จ ทั้งสองทีมทำได้ดีพอๆกันไม่มีทีมไหนที่ได้เปรียบกว่ากันชัดเจน จนกระทั่งเกมที่สามที่ทาง Invate นำไปก่อนแต่เหมือนจะไม่นิ่งพอ โดนสวนกลับมาทำให้พวกเขาเสียเกมที่สามไปก่อน จะต่อเนื่องไปเกมที่สี่ต่อเนื่องถึงแม้รูปเกมจะสูสีก็ตาม พลาดท่าตกไปเล่นสายล่าง โดยที่ Fennel Adversity ได้ไปรออยู่สายบน


ยังมีต่อเนื่องกันไปถึงปลายเดือนสำหรับการแข่งขันรายการ ESL Mobile Challenge presents League of Legends: Wild Rift SEA Championship 2021 21 ทีม 9 ประเทศ และ 1 แชมป์ แต่ละทีมต่างแข่งขันเพื่อตำแหน่งเจ้าแห่ง Wild Rift ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐ เป็นการแข่งขันระดับ Major ของ Wild Rift จัดขึ้นโดย ESL 

สำหรับพรุ่งนี้ยังคงมีอีกสามคู่เช่นเดิม

12.00 Saigon Phantom vs Flash Wolves
14.00 QWQ vs Banana
16.00 Team Flash vs Looking For Daddy

เรียกว่าเพิ่งเริ่มต้นสำหรับการแข่งขัน Wild Rift สุดยิ่งใหญ่ในรอบปี ซึ่งมีทีมไทยอยู่ด้วยกันถึงสามทีม สามารถไปให้กำลังพวกเขากันได้ สำหรับรอบ Play-ins จะมีต่อเนื่องไปถึงวันที่ 19 กันยายน โดยเริ่มถ่ายทอดสด 11.30 น. เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ThaiESL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook