10 เรื่องของยูน่าคุณอาจไม่รู้ใน Final Fantasy X

10 เรื่องของยูน่าคุณอาจไม่รู้ใน Final Fantasy X

10 เรื่องของยูน่าคุณอาจไม่รู้ใน Final Fantasy X
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่ายูน่า จากเกม Final Fantasy X (FF10) นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครหญิงที่ได้รับความนิยมสูงมากตัวละครหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเธอและแม้แต่แฟน ๆ เกมก็อาจจะยังไม่รู้ และนี่คือ 10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับยูนะ

10. ชื่อของเธอนั้นมีความหมาย

ชื่อยูน่าอาจจะเป็นชื่อที่น่ารักและเรียกได้ว่า แต่เป็นชื่อที่มีความหมาย อย่างเช่น เป็นชื่อเกาะในโอนินาว่าของญี่ปุ่น ซึ่งคำว่า ยูน่า นั้นจะหมายถึง "กลางคืน" ซึ่งตรงข้ามกับคำว่า Tidus ที่แปลว่า "กลางวัน" ซึ่งเหตุผลในการตั้งชื่อนี้มาจากการเล่นคอนเซ็ปต์ของ "หยิง-หยาง" และนั่นทำให้อาวุธของเธอนั้นก็เข้ากับคอนเซ็ปต์ชื่อของเธออีกด้วย อย่างเช่น ยูนะจะใช้ Moon Crest ส่วน Tidus จะใช้ Sun Crest

9. ผู้ให้เสียงพากย์มีความสามารถมาก

ความน่าสนใจก็คือ ผู้ให้เสียงพากย์ยูน่า ทั้งสองภาษา (ญี่ปุ่นกับอังกฤษ) นั้นต่างเป็นนักพากย์ที่มากความสามารถทั้งคู่ เสียงญี่ปุ่นนั้นได้ มายุโกะ อาโอกิ มาพากย์เสียง ซึ่งเธอได้ไปพากย์เสียงและไปแสดง motion capture ในภาค Type-0 และ Selphie ในเกม Kingdom Hearts อีกด้วย

ในส่วนของเวอร์ชั่นเสียงภาษาอังกฤษนั้นได้ Hedy Burress มาพากย์เสียง ซึ่งเธอเองก็ได้พากย์เสียงในเกมอื่นอย่าง Kingdom Hearts 2, Dissidia 012: Final Fantasy, Dissidia Final Fantasy NT, World of Final Fantasy และ Mobius Final Fantasy อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ให้เสียงพากย์ของไฟนอลฯมาอย่างโชกโซนทั้งสองคนเลยทีเดียว

 

8. ฉากจุมพิตนั้น ทีมพัฒนาบอกว่าทำยากที่สุด

หนึ่งในฉากที่ทำออกมาได้อย่างสวยงามและตราตรึงใจแฟน ๆ ก็คือฉากจุมพิตของยูน่ากับทีดัสซึ่งทีมพัฒนาได้ออกมาบอกเลยว่านั่นเป็นฉากที่ทำออกมาได้ยาก และท้าทายมากที่สุด ด้วยเหตุผลว่าทีมพัฒนานั้นต้องใช้เวลาแก้ฉากนี้หลายครั้งมากหลังจากฟังเสียงตอบรับจากทีมงานหญิงที่ร่วมทำงานด้วย เพื่อให้ฉากออกมาได้สวยงาม โรแมนติก และตราตรึงในที่สุดและกลายมาเป็นฉากแห่งความทรงจำที่ดีที่สุดของไฟนอลแฟนตาซี จนมาถึงทุกวันนี้

7. ชุดของเธอนั้นมีความหมาย

ไม่ใช่แค่ชื่อเท่านั้นที่มีความหมาย แต่ชุดของยูน่าเองนั้นก็มีความหมายเช่นกัน ที่ดูโดดเด่นที่สุดก็คือ ฟุริโซเดะ ซึ่งเป็นชุดกิโมโนแบบแขนยาว คุณโนมุระ ผู้กำกับของเกมนั้นได้บอกว่าต้องการให้ชุดของเธอดูพริ้วไหวขณะที่เธอเต้นรำ และนั่นทำให้เธอได้เป็นตัวละครที่น่าจดจำมากที่สุดและได้ถูกนำมาแต่งคอสเพลย์อย่างมากอีกด้วย

6. อาวุธของเธอนั้นมีต้นแบบมาจากของจริง

คฑาที่เป็นอาวุธของเธอนั้นมีต้นแบบมาจากศาสนาพุทธและมีจริง ๆ โดยมีชื่อว่า คักกะฮาระ ซึ่งไม่ได้แค่สื่อเรื่องราวของเธอ แต่ยังเป็นการใช้ให้เข้ากับชุดของเธออีกด้วย

5. ความชื่นชอบของแฟน ๆ ทำให้เกิดเป็นเกมภาค 10-2

แม้ว่าการตอบรับที่ดีของเกมภาค 10 นั้นจะทำให้เกมได้ทำต่อในภาค 10-2 แต่อีกเหตุผลหนึ่งที่ทีมพัฒนาได้ตัดสินใจทำภาคใหม่ออกมานั่นก็เพราะว่า ยูน่า เป็นตัวละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบอย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้ว่ายูน่าในภาค 10-2 จะแตกต่างจากภาค 10 ก็เพื่อให้เธอมีความแตกต่างกันเพราะเป็นคนละภาคนั่นเอง

 

4. โมเดลตัวละครเธอนั้นถูกเอามาสร้างในภาค 13 ด้วย

ในภาค 13 นั้นตัวเอกของเกมจะเป็นผู้หญิง (ไลท์นิ่ง หรือที่แฟนเกมชอบเรียกว่า เจ๊เครียด) ซึ่งปรากฏว่าโมเดลของไลท์นิ่งนั้น ได้ใช้โมเดลของ ยูน่า มาเป็นต้นแบบในการพัฒนาอีกด้วย ซึ่งจะทำให้เห็นได้ว่าตัวละครหญิงของไฟนอลแฟนตาซีหลังจากนั้นเป็นต้นมา ก็ได้มีชีวิตชีวามากขึ้นอีกด้วย และทั้งหมดต้องขอบคุณยูน่า

3. คำว่า "ฉันรักเธอ" ไม่ได้มีอยู่จริงในฉบับญี่ปุ่น

ผู้เล่นภาษาอังกฤษนั้นจะได้รับความฟินและการเยียวยาในฉากโรแมนติกระหว่างยูน่าและทีดัสด้วยคำว่า "ฉันรักเธอ" แต่หารู้ไม่ว่าประโยคนี้ไม่มีปรากฏในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น โดยคำพูดในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นนั้น ยูน่า แค่บอกว่า "ลาก่อน" กับ Tidus โดยที่ไม่แสดงความรู้สึกของเธอออกมา เหตุผลเพราะในวัฒนธรรมของญี่ปุ่นจะไม่ได้มีการเผยความรู้สึกส่วนตัวออกมาขณะนั้น ทำให้ทีมพัฒนาจะต้องทำแยกออกมา 2 เวอร์ชั่นให้มีความแตกต่าง

2. ยูน่าได้เป็นตัวละครพิเศษในเกมอื่นด้วย

ถ้าเป็นปัจจุบันอาจไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะได้เห็นตัวละครเด่นๆ ไปเป็นตัวละครพิเศษโคแลบฯกับเกมอื่น แต่ในช่วงเวลาที่เกมภาค 10 ออกนั้น ยูน่าเป็นตัวละครเดียวที่เป็นตัวละครรับเชิญในเกมอื่น นั่นก็คือ Kingdom Hearts และยังปรากฏในเกมอื่นอย่าง Itadaki Street, Puzzle and Dragons และ Monster Strike แถมชุดของเธอก็ยังมาปรากฏเป็นพิเศษในเกมอื่นอย่าง Itadaki Street, Million Arthur และ Square Enix Legend World อีกด้วย

1. ทีดัส และ ยูน่า ได้รับการขนานนามว่า "คู่รักที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี"

ทีดัสและยูน่า นั้นได้กลายเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของคู่รักในวีดีโอเกม โดยได้รับการขนานนามว่า "คู่รักที่ยอดเยี่ยมที่สุด" ในปี 2009 และทั้งสองตัวละครก็ได้รับชนะเลิศในการประกวดตัวละครคู่รักชองเกมจากในนิตยสารเกม Game Informer ในปีนั้นอีกด้วย

FINAL FANTASY X และภาค X-2 ได้วางจำหน่ายในเวอร์ชั่น HD Remaster แล้ววันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook