สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins วันที่ 4 ฟิลิปปินส์เฉือนชนะไต้หวัน 3-2

สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins วันที่ 4 ฟิลิปปินส์เฉือนชนะไต้หวัน 3-2

สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins วันที่ 4 ฟิลิปปินส์เฉือนชนะไต้หวัน 3-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins ดำเนินมากถึงวันที่สี่แล้ว โดยเป็นการเป็นการแข่งขันรอบ Play-ins ซึ่งจะมีการแบ่งกลุ่มออกเป็นสามกลุ่มเพื่อหาที่จะทีมที่ได้เข้ารอบ Main Stage กันต่อไป ซึ่งในรอบนี้ก็มีทีมไทยด้วยกันถึงสองทีม นั้นคือทีม Buriram United Esports อยู่สาย A และ INVATE Esports อยู่สาย B ส่วนวันที่สี่นี้ทีมไทยทั้งสองทีมได้พักผ่อน แต่จะได้เห็นว่าใครจะไปเจอกับ INVATE Esports ในสายล่าง ก่อนจะไปดูกันต่อในกลุ่ม C ว่าใครจะกลับบ้าน ใครขึ้นไปอยู่รอบชิง 

ดูการแข่งย้อนหลังได้ด้านบน


คู่แรก

Banana vs Team Flash

สายบนของกลุ่ม C ว่ากันตามชื่อชั้นแล้วกลุ่มนี้ไม่ได้หนักหนาเท่ากับกลุ่มอื่น แต่การเข้าไปรอบชิงนั้นทำให้พวกเขาไม่ต้องเหนื่อยมากนะ และตามชื่อชั้นแล้ว Team Flash ดูจะเหนือกว่าพอสมควร นี่เป็นสิ่งที่ทาง Banana ต้องพิสูจน์ตัวเอง ว่าพวกเขาสามารถเป็นที่หนึ่งของกลุ่มได้

ผลการแข่งขัน

Banana ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการเก็บเกมแรกไปก่อนอย่างสวยงาม แต่เหมือนมันจะไม่เพียงพอทำให้พวกเขาไปสู่ฝั่งฝัน Team Flash กลับมาตบพวกเขาสามเกมรวดแบบเกมเร็ว ชนิดที่ว่าดับความฝันของกล้วยหวีนี้ไล่ไปลงเล่นสายล่างแทน

Banana 1-3 Team Flash


คู่สอง

Fennel Adversity vs Flash Wolves

กลุ่ม B น่าจะเป็นกลุ่ม ที่ดุเดือดที่สุดแล้ว ไม่มีใครอยากแพ้ในแมทช์นี้ ผู้ชนะจะได้ไปรอใน Grand Finals และคนแพ้ต้องลงไปเล่นในสายล่าง เจอกับ INVATE Esports ซึ่งดูเหมือนจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้แล้ว ไม่มีใครอยากจะเหนื่อยเพิ่ม แมทช์นี้จึงสำคัญกับทั้งสองทีมมากๆ

ผลการแข่งขัน

นี่คือการแข่งขันที่ดุเดือดที่สุดในสี่วันที่ผ่านมานี้ เปิดมาด้วยชัยชนะของ Flash Wolves พร้อมด้วยคอมโบ Yasuo ก่อนที่ทาง Fennel Adversity จะตีตื้นกลับมาเสมอ 1-1 แต่จังหวะเกมก็เปลี่ยนอีกครั้ง Flash Wolves โชว์ฟอร์มเข้มเก็บเกมที่สองกลับไปขึ้นนำ จนต้องไปเล่นกันในเกมที่สี่คราวนี้ Fennel Adversity โชว์จังหวะเทพหน้าหลุม Baron เก็บชัยชนะตีเสมอกลับมา และนี่เป็นครั้งแรกที่มีเกมที่ห้าใน Wild Rift SEA Championship 2021 ซึ่งคราวนี้เป็น Fennel Adversity ที่ทำจังหวะได้ดีกว่า เก็บมังกรได้ทุกตัวแล้ว ปิดเกมขึ้นไปรอรอบชิงได้สำเร็จ


คู่สาม

QWQ vs Looking For Daddy

สองทีมที่ร่วงมาสายล่างในกลุ่ม C โอกาสสุดท้ายของทั้งคู่ ทั้งสองทีมต่างเป็นทีมในระดับเดียวกัน จึงบอกได้ยากทีเดียวว่าทีมไหนจะสามารถเข้าไปสู่รอบต่อไปได้ หรือจะต้องกลับบ้านก่อน

ผลการแข่งขัน

กลายเป็นว่าการเจอกันสองทีมนี้กลับกลายเป็นการแสดงการยำใหญ่ของ QWQ จัดหนักจัดเต็มชนิดที่ Looking For Daddy ไม่ได้ลืมตาอ้าปากโดนจัด 3-0 กลับบ้านแบบไม่มีหวังเป็นทีมที่สาม แล้วทาง QWQ ต้องกลับไปแก้มือกับ Banana ที่เพิ่งแพ้ตกลงมาสายล่าง จะเป็นการแก้แค้นหรือย้ำแค้นต้องมาดูกัน


ยังมีต่อเนื่องกันไปถึงปลายเดือนสำหรับการแข่งขันรายการ ESL Mobile Challenge presents League of Legends: Wild Rift SEA Championship 2021 21 ทีม 9 ประเทศ และ 1 แชมป์ แต่ละทีมต่างแข่งขันเพื่อตำแหน่งเจ้าแห่ง Wild Rift ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐ เป็นการแข่งขันระดับ Major ของ Wild Rift จัดขึ้นโดย ESL

สำหรับพรุ่งนี้ยังคงมีอีกสามคู่เช่นเดิม เป็นศึกของสายล่างทั้งสามกลุ่ม ซึ่งรวมถึงทีมไทยอย่าง  INVATE Esports ด้วย

12.00 BOOM Esports vs Divine Esports

14.00 Flash Wolves vs INVATE Esports

16.00 Banana vs QWQ

เรียกว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดุเดือดเลยทีเดียวสำหรับการแข่งขัน Wild Rift สุดยิ่งใหญ่ในรอบปี ซึ่งมีทีมไทยอยู่ด้วยกันถึงสามทีม สามารถไปให้กำลังพวกเขากันได้ สำหรับรอบ Play-ins จะมีต่อเนื่องไปถึงวันที่ 19 กันยายน โดยเริ่มถ่ายทอดสด 11.30 น. เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ThaiESL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook