Genshin Impact ดราม่า !! บ่นยับ รับวันแรก รวมประเด็นเดือด Kokomi

Genshin Impact ดราม่า !! บ่นยับ รับวันแรก รวมประเด็นเดือด Kokomi

Genshin Impact ดราม่า !! บ่นยับ รับวันแรก รวมประเด็นเดือด Kokomi
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Genshin Impact ที่น่ารักทุกคนแน่นอนว่าการเข้ามาของ Sangonomiya Kokomi นั้นหลายคนอาจเฝ้ารอ...มังกรนิทราอัจฉริยะแห่งสงคราม อย่างสาวหน้าหวานอย่างเธอคนนี้ แต่มันก็ไม่สำคัญเท่ากับประเด็นที่เป็นแฟน ๆ นั้นได้พร้อมใจกันบ่นต้อนรับเธอ !! ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเกี่ยวกับความสามารถของเธอ เดี๋ยวเราไปดูภาพรวมของ Kokomi กันครับว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่ต้องบอกก่อนว่าอันนี้ต้องแยกประเด็น ของแรงอวยและความสวยงามแยกทิ้งไว้นะครับ เพราะว่าตัวเธอสวยงามมาก ๆ อยู่แล้ว

นับตั้งแต่ช่วงตัวละครของ Inazuma เริ่มจะเข้ามาก็มีปัญหาน่าอึดอัดใจมาตั้งแต่ Yoimiya, Raiden Shogun, Kujo Sara และตัวสุดท้าย Sangonomiya Kokomi อันนี้ก็ต้องบอกตรง ๆ ว่าไม่แน่ใจเหมือนกันว่า miHoYo พยายามจะทำอะไรกันแน่

แต่ลักษณะความสามารถของตัวละครใน Patch ช่วงหลังตัวละคร Kazuha ของ Inazuma เป็นต้นมานั้นมีความสามารถที่แปลก ๆ ขาด ๆ แหว่ง ๆ เหมือนจะเป็นความตั้งใจ ในการจะทำอะไรของ miHoYo สักอย่างหนึ่งซึ่งแฟน ๆ เริ่มจะเดือดระอุเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นทุกที แต่เดี๋ยวผมจะมาขยายความของ Kokomi  กันก่อน

DPS เบาไม่สมกับที่รอคอย

ตัวเธอนั้นเป็นที่ถกเถียงกับแฟน ๆ ว่ามันคือ DPS หรือ Support ก็ต้องขอยืนยันเลยว่ามันคือ DPS ที่ใช้เวลาในการทำ DMG บนสนาม (สลับตัวออก Ultimate หาย) และมีความสามารถในการ Support ฟื้นฟูเลือดให้กับทีมไปในเวลาเดียวกัน และนั่นคือจุดแข็งของตัวเธอ แต่สิ่งสำคัญตัวเธอนั้นจะต้องแลกกับการที่ไม่สามารถ Critical ได้กลายเป็นว่าขาดตัวคูณที่สำคัญในการทำ DMG ไปซึ่งตัวเธอจะต้องพึ่งปฏิกิริยาธาตุอย่างอื่นแทนอย่างเช่น ระเหย,หรือชาร์จไฟฟ้าเป็นส่วนเสริม

การต้านทานการหยุดชะงักของ Kokomi  นั้นมีปัญหา

หากใครเคยเล่น Raiden Shogun มาแล้วคงจะรู้ว่าพลังในการต้านทานการหยุดชะงักของ Raiden Shogun นั้นแข็งแกร่งขนาดไหน ไม่มีคำว่ากระเด็นหรือกระตุกแม้แต่นิดเดียวแต่ Kokomi นั้นต่างเอาไว้อย่างชัดเจนตัวเธอยังเป็นปลาน้อย ที่สามารถโดนกระทบกระแทกให้ก็เด้งไปเด้งมาได้

จนแฟน ๆ ถามว่าจะมีความสามารถต้านทานการหยุดชะงักไว้ทำไม !! อีกอย่างหนึ่งหากจะให้ดีขึ้นก็ต้องพึ่งตัว Support อย่าง Xingxiu ที่อยู่ในตู้ตัวละครเดียวกันอีก กลายเป็นว่า Kokomi นั้นเป็น DPS Support ที่ยังต้องพึ่งพา Support เป็นส่วนเสริม

วิ่งบนน้ำเอามาทำไมหรอ ?

ก็เอาไว้วิ่งบนน้ำไง 55 เอาเป็นว่าสามารถใช้ในยามจำเป็นในการเดินทางได้ในบางครั้งครับ แต่ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ในการต่อสู้ได้มากนัก...สู้ ๆ ไปสกิล Ultimate หมดจมน้ำนะ 555 ทุลักทุเลแท้ ๆ แต่เรื่องความสวยเอาไปเต็ม 100 เลยครับ

ถ้านับแค่เรื่อง Heal หลายคนก็อดเทียบ Jean, Babara, Qiqi, Noel ไม่ได้

ถ้าใครเคยเห็น DMG ของ Barbara แล้วอาจมีฮาถึงแม้จะเป็นกึ่ง ๆ Showcase ก็ตามไม่จะไม่ใช่ DPS แบบ KoKomi หรือตัวละครอื่น ๆ ก็สามารถใช้การ Heal และ DMG แต่ละตัวก็ไม่ได้ขี้เหร่เลย

Artifact

ยังไงก็สามารถตัด Cri-Rate ทิ้งไปเลยจะว่าทำ Artifact ได้ง่ายไหมก็ใช่ครับ แต่ผู้เล่นหลายคนก็ขัดใจตรงนี้ที่ Cri-Rate -100 นี่แหละแต่ได้ความสามารถในการ Heal และ HP มหาศาลมาแทน

ความสามารถตัวละครชุดหลัง..กลับไปอยู่กลุ่มดาว

ถือว่าเป็นตัวที่เก่งพอสมควรแต่ต้องลงทุนสูง หากอยากยกระดับประสิทธิภาพ ตัวเธอหากเทียบกับ 5 ดาวอาจจะไม่โดดเด่นเฉย ๆ ครับแต่เก่งไหมตอบได้ว่าเก่งจ้า

คงต้องรอตัวละครอื่นมาเสริม

ตัวเธอค่อนข้างพึ่งตัว Sub-DPS ที่ต้องเก่งเพื่อมากลบจุดบอดความสามารถของเธอซึ่ง DPS หลายตัวก็อยู่ภายใต้เงื่อนไขนี้เพียงแต่ Kokomi อาจจะต้องพึ่งมากนิดนึง อาจจะต้องรอ Tohma มาช่วยเธอใน Patch 2.2 ก็เป็นได้หรือแฟน ๆ คงต้องเล่นตัวเธอให้คุ้นเคยกว่านี้ หรือคงต้องให้เวลาเธอพิสูจน์ตัวเองก่อนดีกว่าครับ แต่ส่วนตัวผมชอบความสวยงามมาก ๆ ครับทั้งท่าโจมตีและการออกแบบ เอาเป็นว่าเราเคารพทุกคนครับ ทุกคนมีเหตุผลและความรักความชอบไม่เหมือนกัน ส่วนผมขอตัวไปเล่นก่อนล่ะจ้า Bye Bye

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook