Pokemon Unite แนะนำโปเกมอนแต่ละสายมีอะไรบ้าง

Pokemon Unite แนะนำโปเกมอนแต่ละสายมีอะไรบ้าง

Pokemon Unite แนะนำโปเกมอนแต่ละสายมีอะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด Pokemon Unite หรือโปเกม่อน MOBA ก็ได้เปิดเวอร์ชั่นมือถืออย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับแฟนเกมมือใหม่ที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อนอาจงงเกี่ยวกับโปเกม่อนแต่ละตัวว่าเป็นตัวละครในสายการเล่นแบบใดกันบ้าง ซึ่งเราจะมาทำความรู้จักกับโปเกม่อนทั้ง 5 สาย ดังนี้

สายป้องกัน (สีเขียว)

สายป้องกันหรือเรียกกันทั่วไปว่าแทงก์ (Tank) เป็นโปเกมอนที่มีความอึด ถึก มีค่าป้องกันและพลังชีวิต (HP) ที่สูงเหมาะสำหรับช่วยป้องกัน และรับการโจมตีให้กับเพื่อนในทีม โปเกม่อนในสายนี้ อาทิ คาบิกอน (Snorlax), อิวาพาเลซ (Crustle)และ ยาโดรัน (Slowbro)

สายโจมตี (สีแดง)

สายโจมตีเป็นโปเกมอนเน้นการโจมตี มีการทำดาเมจที่รุนแรง สามารถโจมตีได้ในระยะไกล แต่มีพลังป้องกันที่ต่ำ มักจะคอยโจมตีอยู่ต้านหลังเพื่อนเสมอ โปเกม่อนในสายนี้ อาทิ พิคาชู (Pikachu), เก็คโคกะ (Greninja), ฟุชิกิบานะ (Venusaur), คิวคอน ร่างอโลลา ( Alolan Ninetales), อุ๊อุ (Cramorant) และ เอสเบิร์น Cinderace

สายความเร็ว (สีฟ้า)

สายความเร็วเป็นโปเกมอนที่มีความคล่องตัวสูง เน้นการโจมตีและทำคะแนนได้อย่างรวดเร็ว โปเกม่อนในสายนี้ อาทิ ไฟร์แอโรว์ (Talonflame), แอบโซล (Absol) และ เก็งกา (Gengar)

สายซัพพอร์ต (สีส้ม)

สายซัพพอร์ตเป็นโปเกมอนที่มีความสามารถในการสนับสนุนทีม ไม่ว่าจะเป็นการรักษาอาการบาดเจ็บ (Heal) รวมถึงการเพิ่มความสามารถ (บัฟ) และใส่สถานะผิดปกติหรือป่วนฝ่ายตรงข้าม (ดีบัฟ) โปเกมอนในสายนี้ อาทิ วาตะชิรากะ (Eldegoss), บาร์เรียด (Mr. Mime) และ พูคูริน (Wigglytuff)

สายรอบด้าน (สีม่วง)

โปเกมอนที่มีความสมดุลทางค่าสถานะ ทั้งโจมตีและป้องกัน สามารถนำมาเล่นได้หลายตำแหน่ง โปเกมอนสายนี้ อาทิ ลิซาร์ดอน (Charizard), ลูคาริโอ (Lucario), ไคริกี (Machamp)และ กาเบรียส (Garchomp) 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook