Far Cry 6 เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการพร้อมเผยเกมเพลย์ภาษาไทย

Far Cry 6 เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการพร้อมเผยเกมเพลย์ภาษาไทย

Far Cry 6 เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการพร้อมเผยเกมเพลย์ภาษาไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูบิซอฟต์จัดงานเปิดตัวเกม Far Cry 6 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่องาน Far Cry 6 Thailand Online Press Conference โดยเป็นการเปิดตัวผ่านระบบออนไลน์ ภายในงานผู้พัฒนาเกมเผยเดินทางไปถึงคิวบาเพื่อค้นคว้าข้อมูลเพื่อสร้างเนื้อเรื่องของภาคนี้ พร้อมแรงบันดาลใจในการสร้างตัวละครหลักทั้ง 2 ตัว และเกมเพลย์ที่เป็นภาษาไทยอีกด้วย

Navid Khavari ผู้กำกับด้านเนื้อเรื่องของ Far Cry 6 เปิดเผยว่า ตัวเกมมีเรื่องราวเกี่ยวกับการปฏิวัติผ่านมุมมองของนักรบกองโจร โดยสิ่งที่เราต้องการนำเสนอคือพลังอำนาจในการกวาดล้างที่มาจากการปฏิวัติ ซึ่งเรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ จึงเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการออกแบบตัวละครเอกอย่าง ดานี่ โรฮาส (รับบทโดย Nisa Gunduz) และในส่วนตัวร้ายอย่าง อันตอน คาสติลโญ (รับบทโดย Giancarlo Esposito) นั้นเรามองจากคนที่สามารถทำให้คนทั่วไปหลงเสน่ห์ จนทำให้เชื่อถึงความคิดที่บิดเบี้ยวของเขา และทำให้มันดูมีเหตุผลขึ้นมาโดยเขาจะโน้มน้าวคุณว่าวิสัยทัศน์ของเขาคือทุกสิ่งทุกอย่าง

สำหรับเนื้อเรื่องของ Far Cry 6 นั้นทางเราได้มีการค้นคว้าประวัติศาสตร์ต่าง ๆ โดยได้แรงบันดาลใจหลักมาจากประเทศคิวบา ซึ่งทางเราได้ไปเยือนเพื่อรวบรวมข้อมูลและสัมผัสวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังได้มีการรวบรวมข้อมูลของอีกหลาย ๆ ประเทศไม่ว่าจะเป็นเวเนซุเอลา หรือ โคลัมเบีย เป็นต้น

 

Far Cry 6 เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 มีเนื้อเรื่องกล่าวถึงประเทศสมมติที่ชื่อว่า ยาร่า ถูกปกครองด้วยเผด็จการสุดโหดที่ชื่อว่า อันตอน คาสติลโญ โดยผู้เล่นจะต้องรับบทเป็น ดานี่ โรฮาส นักรบกองโจรที่ต้องการปลดแอกให้ประเทศ โดยการต่อสู้กับกองกำลังของอันตอนและเอาชนะให้จงได้

ตัวเกมมีการประกาศโรดแมปเพิ่มเติมในส่วนของเนื้อหา DLC ทั้งหมด 3 ตอน โดยผู้เล่นจะได้เล่นเป็นบรรดาตัวร้าย วาส มอนเตเนโกร, เพแกน มิน และโจเซฟ ซีด โดยมีชื่อตอนดังนี้

  • ตอนที่ 1: “วาส: วิปลาส” มีแผนจะปล่อยให้เล่นเดือนพฤศจิกายน 2564
  • ตอนที่ 2: “เพแกน: ควบคุม” มีแผนจะปล่อยให้เล่นเดือนมกราคม 2565
  • ตอนที่ 3: “โจเซฟ: พังทลาย” มีแผนจะปล่อยให้เล่นเดือนมีนาคม 2565

นอกจากนี้ Far Cry 6 ยังมีแผนในการปล่อยเนื้อหาฟรีเป็นระยะ ดังนี้ 

การก่อความไม่สงบรายสัปดาห์: ทุกสัปดาห์นับตั้งแต่วันวางจำหน่าย – และจะมีให้เล่นหลังจบแคมเปญหลัก – เหล่าผู้สนับสนุนอันตอน คาสติลโญจะก่อความไม่สงบทั่วทั้งเกาะยาร่าจนเป็นภัยคุกคามใหม่ให้ผู้เล่นต้องกำจัด ผู้เล่นจะต้องออกไล่ล่าพวกเขา และเมื่อจัดการได้สำเร็จก็จะได้รับเกียร์ใหม่ ๆ มาใช้งาน

6 ปฏิบัติการพิเศษ: ปฏิบัติการเหล่านี้จะเกิดขึ้นในพื้นที่พิเศษในโลกของเกม ซึ่งจะเพิ่มเติมระบบการเล่นใหม่ ๆ เพราะผู้เล่นจะต้องแย่งชิงอาวุธเคมีที่มีความไม่เสถียรสูงมากจากพ่อค้าอาวุธของอันตอน และรีบกลับไปสู่จุดถอนกำลังก่อนที่อาวุธมันจะโอเวอร์ฮีต สำหรับสองพื้นที่แรกคือเมโสโซอิโกและมาเซโอจะมีให้เล่นในวันวางจำหน่าย ส่วนอีก 4 ฉากจะมีการอัปเดตต่อไปในภายหน้า

3 ภารกิจครอสโอเวอร์ที่มีแขกรับเชิญจากแฟรนไชส์ที่ผู้คนหลงรัก – แดนนี่ เทรโฮ, แรมโบ้และสเตรนเจอร์ ติงส์

Far Cry 6 มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 7 ตุลาคมนี้ บนแพลตฟอร์ม PS4, PS5, Xbox Series, Xbox One, Epic Store, Ubisoft Connect, Stadia และ Amazon Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook