Super Mario Bros. ประกาศสร้างภาพยนตร์แอนิเมชัน ให้เสียงพากย์โดย Chris Pratt

Super Mario Bros. ประกาศสร้างภาพยนตร์แอนิเมชัน ให้เสียงพากย์โดย Chris Pratt

Super Mario Bros. ประกาศสร้างภาพยนตร์แอนิเมชัน ให้เสียงพากย์โดย Chris Pratt
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nintendo เป็นอีกหนึ่งบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ที่กำลังพยายามขยายตลาดเกมชื่อดังของตัวเองด้วยการบุกตลาดสื่อบันเทิงมากขึ้น และผลงานชิ้นแรกก็เป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากลุงหนวดมุดท่อ Super Mario Bros. ที่กำลังจะมีภาพยนตร์แอนิเมชันมาให้ชมกันภายในสิ้นปีหน้า

จากผลงานเกมในตำนานที่ยังมีลมหายใจของ Shigeru Miyamoto ที่มีอายุมานานกว่า 40 ปี สู่ภาพยนตร์แอนิเมชันใน Super Mario Bros. ที่จะได้รับอำนวยการสร้างโดยความร่วมมือระหว่าง Nintendo และ Illumination Entertainment ที่มีผลงานในการสร้างภาพยนตร์ Despicable Me จนทำให้เหล่าวายร้าย Minion ได้รับความนิยมจนโด่งดังไปทั่วโลก

ในส่วนของการกำกับภาพยนตร์จะได้รับ Michael Jelenic จาก Teen Titans Go มาเป็นผู้ดูแล และได้รับการเขียนบทโดย Matthew Fogel จาก The Lego Movie 2 ซึ่งพวกเขารู้สึกยินดีและรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ร่วมงานกับบิดาของ Super Mario และทีมงานของ Nintendo อย่างใกล้ชิด พร้อมกล่าวว่านี่จะเป็นภาพยนตร์ที่แตกต่างจากที่พวกเขาเคยสร้างมา

ทางด้านผู้ให้เสียงพากย์ตัวละครนำ จะได้พ่อหนุ่มสุดกวด Chris Pratt หรือที่หลายคนรู้จักเขาเป็นอย่างดีในบทของ Star Lord ซูเปอร์ฮีโร่พิทักษ์จักรวาลจาก Marvel มาเป็นผู้ให้เสียงพากย์ของตัวเอก Mario สมทบด้วย Charlie Day ในบทของ Luigi และ Anya Taylor-Joy ในบทของเจ้าหญิง Peach รวมถึงได้ Jack Black มาเป็นผู้ให้เสียงพากย์ของวายร้านประจำซีรีส์ Kuppa หรือ Bowser ไม่เพียงแค่ตัวละครหลักทั้ง 4 แต่ในภาพยนตร์จะยังมีตัวละครประกอบที่ผู้เล่นคุ้นเคยออกมาร่วมกันอีกเพียบด้วย

แต่เดิมแล้วเสียงพากย์อันเป็นเอกลักษณ์ของมาริโอ้ภายในเกม จะได้รับการให้เสียงพากย์โดย Charles Martinet แต่การได้รับบทบาทให้เสียงพากย์ในภาพยนตร์ของ Chris Pratt ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งเขาไม่ใช่นักแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดคนแรกที่ได้รับหน้าที่ให้เสียงพากย์ตัวละครในภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกม เพราะก่อนหน้านี้ยังมีกระแสของ Ryan Reynolds ที่ได้เป็นผู้ให้เสียงพากย์ของ Detective Pikachu ในฉบับภาพยนตร์มาแล้ว

หลังจากการประกาศอย่างเป็นทางการ Chris Pratt ได้แสดงความคิดเห็นใน Instagram ส่วนตัวว่าเป็นเขาเองที่ได้รับบทให้เสียงพากย์มาริโอ้ และกล่าวว่าเขาดีใจมากแค่ไหนที่ได้ที่ส่วนร่วมสำคัญในภาพยนตร์จากเกมที่เขาชื่นชอบมากที่สุดเกมนี้ ซึ่งน่าสนใจและน่าติดตามมมากว่าหนุ่มจอมลีลาอย่าง Chris Pratt จะถ่ายทอดน้ำเสียงผ่านตัวละครออกมาด้วยความกวนเหมือนกับที่แสดงให้ได้เห็นในภาพยนตร์เรื่องอื่นได้มากแค่ไหน

ระหว่างนี้เราคงยังไม่รู้ว่าภาพยนตร์จะออกมาน่าดูชมขนาดไหน เพราะว่าภาพยนตร์แอนิเมชัน Super Mario Bros. มีกำหนดเข้าฉายในต่างประเทศวันที่ 21 ธันวาคม 2022 ทำให้ต้องอดใจรอกันไปอีกหนึ่งปีเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook