Nintendo Switch OLED อาจมีปัญหาจอยดริฟต์ได้อยู่เหมือนเดิม

Nintendo Switch OLED อาจมีปัญหาจอยดริฟต์ได้อยู่เหมือนเดิม

Nintendo Switch OLED อาจมีปัญหาจอยดริฟต์ได้อยู่เหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ Nintendo Switch กำลังเป็นเครื่องเกมที่หลายคนให้ความสนใจและหาจับจองเป็นเจ้าของกันมากขึ้น เนื่องด้วยราคาที่ถูกลงในระดับที่จับต้องได้ และยังมีเครื่องรุ่นใหม่อย่าง Nintendo Switch OLED Model ที่กำลังจะวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้าด้วย แต่สิ่งที่ควรรู้ไว้ก่อนก็คือผู้เล่นอาจจะยังประสบปัญหาในการเล่นได้อยู่เหมือนเดิม

ปัญหา "จอยดริฟต์" หรืออาการที่จอย Controller ทำการเคลื่อนที่ในเกมเอง ซึ่งแสดงความผิดเพี้ยนราวกับโดนผีหลอกโดยที่ผู้เล่นไม่ได้แตะต้องปุ่มบังคับ เป็นสิ่งที่ผู้เล่นหลายคนได้พบเจอในเครื่องเกมรุ่นใหม่ในปัจจุบันกันมาก และสร้างความอารมณ์เสียระหว่างการเล่นที่ไม่สามารถควบคุมเกมได้ดั่งใจพอสมควร ซึ่งนี่เป็นปัญหาคาราคาซังของผู้เล่น Nintendo Switch มาตั้งแต่ปี 2017 จนถึงขั้นมีการฟ้องร้องกับทาง Nintendo เมื่อปี 2019 มาแล้ว 

ทาง Nintendo ได้เคยออกมายอมรับถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจริง แต่ก็ไม่ได้มีการแก้ไข Joy-Con รุ่นใหม่ออกมาแต่อย่างใด และในหน้าเว็บไซต์ของ Nintendo ก็ยังมีการระบุข้อมูลในส่วนของ FAQ ว่า "Joy-Con ที่มากับเครื่อง Nintendo Switch (OLED model) จะเหมือนกับ Controllers ที่มีอยู่ในปัจจุบัน" นั่นจึงทำให้ผู้เล่นยังคงสามารถใช้ Joy-Con ร่วมกันได้ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะยังประสบปัญหาเกี่ยวกับการควบคุมได้อยู่เหมือนเดิมนั่นเอง

Nintendo Switch OLED Model จะวางจำหน่ายวันที่ 8 ตุลาคม 2021 ในราคา $349.99 (ประมาณ 11,270 บาท) โดยมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ขนาด 7 นิ้ว, ขาตั้งเครื่องที่ปรับกว้างได้มากขึ้น, Dock ที่สามารถเชื่อมต่อด้วยพอร์ท LAN, ระบบเสียงที่ได้รับการปรับปรุงใหม่, และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่องขนาด 64 GB ซึ่งยังไม่รู้ว่าเราจะสามารถคาดหวังให้ Nintendo medkiแก้ไขปัญหาจอนดริฟต์ออกมาได้หรือไม่ ทำให้ผู้ที่จะใช้งาน Joy-Con ในการเล่นเกมเป็นหลัก อาจจะต้องรอดูสถานการณ์กันก่อนตัดสินใจซื้อไปสักพักหนึ่งก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook