เปรียบเทียบ Nintendo Switch OLED หน้าจอสวยขึ้นกว่าเดิมมากขนาดไหน

เปรียบเทียบ Nintendo Switch OLED หน้าจอสวยขึ้นกว่าเดิมมากขนาดไหน

เปรียบเทียบ Nintendo Switch OLED หน้าจอสวยขึ้นกว่าเดิมมากขนาดไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในตอนนี้ เครื่องเกม Nintendo Switch OLED Model ได้เริ่มมีการส่งถึงมือของสื่อนักรีวิวเจ้าต่าง ๆ กันแล้ว ทำให้เราสามารถดูการเปรียบเทียบกับเครื่องเกมรุ่นก่อนว่ามีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน และเครื่องรุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงจะมีความแตกต่างน่าหาซื้อมาจับจองเป็นเจ้าของมากกว่าเดิมหรือไม่

Nintendo Switch OLED Model เป็นเครื่องเกมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จากเครื่องรุ่นก่อนเล็กน้อย โดยตัวเครื่องจะมาพร้อมกับขาตั้งที่มีความกว้างมากขึ้น ทำให้สามารถวางเครื่องเล่นได้ดีกว่าเดิม รวมถึงมีระบบเสียงที่ดีขึ้นจากลำโพงของเครื่อง และยังมีส่วนที่หลายคนให้ความสนใจกันมากที่สุดซึ่งเป็นจุดเด่นของเครื่องรุ่นนี้ นั่นก็คือหน้าจอแก้วแบบ OLED ขนาด 7 นิ้ว ที่มีความกว้างของภาพมากกว่าเครื่องรุ่นก่อน

ทางช่อง Kevin Kenson ได้ทำการเปรียบเทียบเครื่อง Nintendo Switch OLED Model รุ่นก่อน และพบว่าหน้าจอ OLED ไม่เพียงแต่มีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าที่คิดเอาไว้ แต่ยังสามารถให้สีสันของภาพที่สดและดูดีขึ้นกว่าเดิมได้มาก โดยเห็นผลชัดกับเกม WarioWare: Get It Together! และ HADES ที่สามารถแสดงความสดใสได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่แสดงสีดำของภาพได้ลึกขึ้นกว่าเดิม นั่นจึงทำให้เขารู้สึกสนุกกับการเล่นเกมได้มากขึ้น ถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะมีประสิทธิภาพเท่าเดิม

นอกจากเรื่องของประสิทธิภาพแล้ว วัสดุของเครื่องโดยรวมแล้วก็ยังเหมือนกับเครื่องรุ่นก่อน แต่ Kevin พบว่าวัสดุของฐานตั้งมีความแข็งแรงทนทานมากกว่าเดิม และตัวเครื่องก็ยังมีขนาดยาวกว่าเดิมเล็กน้อย นั่นจึงทำให้เครื่องรุ่นใหม่ไม่สามารถใส่กับ Case หรือกระเป๋าที่มีความพอดีมากกับตัวเครื่องรุ่นก่อนได้ จึงเหมาะที่จะใช้กับอุปกรณ์เสริมที่มีขนาดพื้นที่เหลือจากตัวเครื่องเล็กน้อยมากกว่า

Kevin ยังได้ทำการตอบคำถามทั่วไปที่ถูกถามกันเข้ามาเยอะ โดยมีเรื่องที่น่าสนใจว่าการแสดงผลของ OLED มีระดับ Contrast ของภาพที่มากขึ้น จึงทำให้แสดงความคมชัดของภาพได้มาก และตัวเครื่องยังมีระบบป้องกันลดการ Burn in ที่มักเกิดขึ้นในหน้าจอ OLED ของโทรทัศน์ได้ อีกทั้งใน Dock รุ่นใหม่ก็ยังมีโอกาสที่จะสร้างรอยขูดขีดกับตัวเครื่องได้น้อยลง และอุปกรณ์เสริมที่ต้องเสียบเข้ากับตัวเครื่องส่วนใหญ่แล้วก็ยังสามารถใช้ร่วมกันได้อยู่

Nintendo Switch OLED Model มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ วันที่ 8 ตุลาคมนี้ ในราคา $349.99 (ประมาณ 11,270 บาท) ซึ่ง Kevin ที่ได้นำเครื่องมาเปรียบเทียบกันได้กล่าวว่า เขาเข้าใจว่าทุกคนต้องการเครื่องที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่เขาก็ต้องการที่จะสนุกกับการเล่นเกมอย่างเต็มที่ และหากคุณเป็นคนที่รู้สึกพอใจกับการได้เล่นเกมพกพาด้วยภาพหน้าจอที่สวยขึ้นเหมือนกับเขา Nintendo Switch OLED Model ก็เป็นเครื่องที่ตอบโจทย์ได้ในตอนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook