Alchemy Stars แนะนำตัวละครสาย Converter

Alchemy Stars แนะนำตัวละครสาย Converter

Alchemy Stars แนะนำตัวละครสาย Converter
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับตัวละครในเกม Alchemy Stars นั้นจะมีทั้งหมด 4 ประเภทด้วยกันก็คือ Converter | Detonator | Support | Sniper ในแต่ละประเภทจะมีหน้าที่แตกต่างกันไปตั้งแต่ เป็นตัวดาเมจหลักของทีมอย่าง Detonator กับ Sniper, ตัว Support ทีมช่วยในเรื่องการฟื้นฟูเลือดหรือบัฟ ดีบัฟต่างๆ และ Converter ของดีประจำทีมที่จะทำให้เพื่อนๆ เล่นได้ง่ายขึ้น เพราะเป็นสายเปลี่ยนสีช่องของพื้นให้เป็นสีของธาตุนั้นๆ ได้นั่นเอง!

Converter

เป็นตัวละครสายที่แปลกออกไปจากประเภทอื่นๆ ด้วยตัวของ Active Skill ที่สายนี้จะต้องมีทุกคนเลยก็คือ การเปลี่ยนสีของช่องให้เป็นธาตุของตัวเอง (แต่บางตัวก็อาจจะเปลี่ยนแบบสุ่ม) ทำให้มีพื้นที่ในการเดินได้มากขึ้น และทำสกิล Chain Combo ได้ง่ายขึ้น

สำหรับสกิลของ Converter จะมีประเภทส่วนใหญ่ๆ ที่น่าใช้คือ

1. เปลี่ยนสีช่องบนพื้นให้กลายเป็นสีของธาตุนั้นๆ 4 ช่อง ทันที มีคูลดาวน์ 2 เทิร์น ซึ่งตัวละครที่เปลี่ยนสีแบบจะสามารถกดใช้ได้ตั้งแต่เริ่มต้นเทิร์นแรกเลยทันที แต่การเปลี่ยนสีช่องของแต่ละคนจะมีเงื่อนไขแตกต่างกันไป ตัวอย่างการเปลี่ยนสีเช่น Sariel จะเปลี่ยนสีช่องแดง กับช่องเขียว ให้กลายเป็นสีน้ำเงิน เป็นต้น

2. เปลี่ยนสีช่องบนพื้นให้กลายเป็นสีแบบแถวยาว 1 แถว แนวตั้งหรือแนวนอน และแบบ 2 แถวเป็นรูปตัว X จะต้องรอระยะเวลาคูลดาวน์ถึง 4 เทิร์น จึงจะสามารถใช้ได้ แต่จะเป็นการเปลี่ยนสีแบบไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น แถมการทำให้ศัตรูที่อยู่ในรัศมีเปลี่ยนสีช่องจะโดนดาเมจด้วย

ตัวอย่างเช่น Carleen สามารถเลือกแถวที่จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินได้ทั้งแถว หากในรัศมีมีศัตรูอยู่จะโดนดาเมจธาตุน้ำ พร้อมโดนพลักให้กระเด็นไปชิดขอบของแมพทันที

Maggie สามารถเปลี่ยนสีช่องให้กลายเป็นสีแดงได้ 2 แถวไคว้กันเป็นรูปตัว X ในบริเวณที่ตัวละครยืนอยู่ พร้อมทำดาเมจไฟใส่ศัตรูที่อยู่ในรัศมีทั้งหมดและทำให้ศัตรูโดนพลักถอยออกไป เป็นต้น

 

3. การเปลี่ยนสีช่องให้เป็นสีแบบเลือกวาง 1 - 2 ช่อง (ต้องรอระยะเวลาคูลดาวน์ถึง 2 - 3 เทิร์น ก่อนจึงจะสามารถกดใช้ได้) เป็นสกิลแบบพิเศษที่จะเลือกวางช่องสีตรงไหนก็ได้ แม้ว่าจะเหมือนน้อย แต่ถ้าเดินไปเหยียบในช่องดังกล่าวทิศทางใดก็ตามตัวช่องสีนั้นๆ จะปรากฏเพิ่มขึ้นมาเชื่อมไปหาช่องสีเดียวกันที่ใกล้สุดทันที!

ตัวอย่างคนที่มี Active Skill แบบนี้ก็คือ Tiny One เมื่อครบ 2 เทิร์น จะสามารถวางช่องที่เลือกให้กลายเป็นสีแดงได้ 1 ช่อง เมื่อเดินไปเหยียบก็จะมีช่องสีแดงปรากฏขึ้นมาเชื่อมไปจนถึงช่องสีแดงที่อยู่ใกล้สุดให้ทันที

Iridon เมื่อครบ 3 เทิร์น จะสามารถวางช่องที่เลือกให้กลายเป็นสีเหลืองได้ 2 ช่อง สามารถวางแยกกันได้ไม่จำเป็นต้องวางชิดกัน เมื่อเดินไปเหยียบก็จะมีช่องสีเหลืองปรากฏขึ้นมาเชื่อมไปจนถึงช่องสีเหลืองที่อยู่ใกล้สุดให้ทันที


Converter ที่น่าสนใจ?

สำหรับตัวละครสาย Converter ระดับ 5 ดาวที่โกงสุดในตอนนี้ก็คือ Faust เพราะการเปลี่ยนช่องสีนั้นไม่ทับกับช่องเปลี่ยนสีของตัว 6 ดาว ธาตุเดียวกันอย่าง Eicy นั้นเอง ไม่ทับกันยังไงเดี๋ยวจะพาไปเทียบ Active Skill การเปลี่ยนสี 4 ช่อง ของแต่ละธาตุทั้ง 5 - 6 ดาวกัน

 

ธาตุน้ำ (Water)
5* Kleken เปลี่ยนสีช่องเขียว ให้กลายเป็นสีน้ำเงิน 
6* Sariel เปลี่ยนสีช่องเขียว กับช่องแดง ให้กลายเป็นสีน้ำเงิน 

ธาตุไม้ (Forest)
5* Pact เปลี่ยนสีช่องแดง ให้กลายเป็นสีเขียว
6* Nikinis เปลี่ยนสีช่องแดง กับช่องเหลือง ให้กลายเป็นสีเขียว

ธาตุสายฟ้า (Thunder)
5* Beverly เปลี่ยนสีช่องแดง ให้กลายเป็นสีเหลือง
6* Gronru เปลี่ยนสีช่องแดง กับช่องฟ้า ให้กลายเป็นสีเหลือง

ธาตุไฟ (Fire)
5* Faust เปลี่ยนสีช่องเหลือง ให้กลายเป็นสีแดง
6* Eicy  เปลี่ยนสีช่องฟ้า กับช่องเขียว ให้กลายเป็นสีเหลือง

เพื่อนๆ น่าจะสังเกตเห็นกันแล้วว่า Converter 5 - 6 ดาวของ ธาตุน้ำ (Water) ธาตุไม้ (Forest) และธาตุสายฟ้า (Thunder) จะมี 1 สีที่เปลี่ยนทับกันหมด ไม่มีใครมีสามารถในการเปลี่ยนสีเหลืองได้เลย แต่ในขณะเดียวกันตัวละครธาตุไฟ (Fire) อย่าง Faust เป็นคนเดียวที่สามารถเปลี่ยนช่องสีเหลืองได้ แถมยังไม่ซ้ำช่องสีกับ Eicy อีกด้วย

ทำให้ Converter ธาตุไฟ (Fire) เป็นธาตุเดียวที่สามารถเปลี่ยนสีได้ทุกช่องนั้นเอง เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็น่าจะได้เห็นความโกงของพ่อหนุ่มธาตุไฟคนนี้กันแล้ว!


Converter ควรมีกี่คนในทีม?

สำหรับการจัดทีมสาย converter ควรมีอย่างน้อย 1 - 2 คน เพื่อให้การเดินช่องทำ Chain Combo สูงขึ้น และยังทำให้เดินได้ไกลขึ้น หรือเชื่อมเส้นทางให้ไปหาศัตรูได้เร็วขึ้นนั่นเอง สำหรับสกิลควรเป็นแบบเปลี่ยนสี 4 ช่อง สองคนเลย เพราะสามารถกดใช้ได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเกม แถมยังมีระยะคูลดาวน์ไม่นานอีกด้วย

ในบางด่านหรือศัตรูบางตัวจะมีการสลับช่องเปลี่ยนสีจนไม่สามารถเดินได้ไกล และอาจจะทำ Chain Combo ไม่ได้เลย การมีตัวละครประเภท converter อยู่ในทีมจะทำให้ชีวิตการลงด่านในโหมดต่างๆ ดีขึ้นอย่างมาก!

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการแนะนำความพิเศษของเหล่าตัวละครในสาย Converter ให้เพื่อนๆ ได้เห็นกัน ซึ่งก็หวังว่าจะทำให้เข้าใจถึงภาพรวมของตัวละครสายนี้กันได้มากขึ้น และถ้าหากว่ามีคำถามเกี่ยวกับตัวเกมหรือข้อสงสัยเพื่อนๆ สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ที่กลุ่มผู้เล่นได้เลยที่กลุ่ม Alchemy Stars Thailand Official

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook