Koichi Sugiyama ผู้ประพันธ์ดนตรีให้เกม Dragon Quest เสียชีวิตในวัย 90 ปี

Koichi Sugiyama ผู้ประพันธ์ดนตรีให้เกม Dragon Quest เสียชีวิตในวัย 90 ปี

Koichi Sugiyama ผู้ประพันธ์ดนตรีให้เกม Dragon Quest เสียชีวิตในวัย 90 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นกับวงการเกมของเราอีกครั้งหนึ่งแล้ว สำหรับการสูญเสียนักประพันธ์เพลงระดับตำนานอย่างคุณ Koichi Sugiyama ที่เคยทิ้งผลงานการประพันธ์เพลงจากเกม RPG ชื่อดังอย่าง Dragon Quest ในยุค 90 ที่ผ่าน โดยข่าวนี้ได้รับการรายงานจากทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกม Dragon Quest โดยตรง

 Gematsu

โดยทางคุณ Koichi Sugiyama นั้นได้เสียชีวิตลงในวัย 90 ปีด้วยภาวะช็อคที่เกิดจากการติดเชื้อเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวและบุคคลที่สนิมสนมกับท่านได้ทำการจัดพิธีศพกันไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางด้าน Square Enix เองก็ได้มีการแถลงข่าวสำหรับการสูญเสียครั้งนี้ รวมไปถึงบรรดาผู้ที่มีส่วนในการพัฒนาเกม Dragon Quest ในช่วงแรกไม่ว่าจะเป็นคุณ Yiji Horii ผู้ให้กำเนิดเกม Dragon Quest ตั้งแต่ภาคแรกและอาจารย์ Akira Toriyama ผู้ออกแบบตัวละครภายในเกม ต่างก็ได้ออกมากล่าวถึงการจากไปของปูชนียบุคคลท่านนี้อีกด้วย

 Kotaku

ทางด้านประวัติส่วนตัวของคุณ Koichi Sugiyama นั้นเกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน ปี 1931 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยที่ท่านนั้นได้มีความสนใจทางด้านดนตรีในช่วงที่เรียนอยู่ High School เมื่อเรียนจบปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยโตเกียวก็ได้เริ่มทำงานในส่วนของเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นการประพันธ์เพลงประกอบรายการหรือการ์ตูนเรื่องต่างๆ จนกระทั่งการมาของเกม Dragon Quest ที่อยู่ในค่าย Enix เมื่อปี 1986 ทำให้ท่านนั้นมีชื่อเสียงในเรื่องการประพันธ์เพลงประกอบเกมที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงการได้รับรางวัลอย่างเช่น แผ่นเสียงทองคำถึง 3 ครั้งในปี 1989 และในปี 2016 ท่านได้รับการจารึกชื่อใน Guinness World Record ว่าเป็นนักประพันธ์เพลงที่มีผลงานและมีอายุมากที่สุดในโลก ด้วยอายุ 85 ปี ในปี 2016

 Bayl

ทางทีมงาน Sanook Game ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของบุคคลสำคัญในวงการเกมไปยังครอบครัวและแฟนๆของเกม Dragon Quest มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook