รีวิวเกม Far Cry 6 เมื่อการปกครองมันห่วย การต่อต้านจึงเป็นหน้าที่

รีวิวเกม Far Cry 6 เมื่อการปกครองมันห่วย การต่อต้านจึงเป็นหน้าที่

รีวิวเกม Far Cry 6 เมื่อการปกครองมันห่วย การต่อต้านจึงเป็นหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณทาง UBISOFT สำหรับโค้ดที่ใช้ในการรีวิวเกมครั้งนี้ด้วยครับ


เนื้อเรื่องของ Far Cry 6 จะบอกเล่าถึงเกาะเขตร้อนในประเทศสมมุติที่มีชื่อว่า “ยารา (Yara)” โดยภายในประเทศนี้นั้นมีการปกครองโดย Anton Castillo ผู้นำเผด็จการสุดเหี้ยมโหด (รับบทโดย Giancarlo Esposito จากซีรีส์ Breaking Bad) ที่ทำให้ประเทศนี้ลุกเป็นไฟไปทั่วทุกหย่อมหญ้า ด้วยการเข่นฆ่าเหล่าผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการปกครองของเขา ...

คุณจะได้รับบทเป็น Dani Rojas (ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครเป็นชายหรือหญิงก็ได้) ที่เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยและกลายมาเป็นนักรบกองโจรติดอาวุธลุกขึ้นปฏิวัติระบบการปกครองเผด็จการในครั้งนี้

ภายในเกมส์เรายังสามารถ แต่งตัวละครเราได้ เสื้อผ้าต่างๆล้วนแล้วมีชุดเซ็ตเมื่อใส่ครบชุดเราจะได้ค่าพลังของชุดนั้นมาใช้งานนั่นเอง

ระบบอย่างหนึ่งของเกม Far Cry 6 ที่ผมชอบมากเลยก็คือ ปืนหลากหลายชนิดซึ่งเราสามารถหาชิ้นส่วนแปลกๆมาอัพเกรดปืนเราได้ด้วยบางชนิดหลุดโลกกันเลยทีเดียว

แถมนอกเหนือจากการตัวละครผู้เล่นแล้ว ยังจะมีคู่หูตัวช่วย นั่นคือสัตว์เลี้ยงนั่นเอง ซึ่งมีจำนวนสัตว์ให้เราเลือกถึง 7 ชนิดด้วยกัน และเรายังสามารถสั่งสัตว์เลี้ยงของเราโจมตีเพื่อช่วยเหลือเราได้อีกด้วย

ไม่เพียงแต่สัตว์เลี้ยงคู่หูที่ช่วยโจมตี ยังมีสัตว์ขี่ต่าง ๆ อย่างเช่น ม้า เมื่อใช้งานแล้วนึกถึงเกมส์ เดอะลาสออฟอัส กันเลย

แต่พาหนะช่วยในการเดินทาง ก็ไม่ได้มีเพียงแค่สัตว์เท่านั้น ยังมีพาหนะอย่าง รถยนต์ คู่กายของเรานั่นเองซึ่งสามารถเพิ่มความสามารถของรถเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้เราได้อย่างมาก และมันก็สามารถตกแต่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้หลากหลายดูหลุดโลกเช่นกัน

แผนที่สุดกว้างใหญ่ในภูมิประเทศที่หลากหลายภายในเกม Far Cry 6 จะมีแผนที่ที่กว้างใหญ่ ในภูมิประเทศที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฉากในเมืองใหญ่ ป่าเขตร้อน ชายหาด และเชื่อว่าน่าจะมีภารกิจหลักและรองที่น่าสนใจ

ความประทับใจจากการที่ได้เล่นมา

เนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตามซับซ้อนหน้าคนหา และระบบสร้างอาวุธที่นำมาจากขยะของเกมส์นี้ทำให้เราได้เห็นอาวุธที่แปลกตาและหลุดโลกหลายชนิดบางอย่างถึงกับต้องร้องทักขึ้นด้วยว่า เฮ้ย! แบบนี้ก็ได้หรือ เช่น ใครจะนึกว่าเราจะนำแผ่น CD มาฆ่าคนได้จริงมั๊ยครับปืนยิงแผ่น CD  และขนาดของแผ่นที่ ที่ใหญ่มีอะไรให้เราสำรวจมากมายทำให้ไม่ค่อยน่าเบื่อ  แต่ก็ยังคงเป็น Far Cry บางอย่างที่ซ้ำซากจำเจที่เราเจออยู่ใน ภาค 5 ก็ต้องมาเจอในภาคนี้เช่นกัน

ข้อเสียที่พบเจอในการเล่น

การควบคุมพาหนะในการขับขี่ในเกมส์ยังทำไม่ดีเท่าที่ควร และตัวเกมส์ไม่รองรับระบบ Ray Tracing บน PS5 และการเล่นเกม์นี้บน PS5 นั้นยังพบปัญหาเรื่องเฟรมเรตไม่นิ่งและตกอยู่บ่อยครั้งรวมทั้งคัตซีนภายในเกมส์ด้วย

คะแนนรีวิว (ความเห็นส่วนตัว) 8.5/10

Review By DarkCfw

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook